Sau McDonald's, hãng đồ ăn nhanh Burger King trả 'mặt bằng vàng' tại TP.HCM

Tiểu An - 08/10/2024 11:48 (GMT+7)

(VNF) - Burger King Phạm Ngũ Lão nằm ngay gần phố đi bộ Bùi Viện, vừa tuyên bố dừng hoạt động. Như vậy, sau quyết định này, Burger King sẽ chỉ còn 10 cửa hàng tại Việt Nam.

Mới đây, Burger King Việt Nam đã thông báo trên Fanpage: “Một hành trình rực rỡ với vô vàn kỷ niệm đáng nhớ sẽ chính thức khép lại tại Burger King Phạm Ngũ Lão từ ngày 7/10/2024”.

Theo đó, thương hiệu đồ ăn nhanh đến từ Mỹ này sẽ tạm thời đóng cửa chi nhánh ở Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. HCM. Đây là một trong những mặt bằng đắc địa khi chỉ cách phố Bùi Viện khoảng 600m và cách chợ Bến Thành khoảng 1km.

Với quyết định dừng hoạt động tại cơ sở Phạm Ngũ Lão, Burger King sẽ chỉ còn 10 cửa hàng tại Việt Nam, bao gồm 5 cửa hàng tại Hà Nội và 5 cửa hàng tại TP. HCM, theo thông tin trên website của thương hiệu.

Cửa hàng Burger King Phạm Ngũ Lão tại quận 1, TP. HCM.

Theo giới thiệu, Burger King được thành lập vào năm 1954 tại Mỹ, là chuỗi nhà hàng hamburger, một trong những chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới. Mỗi ngày, có hơn 11 triệu thực khách đến với các nhà hàng Burger King trên khắp thế giới để thưởng thức các món ăn.

Năm 2012, Burger King công bố đối tác kinh doanh nhượng quyền chính thức tại Việt Nam là Công ty TNHH DV Thực phẩm và Giải khát Việt Nam (VFBS), thuộc Tập đoàn Imexpan Pacific.

Ông Louis Nguyễn - con trai của 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn, đồng thời là chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà đang giữ chức Tổng giám đốc Burger King Việt Nam. Ngoài ra, Louis Nguyễn trực tiếp quản lý điều hành IPPG F&B VFS.

Không chỉ đưa các thương hiệu F&B của nước ngoài về Việt Nam như Burger King, Domino’s Pizza, Gà rán Popeyes,... VFS F&B còn xây dựng thêm các cửa hàng thương hiệu độc quyền như: Big Bowl, Saigon Café.Bar.Kitchen, HaNoi Café.Bar.Kitchen…

Theo dữ liệu từ Vietdata, doanh thu của VFBS dao động nhẹ quanh mức 650 tỷ đồng trong 2 năm 2020 và 2021. Đến 2023, chỉ số này tăng mạnh lên gần 920 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh nghiệp này vẫn trong tình trạng thua lỗ. Dù vậy, khoản lỗ đã thu hẹp từ mức 102 tỷ đồng năm 2021 về còn lỗ 19 tỷ đồng năm 2022.

Trước đó, nhiều thương hiệu lớn khác của Mỹ cũng đã phải trả những mặt bằng đắc địa tại TP. HCM sau thời gian dài gắn bó.

Đầu tiên phải kể đến Starbucks. Thương hiệu này 'rút' khỏi mặt bằng 'vàng' trên phố Hàn Thuyên, quận 1. Starbucks Reserve Hàn Thuyên là cửa hàng duy nhất tại TP. HCM triển khai theo mô hình Reserve của hãng, mang đến trải nghiệm cà phê cao cấp. Lý do được thương hiệu này đưa ra là vì không đàm phán được vấn đề giá cả mặt bằng. Với mức giá quá cao, lên tới 757 triệu đồng/ tháng, tương đương gần 9 tỷ đồng/ năm cho diện tích 212,5m2.

Nối gót Starburks, McDonald's cũng tuyên bố đóng cửa cơ sở tại Bến Thành, cách Burger King Phạm Ngũ Lão chỉ 700m. Cửa hàng này khai trương vào tháng 5/2014, chỉ ba tháng sau khi McDonald's gia nhập thị trường Việt Nam. Dù từng đặt mục tiêu mở 100 cửa hàng trong vòng 10 năm, nhưng sau một thập kỷ, McDonald's mới thực hiện được hơn 1/3 kế hoạch.

