Siêu quần thể Phú Quốc United Center sinh lời nhờ lợi thế ‘cộng sinh’

Hà Thu - 21/04/2021 16:56 (GMT+7)

(VNF) - Kinh doanh theo quần thể kết hợp giữa du lịch, mua sắm và vui chơi giải trí là ngành công nghiệp tỷ USD. Tại Việt Nam, Phú Quốc United Center là đơn vị tiên phong đưa mô hình chuyên nghiệp này về Việt Nam với những trải nghiệm chưa từng có.

“Buôn có bạn, bán có phường”

Việc phát triển kinh doanh theo quần thể lớn, được tổ chức khoa học, đa dạng ngành hàng kết hợp cùng du lịch, vui chơi giải trí đang là mô hình kinh tế rất thành công trên thế giới. Đặc biệt, khi khách du lịch ngày càng ưu tiên những trải nghiệm tiện lợi, không phải di chuyển nhiều thì du lịch cũng nhanh chóng bước vào thời đại “3T”: tích hợp – tiện lợi – trải nghiệm.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng giám đốc Vietravel lấy Thái Lan làm ví dụ: “Đâu phải họ quay lại đó nhiều lần vì muốn thăm Hoàng cung. Chính những trải nghiệm du lịch mua sắm, ăn uống và các hoạt động thâu đêm đã giúp du khách liên tục được khám phá văn hoá địa phương, hấp dẫn họ quay lại”. 

Ví dụ điển hình là chợ đêm Ratchada hay Asiatique được quy hoạch thành những quần thể mua sắm, giải trí, ẩm thực hoàn hảo, góp phần đem lại màu sắc mới cho cuộc sống về đêm tại thành phố du lịch Bangkok.

Các khu vực mua sắm lớn tập hợp thương hiệu từ quốc tế đến địa phương, tới các hộ kinh doanh nhỏ lẻ được bố trí liền kề với tổ hợp nhà hàng, quầy hàng ẩm thực đường phố, xen kẽ với hoạt động biểu diễn, hoạt náo sôi động tại các khu vực công cộng. Nhờ các mô hình “chợ đêm” này, Bangkok đã trở thành điểm đến hàng đầu Đông Nam Á với mức chi tiêu của khách quốc tế tới gần 200USD/ngày.

Chợ đêm Ratchada tại Bangkok được quy hoạch bài bản, thu hút khách du lịch.

Tại Việt Nam, mô hình “buôn có bạn, bán có phường” đã có từ rất lâu như Chợ Bến Thành, phố đi bộ Bùi Viện, phố đi bộ Tạ Hiện, đem đến cho du khách hàng hành trình trải nghiệm địa phương, từ tham quan, mua sắm, ẩm thực, vui chơi tại cùng khu vực. Tuy chưa được quy hoạch chuyên nghiệp nhưng không thể phủ nhận những điểm đến này vẫn thu hút hàng triệu du khách quốc tế mỗi năm, trở thành nơi buộc phải “check-in” trên bản đồ du lịch quốc tế, đem lại nguồn doanh thu “bất tận” cho các cửa hàng kinh doanh quanh khu vực.

Chuyên gia tài chính, TS Cấn Văn Lực cũng cho rằng, mô hình tổ hợp du lịch, giải trí, thương mại đã gia tăng giá trị của nền kinh tế “dưới ánh đèn”, mang về lợi nhuận “khủng” cho các thủ phủ du lịch như Genting (Malaysia), Pattaya (Thái Lan), Singapore…

“Ngôi nhà chung” cho mọi ngành hàng, dịch vụ

Đi theo “con đường trải vàng” của các mô hình du lịch bán lẻ này, siêu quần thể Phú Quốc United Center sẽ tiên phong khai phá nền kinh tế đêm khi ra mắt vào ngày 21/4/2021. Siêu quần thể này sẽ là “ngôi nhà chung” quy mô lớn đầu tiên hội tụ đầy đủ các dịch vụ phục vụ khách du lịch: nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí – mua sắm. Đây chính là cách “cộng sinh”, có lực hút khó cưỡng với khách du lịch, từ đó tạo thành cộng đồng kinh doanh đa ngành đa dạng với lợi nhuận “khủng”.

Grand World được quy hoạch thành các phân khu với kiến trúc quốc tế, tạo ấn tượng mạnh cho du khách.

Cụ thể, được xây dựng theo mô hình phố thương mại nhưng Grand World Phú Quốc được lồng ghép chuỗi các công trình kỷ lục và trải nghiệm độc đáo: công trình Huyền thoại tre lớn nhất Việt Nam, Nhà gấu Teddy đầu tiên tại Việt Nam có quy mô top 5 thế giới, Vườn Địa Đàng và Vườn Vinh Quang mang phong cách kiến trúc châu Âu, kênh đào Venice cùng với Tháp Hẹn Hò lãng mạn trên mặt hồ Tình Yêu. Các điểm check-in ấn tượng này được bố trí xuyên suốt, dẫn dắt khách hàng đến tất cả các phân khu shop kinh doanh thương mại.

