Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Dự án này sẽ đi qua 3 huyện Phước Sơn, Thăng Bình, Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam; điểm đầu tại Km15+270 (vị trí giao cắt đường sắt Bắc - Nam, xã Bình Quý, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam), điểm cuối tại Km89+700 (vị trí nút giao giữa QL14E và đường Hồ Chí Minh nhánh đông, thuộc xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn).
Quy mô công trình trải dài trên 70km, rộng 9m, thuộc đường ô tô cấp IV đồng bằng, vận tốc 60km. Phần cầu thiết kế theo các tiêu chuẩn TCVN 11823-1:2017 đến TCVN 11823-14:2017 "Thiết kế cầu đường bộ", tải trọng thiết kế HL93.
Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 với tổng mức đầu tư là 1.848 tỷ đồng do Cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án 4 là đơn vị được giao quản lý; tến độ thực hiện dự án trong 5 năm (2021 - 2025).
Để dự án đạt tiến độ, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết UBND tỉnh yêu cầu địa phương có dự án đi qua sớm hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục, tăng cường công tác GPMB để sớm bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công.
Bên cạnh đó, ông Lê Trí Thanh yêu cầu các địa phương này phải phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý dự án để xác định các đoạn tuyến ưu thi thông công trước, xây dựng kế hoạch công tác GPMB, bồi thường. Đồng thời, các đơn vị trên rà soát quy hoạch sử dụng đất liên quan đến dự án, đặc biệt là công tác tái định cư cho người dân; kiểm tra, rà soát nguồn đất nguyên liệu để phục vụ cho thi công công trình.
Sở GTVT Quảng Nam được yêu cầu chủ động phối hợp với Ban quản lý dự án, chính quyền các địa phương để triển khai thi công dự án. Những vướng mắc trong thực hiện thuộc thẩm quyền của Sở thì cần sớm giải quyết, nếu vượt thẩm quyền kịp thời thông báo đến UBND tỉnh để xử lý.
Như VietnamFinance đã thông tin, Ban Quản lý dự án 4 đang triển khai kế hoạch lựa chọn nhà thầu giai đoạn chuẩn bị dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E đoạn Km15+270 - Km89+700, tỉnh Quảng Nam. Để triển khai kế hoạch, vào tháng 3/2022, Ban Quản lý dự án 4 đã mở 4 gói thầu với tổng mức đầu tư 21,735 tỷ đồng. Hình thức lựa chọn nhà thầu trong các gói đều là đấu thầu rộng rãi, trong nước không sơ tuyển, qua mạng. Cụ thể, gói thầu số 01 “Tư vấn khảo sát, cắm cọc GPMB, mốc lộ giới và lập báo cáo nghiên cứu khả thi”; gói thầu số 02 “Tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu khả thi”; gói thầu số 03 “Tư vấn lập báo cáo đánh giá tác động môi trường”; gói thầu số 04 “Tư vấn giám sát khảo sát xây dựng bước lập báo cáo nghiên cứu khả thi”. Sau đó, vào giữa tháng 6/2022, Ban Quản lý dự án 4 tiếp tục bổ sung thêm gói thầu số 5 “Tư vấn điều tra, lập hồ sơ xin chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng và hồ sơ phương án trồng rừng thay thế”, dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E đoạn Km15+270 -Km89+700, tỉnh Quảng Nam. Trong số các gói thầu, gói thầu số 1 “Tư vấn khảo sát, cắm cọc GPMB, mốc lộ giới và lập báo cáo nghiên cứu khả thi” có giá mời thầu là 18.051.396.000 đồng. Sau khi mở thầu, liên danh Công ty Cổ phần tư vấn 6 - Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng công trình giao thông 5 - Công ty Cổ phần tư vấn thiết kế và xây dựng giao thông 4 đã tham gia đấu thầu. Hết thời hạn đóng thầu, kết quả cho thấy liên danh nhà thầu trên đã trúng gói thầu số 1 với giá 17.870.548.827,22 đồng. Thời gian thực hiện gói thầu là 58 ngày. Bên cạnh gói thầu gói thầu số 1, Ban quản lý dự án 4 cũng đã tìm được nhà thầu cho gói thầu số 3 “Tư vấn lập báo cáo đánh giá tác động môi trường” với giá mời thầu là 718.780.092 đồng. Công ty TNHH Một thành viên Kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường đã trúng gói thầu trên với giá 681.526.764 đồng. Thời gian thực hiện gói thầu là 45 ngày. |
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.