Cùng chuyên mục
Bắc Giang: Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND đồng loạt bị miễn nhiệm

Bắc Giang: Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND đồng loạt bị miễn nhiệm

(VNF) - HĐND tỉnh Bắc Giang miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐND tỉnh với bà Lê Thị Thu Hồng và miễn nhiệm chức Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Lê Ánh Dương.

Thanh Hoá xử phạt nhà máy dệt may hơn 1.000 tỷ xây dựng không phép

Thanh Hoá xử phạt nhà máy dệt may hơn 1.000 tỷ xây dựng không phép

(VNF) - Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư Nhà máy dệt may tại Cụm công nghiệp Thái Thắng, huyện Hoằng Hóa đã tổ chức thi công rầm rộ.

SJC Đà Nẵng tạm ngừng hoạt động, người ôm vàng 'đứng ngồi không yên'

SJC Đà Nẵng tạm ngừng hoạt động, người ôm vàng 'đứng ngồi không yên'

(VNF) - Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đóng cửa 2 cửa hàng tại Đà Nẵng khiến người mua bán vàng đứng gặp nhiều khó khăn.

Samsung đưa ra lời xin lỗi dài dòng sau kết quả đáng thất vọng

Samsung đưa ra lời xin lỗi dài dòng sau kết quả đáng thất vọng

(VNF) - Phó chủ tịch Samsung Jun Young-hyun, người đứng đầu mới của Bộ phận Giải pháp Thiết bị của công ty, đã đưa ra lời xin lỗi hiếm hoi vào ngày 8/10 sau khi công ty công bố dự báo lợi nhuận quý III đáng thất vọng.

Báo lãi trăm tỷ nhưng MBS đứt mạch tăng trưởng kéo dài 6 quý liên tục

Báo lãi trăm tỷ nhưng MBS đứt mạch tăng trưởng kéo dài 6 quý liên tục

(VNF) - Khoản lãi 179 tỷ đồng ghi nhận trong quý III của MBS tăng 8% so với cùng kỳ nhưng giảm 17% so với quý liền trước, không thể nối dài chuỗi tăng trưởng đã kéo dài 6 quý.

Giá vàng miếng SJC tăng thêm 1 triệu đồng, vượt 85 triệu/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng thêm 1 triệu đồng, vượt 85 triệu/lượng

(VNF) - Giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng 1 triệu đồng/lượng trong bối cảnh người dân gặp khó khăn trong mua, bán vàng.

Ba năm vốn tăng 460 lần: Tiềm lực đại gia đứng sau thương hiệu màn hình ô tô Zestech

Ba năm vốn tăng 460 lần: Tiềm lực đại gia đứng sau thương hiệu màn hình ô tô Zestech

(VNF) - Chỉ trong 3 năm ngắn ngủi, vốn điều lệ của Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu nội thất ô tô Quang Minh đã tăng gấp 460 lần, cho thấy tiềm lực tài chính dồi dào của "đại gia" đứng sau thương hiệu màn hình ô tô Zestech.

'Cửa sáng' nào cho HSC tìm lại hào quang trong ngành chứng khoán?

'Cửa sáng' nào cho HSC tìm lại hào quang trong ngành chứng khoán?

(VNF) - Nâng dần thị phần môi giới, đồng thời gia tăng cho vay margin đang là hướng đi của HSC nhằm trở lại đường đua lợi nhuận.

Trung Quốc ra ‘quy tắc ngầm’ với chip Nvidia?

Trung Quốc ra ‘quy tắc ngầm’ với chip Nvidia?

(VNF) - Hãng tin SCMP mới đây dẫn các nguồn thạo tin cho hay chính quyền Trung Quốc đã khuyến cáo không chính thức các công ty trong nước sử dụng chip trí tuệ nhân tạo (AI) sản xuất trong nước thay vì chip của Nvidia, trong bối cảnh các nhà cung cấp thay thế tại đại lục đang tìm cách bắt kịp gã khổng lồ công nghệ của Mỹ.