Bên cạnh đó, khu phố thương mại được quy hoạch thành các phân khu với kiến trúc quốc tế đặc trưng: phố Indochine (Đông Dương) được thiết kế đậm phong cách Đông Dương cùng những cửa hàng với văn hoá đường phố Á Châu nhộn nhịp. “Cộng đồng kinh doanh” tại đây là Chợ đêm Phú Quốc Grand World độc đáo với hàng trăm quầy hàng cùng với những món ăn đường phố được chế biến và thưởng thức nóng hổi tại chỗ; NightZone 68 với mô hình giải trí đêm sôi động mở cửa tới 6:00 sáng.

Cùng với đó là hàng loạt thương hiệu nhà hàng ẩm thực đa dạng như: Thế giới hải sản Hàm Ninh, Bò tơ Phú Quốc và bia tươi Đức, Cơm chiên Nguyễn Ký, Bún chả Hà Nội, Pizza Villa, Volcano Beefsteak, Kimbusam BBQ… Đan xen vào “thế giới ẩm thực” sẽ là những thương hiệu đồ uống, cafe như Hokkaido Baked Cheese Tart, Napoli Coffee, Pozaa Tea… Tất cả sẽ cùng cộng hưởng để đem lại trải nghiệm đặc trưng theo “concept” riêng cho du khách, níu chân họ từ cửa hàng này sang cửa hàng khác.

Khu phố Địa Trung Hải đem đến kiến trúc độc đáo và những trải nghiệm vui chơi về đêm phóng khoáng, sôi động.

Nằm ngay bên cạnh phân khu Indochine là phố Mallorca – tuyến phố sắc màu rực rỡ của bar, pub vui chơi sôi động suốt đêm. Quy tụ hàng loạt gương mặt “đình đám” của hoạt động dưới ánh đèn như: JC Fun Pub, Zingxi Hongkong by Night, Phoenix 84, Yolo Bar, Relax Bar… Đây sẽ là một trong những khu phố nhộn nhịp nhất tại Grand World, hứa hẹn sẽ “bội thu” trong màn đêm.

Trong khi đó, khu phố Thượng Hải không thể thiếu hàng trăm thương hiệu ẩm thực mang phong vị châu Á điển hình như: Bún quậy Kiến Xây, Phở Lý Quốc Sư, Bach Restaurant, Quán nướng Tứ Xuyên, Mỹ vị quán… cùng với Yotea, Bello House, Fern Forest Coffee, Goofoo Gelato, Sữa chua trân châu Hạ Long, Chè Bưởi Vĩnh Long, The Mekong Connect… và mua sắm các sản phẩm lưu niệm, đặc sản độc đáo từ Yến sào đảo ngọc, Hương Sắc Dừa, Giving Smile, Làng Nghề Việt và cửa hàng tiện ích Daiso, Minigood.

Dọc 2 bên bờ kênh đào Venice – khu phố rực rỡ sắc màu đặc trưng của Grand World – là thế giới cà phê, mua sắm bùng nổ với các thương hiệu chuỗi trong nước và quốc tế được khách hàng yêu thích. Du khách có thể thưởng thức hương vị ngọt ngào từ The Coffee House, Trung Nguyên Legend, PLA Coffee, Tous les Temp, Power Mía… và những thương hiệu thời trang, mua sắm nổi bật như Áo dài Sỹ Hoàng, Pierre Cardin, Rabity, My Kingdom…

Đặc biệt, những siêu show thực cảnh được đầu tư hàng chục triệu USD “Tinh hoa Việt Nam” hay “Sắc Màu Venice”, những hội hè sầm uất quanh năm tại Quảng trường Vũ Điệu Nhiệt Đới… cũng sẽ là thỏi nam châm hút khách, đưa họ theo hành trình dẫn về những khu phố thương mại sầm uất.

Những hoạt động vui chơi giải trí đẳng cấp sẽ cùng cộng hưởng, nâng tầm trải nghiệm cho du khách.

Phú Quốc United Center được coi là “ngôi nhà chung” cho tất cả ngành hàng, dịch vụ, cùng cộng sinh để tạo nên trải nghiệm du lịch độc đáo chưa từng có cho du khách tại Việt Nam. Bên cạnh hoạt động mua sắm đặc sắc, dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi tại Vinpearl, Vinpearl Safari hay sòng bài Corona Casino cũng sẽ là những người đồng hành cùng Grand World sẽ khiến du khách sẽ phải tiếp tục ghi tên Phú Quốc United Center vào danh sách du lịch mỗi năm, trong nhiều năm tiếp theo, đem đến nguồn thu dài hạn cho những nhà đầu tư bán lẻ tại đây.

