Thị trường

Starbucks gây quỹ xây xưởng chơi cho trẻ em dân tộc Thái ở Hòa Bình

(VNF) - Starbucks Việt Nam vừa thông báo hợp tác với doanh nghiệp xã hội Tòhe để ra mắt những sản phẩm mới do Tòhe thiết kế và sản xuất. Cũng trong dịp này, Starbucks cam kết mạnh mẽ hơn với cộng đồng địa phương qua các dự án xã hội tại Hà Nội và tỉnh Hòa Bình.

Starbucks gây quỹ xây xưởng chơi cho trẻ em dân tộc Thái ở Hòa Bình

Starbucks bắt tay doanh nghiệp xã hội Tòhe ra mắt sản phẩm ví vải và túi dây rút

Trong lần kết hợp với Tòhe, Starbucks giới thiệu các thiết kế sản phẩm mới bao gồm túi dây rút và ví vải. Các sản phẩm này sẽ được giới thiệu tại Starbucks thông qua các chương trình khuyến mãi mùa hè. 

Starbucks cho biết thiết kế ví vải là tác phẩm sáng tạo của bé Hà Đình Chí (còn được gọi là “Nem”), Nem được chẩn đoán mắc hội chứng tự kỷ và Noonan. Năm 2014, Tòhe đã cùng gia đình Nem cho ra mắt bộ sưu tập “Tòhe và Nem”. Nội dung của tác phẩm là câu chuyện về hành trình thám hiểm vượt đại dương và chiến đấu với những sinh vật biển hung tợn của một cậu bé.

Thiết kế ví vải sẽ chính thức bán tại các cửa hàng Starbucks ở Việt Nam vào cuối tháng 7/2019. Mỗi chiếc ví bán ra sẽ đóng góp 5.000 đồng vào quỹ Tòhe để thực hiện dự án xây dựng xưởng chơi cho trẻ em dân tộc Thái (tại bản Nà Chào, xã Bao La, Mai Châu, tỉnh Hòa Bình).

Starbucks cho biết sẽ tài trợ toàn bộ chi phí xây dựng xưởng chơi này tại tỉnh Hoà Bình. Dự kiến công trình xưởng chơi sẽ được hoàn thành vào quý III/2019.

“Chúng tôi rất biết ơn khi có sự đồng hành của Starbucks trong hoạt động ý nghĩa này. Không chỉ hoàn thành sứ mệnh của mình, lan tỏa tinh thần hồn nhiên từ thế giới phong phú của những nghệ sĩ nhí như Nem, mà chúng tôi còn có cơ hội hỗ trợ các trẻ em dân tộc thiểu số có điều kiện khó khăn có không gian để vui chơi và học tập”, bà Phạm Thị Ngân, đồng sáng lập Tòhe chia sẻ.

Tổng giám đốc của Starbucks Việt Nam Patricia Marques chia sẻ thêm: “Là một vinh hạnh của chúng tôi khi có tác phẩm tuyệt vời của Nem trong lần hợp tác thiết kế này. Bằng một cách gián tiếp, với những sáng tạo của mình, Nem đã giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khác, và chúng tôi may mắn có cơ hội trở thành cầu nối đặc biệt này”.

Cũng tại sự kiện hôm nay, Starbucks cho biết đã xây dựng sân chơi cộng đồng tại khu tập thể K7 K8 Thành Công, Hà Nội.

Được biết, Starbucks đã đồng hành cùng Tổ chức phi chính phủ HealthBridge Canada và doanh nghiệp xã hội Think Playgrounds để kịp hoàn thành xây dựng và bàn giao sân chơi cộng đồng cho khu dân cư tập thể K7 K8 Thành Công.

“Chúng tôi nhìn nhận thấy việc thiếu vắng sân chơi cho trẻ em là một trong những vấn đề hiện tại ở các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh. Ở những khu dân cư như K7 K8, trẻ em và người lớn tuổi rất cần những không gian phù hợp để có thể chơi và sinh hoạt cộng đồng. Chúng tôi rất vinh dự khi được góp một phần nhỏ của mình để cải thiện tốt hơn những vấn đề này”, Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam bày tỏ.

Tòhe là doanh nghiệp xã hội Việt Nam tổ chức những sân chơi sáng tạo nghệ thuật miễn phí cho trẻ em đặc biệt (trẻ khuyết tật, trẻ tự kỷ, trẻ em trong hoàn cảnh khó khăn,…). Tranh vẽ của các em được chọn lọc, thiết kế lại và in ấn lên các sản phẩm, phụ kiện rất gần gũi với cuộc sống. 5% doanh thu từ các sản phẩm này sẽ được gửi lại cho các nghệ sĩ bé có tranh vẽ được sử dụng.

Tòhe cũng đã tổ chức rất nhiều các sự kiện, sân chơi và triển lãm nghệ thuật cho trẻ em thành phố, đặc biệt là chuỗi sự kiện KIDSTALLATON – Nghịch ngợm với nghệ thuật sắp đặt đầu tiên cho trẻ em tại Việt Nam.

Tin mới lên