Đô thị

Sau 2 tháng về lại VIMC, cảng Quy Nhơn báo lãi 16 tỷ đồng

(VNF) - Sau 2 tháng quay lại Tổng Công ty hàng hải Việt Nam (VIMC), sản lượng hàng hoá thông qua Cảng Quy Nhơn vẫn duy trì mức tăng trưởng tốt, đạt gần 1,5 triệu tấn, doanh thu đạt gần 136 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hơn 16 tỷ đồng.

Sau 2 tháng về lại VIMC, cảng Quy Nhơn báo lãi 16 tỷ đồng

Báo cáo của Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn cho thấy, tính chung tổng sản lượng hàng hóa 8 tháng đầu năm nay Cảng đã đạt hơn 6,175 triệu tấn, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2018 và đạt 69,4% kế hoạch năm 2019; doanh thu đạt 537 tỷ đồng, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt 62% kế hoạch năm 2019.

Đặc biệt, trong năm 2019, cảng phấn đấu sản lượng hàng hóa thông qua đạt trên 9 triệu tấn, đến năm 2025 phải đạt 15 triệu tấn.

Để hiện thực hoá các mục tiêu trước mắt và lâu dài, Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn đề xuất UBND tỉnh Bình Định chấp thuận chủ trương cho đầu tư nâng cấp ngay bến số 1 đủ sức đón tàu 3 vạn tấn đầy tải và 5 vạn tấn hạ tải.

Ngoài ra, Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn cũng đề xuất Đồng thời phê duyệt quy hoạch xây dựng tỷ lệ 1/500 cảng cạn ICD Tuy Phước; hình thành và phát triển trung tâm logistics của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) tại Khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, Cảng Quy Nhơn còn kiến nghị tỉnh xem xét việc di dời bến phao cảng xăng dầu để triển khai dự án được thuận lợi hơn; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến QL19 mới, nhằm giải quyết ách tắc giao thông, góp phần tăng năng lực lưu thông hàng hóa qua Cảng Quy Nhơn và khu vực.

Đồng ý với các kiến nghị của cảng Quy Nhơn, ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đánh giá, Cảng Quy Nhơn cần sớm nâng cấp các cầu cảng. Trước mắt cần đầu tư bến số 1 và xúc tiến lập quy hoạch chi tiết 1/500 mở rộng Cảng Quy Nhơn; lập quy hoạch chi tiết và xây dựng cảng cạn IDC Tuy Phước.

Theo ông Hồ Quốc Dũng, Cảng Quy Nhơn rất có ý nghĩa đối với tỉnh Bình Định, gắn liền với phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và khu vực Tây nguyên. Vì thế, mong muốn trong thời gian tới, Cảng phải nỗ lực hơn nữa trong việc đầu tư nâng cấp các cầu cảng, hiện đại hóa phương tiện xếp dỡ hàng hóa, đánh giá lại thị trường, khách hàng lâu năm để giữ vững thị trường ổn định, đẩy mạnh phát triển đạt mức tăng trưởng cao hơn nữa.

Đồng thời, cần giảm các khoản phí hợp lý nhằm tăng tính cạnh tranh, tạo tính thân thiện với các doanh nghiệp.

Tin mới lên