Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Porsche Châu Á Thái Bình Dương (PAP) vừa công bố kết quả bán hàng quý I/2021. Theo đó, trong ba tháng đầu năm, Porsche đã bàn giao 827 xe tới khách hàng, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.
Báo cáo của công ty chỉ ra rằng, khoảng 47% tổng số xe ô tô được giao là xe điện chạy bằng pin (BEV) hoặc xe hybrid. Kết quả này đã tạo “bàn đạp” thúc đẩy nhà sản xuất ô tô tiến gần đến với mục tiêu năm 2025 thì nửa tổng số xe Porsche mới được bán là các mẫu xe điện.
Ngoài New Zealand, các thị trường hàng đầu của Porsche là Thái Lan, Singapore và Malaysia. “Các nước ASEAN sẽ vẫn là một khu vực trọng tâm chính của Porsche”, báo cáo của công ty nêu rõ.
Trước đó, hãng xe thể thao hạng sang Porsche cũng lên kế hoạch sẽ thành lập một nhà máy lắp ráp ô tô tại Malaysia, mặc dù tại thời điểm này vẫn chưa rõ mẫu xe nào sẽ được lắp ráp tại đây. Tuy nhiên có nhiều nguồn tin cho biết hai mẫu xe có tiềm năng lớn là Macan và Cayenne.
Báo cáo của Porsche cũng cho biết, mẫu xe Taycan chạy điện hoàn toàn đã có 150 chiếc đã được bàn giao cho khách hang trong quý I/2021. Con số này chiếm gần 20% tổng số xe được giao và hơn 60% chủ sở hữu Taycan là người mua Porsche lần đầu.
Porsche lên kế hoạch mở nhà máy sản xuất, lắp ráp tại Malaysia
Nhà phân phối Porsche tại Malaysia, Sime Darby Auto Performance cho biết công ty sẽ mở rộng sự hiện diện của hãng tại đây bằng việc sẽ khai trương trung tâm Porsche Johor Bahru, với kế hoạch giới thiệu Taycan Cross Turismo vào nửa cuối năm nay. Ngoài ra, 911 GT3 mới cũng có thể sẽ được ra mắt tại Malaysia trong năm nay.
Trong năm 2020, Porsche đã bán được tổng cộng 272.162 xe trên toàn thế giới, giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đóng góp vào doanh số của hãng trong năm qua là thị trường Trung Quốc với 88.968 chiếc. Ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông, hãng đã đạt được doanh số 121.641 chiếc. Trong khi đó, doanh số xe bán ra tại thị trường châu Âu là 80.892 chiếc và tại thị trường Mỹ là 69.629 chiếc.
Khu vực Porsche Châu Á Thái Bình Dương (PAP) hiện có 13 thị trường trong phạm vi hoạt động, bao gồm: Brunei, Campuchia, Polynesia thuộc Pháp, Indonesia, Malaysia, Mông Cổ, New Caledonia, New Zealand, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam.
Xem thêm: Lỗi bơm nhiên liệu, Honda triệu hồi xe tại nhiều thị trường
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.