Cùng chuyên mục
Giá USD ngân hàng vượt 25.400 đồng, USD thế giới cao nhất 11 tuần

Giá USD ngân hàng vượt 25.400 đồng, USD thế giới cao nhất 11 tuần

(VNF) - Giá USD trong nước và quốc tế tiếp tục tăng mạnh. Giá USD ngân hàng hôm nay đắt hơn 200 đồng, vượt mốc 25.400 đồng, quốc tế lên mức cao nhất 11 tuần qua.

Xếp hạng tín nhiệm: Động lực để doanh nghiệp 'tự nâng cấp mình'

Xếp hạng tín nhiệm: Động lực để doanh nghiệp 'tự nâng cấp mình'

(VNF) - Xếp hạng tín nhiệm được đánh giá là “chìa khóa” quan trọng để minh bạch hóa thông tin giữa tổ chức phát hành trái phiếu và nhà đầu tư, làm nền tảng cho sự phát triển an toàn và bền vững của thị trường tài chính.

Xuất khẩu chè top 8 thế giới: Kim ngạch dưới 200 triệu USD, giá xuất ngoại rẻ hơn nội địa

Xuất khẩu chè top 8 thế giới: Kim ngạch dưới 200 triệu USD, giá xuất ngoại rẻ hơn nội địa

(VNF) - Trong khi xuất khẩu cà phê đã vượt qua 4 tỷ USD, thì xuất khẩu chè vẫn “lận đận” ở con số dưới 200 triệu USD, tức là chỉ bằng 5% so với cà phê.

Chủ dự án 2.600 tỷ ở Quảng Nam chậm thanh toán lãi trái phiếu

Chủ dự án 2.600 tỷ ở Quảng Nam chậm thanh toán lãi trái phiếu

(VNF) - Chủ đầu tư của dự án Le Méridien Đà Nẵng 2.600 tỷ đồng chậm thanh toán lãi trái phiếu và cho biết đang sắp xếp nguồn tiền để thanh toán.

HAGL: Lãi 9 tháng vượt 800 tỷ nhưng vẫn còn xa mục tiêu xoá lỗ luỹ kế

HAGL: Lãi 9 tháng vượt 800 tỷ nhưng vẫn còn xa mục tiêu xoá lỗ luỹ kế

(VNF) - HAGL đã đem về 809 tỷ đồng lãi sau thuế trong 9 tháng năm 2024, xoá được khoảng 56% lỗ luỹ kế. Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng lợi nhuận như hiện tại, HAGL cần một khoản lãi đột biến để hoàn thành kế hoạch xoá hết lỗ luỹ kế trong năm nay.

FDI vào Bà Rịa - Vũng Tàu cao kỷ lục, Sonadezi Châu Đức lợi nhuận tăng mạnh

FDI vào Bà Rịa - Vũng Tàu cao kỷ lục, Sonadezi Châu Đức lợi nhuận tăng mạnh

(VNF) - SZC gần chạm đích lợi nhuận cả năm sau 9 tháng. Kết quả kinh doanh của SZC được hưởng lợi từ việc FDI đổ vào tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mạnh mẽ so với cùng kỳ năm ngoái.

Vingroup muốn xây cầu Tứ Liên theo hình thức BT

Vingroup muốn xây cầu Tứ Liên theo hình thức BT

(VNF) - Cầu Tứ Liên là dự án trọng điểm của Hà Nội, nằm trong quy hoạch 18 công trình đường bộ vượt sông Hồng.

Giá vàng lập đỉnh lịch sử, từng bước chinh phục ngưỡng 3.000 USD/ounce

Giá vàng lập đỉnh lịch sử, từng bước chinh phục ngưỡng 3.000 USD/ounce

(VNF) - Giá vàng vượt ngưỡng 2.700 USD/ounce, đạt mức cao kỷ lục mới trong ngày 17/10 trong bối cảnh các ngân hàng trung ương lớn dự kiến sẽ cắt giảm lãi suất và nới lỏng chính sách tiền tệ.

Đăng Quang Watch: ‘Ông lớn’ trên thị trường bán lẻ đồng hồ

Đăng Quang Watch: ‘Ông lớn’ trên thị trường bán lẻ đồng hồ

(VNF) - Bên cạnh ba “tay chơi” lớn trên thị trường đồng hồ hiện nay được nhiều người biết tới như Thế Giới Di Động, PNJ và Doji, thì miếng bánh thị phần này cũng được chia đều cho các cửa hàng tư nhân nhỏ lẻ. Trong số đó, Đăng Quang Watch nổi lên là một đối thủ đáng nể.

VEC bị phạt và truy thu 185 tỷ đồng tiền thuế

VEC bị phạt và truy thu 185 tỷ đồng tiền thuế

(VNF) - Sau thanh tra thuế, Tổng Cty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC bị truy thu thuế, tiền phạt và tiền chậm nộp là 185,4 tỷ đồng.