Bất động sản

Sắp hoàn thành cầu Thịnh Long và Quốc lộ 217

(VNF) - Trao đổi với VietnamFinance, ông Nguyễn Văn Huấn, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết: Theo dự kiến, tháng 6/2020, Ban sẽ phấn đấu hoàn thành 2 dự án là Cầu Thịnh Long (Hải Hậu, Nam Định) và Dự án Quốc lộ 217 (Thanh Hoá).

Sắp hoàn thành cầu Thịnh Long và Quốc lộ 217

Hợp long cầu Thịnh Long

Ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó Giám đốc Ban Thăng Long cho biết thêm: đối với dự án cầu Thịnh Long vượt sông Ninh Cơ trên địa bàn tỉnh Nam Định có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 2,4km, tổng mức đầu tư 1.158 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ODA từ Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng trong nước.

“Dự án khởi công từ đầu năm 2018 và hoàn thành toàn bộ công tác thi công trong tháng 4/2020. Hiện, các cơ quan liên quan đang tiến hành công tác nghiệm thu để đưa công trình vào khai thác sử dụng trong tháng 5/2020”, ông Lâm nói.

Theo ông Nguyễn Xuân Lâm, khi cầu Thịnh Long được đưa vào khai thác sẽ nối liền hai bờ sông Ninh Cơ, xóa cảnh qua sông phải lụy phà, kết nối hai huyện Hải Hậu và Nghĩa Hưng, rút ngắn khoảng cách 15km trên tuyến vận tải thị trấn Thịnh Long với TP Nam Định.

Đồng thời, dự án còn góp phần nâng cao khả năng kết nối với các tỉnh trong khu vực trên tuyến đường ven biển, tiết kiệm chi phí vận tải, thúc đẩy phát triển KT-XH.

Đối với Dự án Quốc lộ 217 do ông Nguyễn Văn Huấn phụ trách cũng đạt tiến độ và chất lượng theo yêu cầu. 

Trao đổi với VietnamFinance, ông Huấn cho biết, dự án có chiều dài khoảng 47km (tổng mức đầu tư 1.717 tỷ đồng) đi qua ba huyện Cẩm Thủy, Bá Thước và Hà Trung của tỉnh Thanh Hóa, được khởi công từ đầu năm 2018 đã hoàn thành thi công trong tháng 3/2020. Dự kiến, đến tháng 6/2020 sẽ đưa dự án vào khai thác

Đây có ý nghĩa lớn đối với tỉnh Thanh Hóa bởi, tuyến QL217 cùng với các tuyến đường 6, 6A, 6B - tỉnh Hủa Phăn (Lào) thuộc Hành lang Đông Bắc của Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) kết nối vùng Đông Bắc Lào với Bắc Việt Nam và nối ra biển tại Thanh Hóa.

"Hơn nữa, việc nâng cấp các tuyến đường này sẽ giúp tối đa hóa tiềm năng kinh tế của hành lang Đông Bắc GMS, tạo điều kiện cho phía Bắc Lào tiếp cận thuận lợi với cảng Nghi Sơn, Thanh Hóa”, ông Huấn nói.

Ông Nguyễn Văn Huấn cho biết thêm: hiện PMU Thăng Long đảm nhiệm triển khai 8 dự án giao thông sử dụng vốn ODA, Trái phiếu Chính phủ cho đến các dự án đối tác công - tư (PPP) như cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45, Phan Thiết - Dầu Giây, dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long, cầu Thịnh Long, dự án nâng cấp QL217 giai đoạn 2…

"Các dự án đều cơ bản đều đáp ứng tiến độ và yêu cầu chất lượng. Riêng 2 dự án cầu Thịnh Long và nâng cấp QL217 đang thực hiện các thủ tục nghiệm thu để đưa công trình vào khai thác trong tháng 6/2020”, ông Huấn nói. 

 

Tin mới lên