Startup Ấn Độ sẽ đầu tư 50 triệu USD vào thị trường khách sạn Việt Nam

Thu Phương - 04/07/2019 17:12 (GMT+7)

OYO - startup 'kỳ lân' ngành khách sạn đến từ Ấn Độ, cho biết đang lên kế hoạch đầu tư hơn 50 triệu USD vào Việt Nam trong những năm tới.

VNF
Startup OYO đang lên kế hoạch sẽ đầu tư hơn 50 triệu USD vào Việt Nam trong những năm tới.

Vừa qua, chuỗi khách sạn OYO đã chào sân thị trường Việt Nam với 90 khách sạn nhượng quyền đầu tiên tại 6 tỉnh thành, bao gồm Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Phú Quốc, Vũng Tàu và Nha Trang. OYO lên kế hoạch sẽ đầu tư hơn 50 triệu USD vào Việt Nam trong những năm tới, tạo ra khoảng 1.500 việc làm trực tiếp và gián tiếp.

"Việt Nam là một thị trường quan trọng của chúng tôi. Chúng tôi đặt mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh ra 10 thành phố với hơn 20.000 phòng độc quyền vào cuối năm 2020", ông Dushyant Dwibedy, Tổng giám đốc OYO Việt Nam muốn công ty thành chuỗi khách sạn được yêu thích nhất tại đây.

Được thành lập vào năm 2013, Oyo là một ứng dụng đặt phòng theo ngân sách của khách hàng, tương tự như Airbnb. Oyo hợp tác với các khách sạn để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách du lịch trên khắp các thành phố. Theo đó, các khách sạn, nhà nghỉ bình dần cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn nhất định về chất lượng dịch vụ của Oyo. Tham gia chuỗi Oyo, chủ sở hữu khách sạn sẽ phải cải tạo chất lượng dịch vụ của mình nếu chưa đạt chuẩn. Tại Việt Nam, startup này nhắm đến các khách sạn quy mô dưới 100 phòng và thiết lập mức giá trung bình vào khoảng 400.000 đồng mỗi phòng mỗi đêm.

"Ngành du lịch Việt Nam đã tăng trưởng một cách ổn định qua nhiều năm và đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của quốc gia. Việt Nam kỳ vọng sẽ đón 103 triệu khách vào năm 2019, đây là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi xây dụng một hệ sinh thái khách sạn và nghỉ dưỡng bền vững", ông Anil Goel - Giám đốc sản phẩm và công nghệ toàn cầu của OYO Hotels nhận xét.

Theo thông tin do OYO công bố, đây là chuỗi khách sạn lớn thứ 5 thế giới, lớn nhất tại khu vực Nam Á, lớn thứ hai tại Trung Quốc và phát triển nhanh nhất trong mảng nhượng quyền, cho thuê khách sạn, nhà ở, không gian sống.

Trên toàn cầu, OYO đang có hơn 23.000 khách sạn và 46.000 nhà nghỉ. Hiện, cùng với sự tham gia của Leisure Group, khách sạn mang thương hiệu của công ty đã hiện diện ở hơn 800 thành phố của 80 quốc gia, trong đó bao gồm: Mỹ, Trung Quốc, châu Âu, Anh, Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Philippines, Nhật Bản và khu vực Trung Đông.

Bước ngoặt đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của OYO là thời điểm nhận được 100 triệu USD vốn đầu tư từ quỹ Silicon Valley Sequoia và SoftBank năm 2015. Với số vốn trên, Ritesh mở rộng mô hình kinh doanh và đưa OYO trở thành thương hiệu khách sạn được yêu thích nhất tại Ấn Độ. Thành công của OYO cũng đưa nhà sáng lập trẻ trở thành triệu phú khi mới 22 tuổi và lọt vào Top 30 under 30 châu Á của tạp chí Forbes năm 2016.

Cùng chuyên mục
FED giảm lãi suất, tiền ngoại tiếp tục đẩy giá chứng khoán Việt

FED giảm lãi suất, tiền ngoại tiếp tục đẩy giá chứng khoán Việt

(VNF) - Việc khối ngoại mua ròng trên thị trường chứng khoán Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành xu hướng trong thời gian tới nhờ trợ lực từ cả trong và ngoài nước.

LPBank tính vụ lớn: Sẵn tiền gần 10.000 tỷ mua tối đa 5% vốn FPT

LPBank tính vụ lớn: Sẵn tiền gần 10.000 tỷ mua tối đa 5% vốn FPT

(VNF) - Theo LPBank, việc đầu tư vào cổ phiếu FPT - được đánh giá là có tỷ suất sinh lời hấp dẫn - sẽ giúp đa dạng hóa kênh đầu tư và tối ưu hóa vốn góp của cổ đông.

The Miami 5: Không gian sống dành riêng cho gia đình trẻ

The Miami 5: Không gian sống dành riêng cho gia đình trẻ

(VNF) - The Miami 5 – Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami là đáp án hoàn hảo cho bài toán không gian sống mà các gia đình trẻ Hà Nội đang kiếm tìm. Đó là chốn an cư lý tưởng với hệ thống tiện ích hoàn chỉnh và cộng đồng dân cư hiện hữu.

2.300 tỷ tan vào biển: Nước mắt và nợ nần của những triệu phú USD ở Vân Đồn

2.300 tỷ tan vào biển: Nước mắt và nợ nần của những triệu phú USD ở Vân Đồn

(VNF) - Đã hơn 1 tuần cơn bão số 3 (Yagi) quét qua, người nuôi trồng thuỷ sản biển Vân Đồn, Quảng Ninh vẫn chưa hết bàng hoàng. Sức càn quét khủng khiếp của Yagi đã cuốn phăng toàn bộ khoảng 2.300 tỷ tài sản gây dựng bấy lâu nay ra biển

Danh tính doanh nhân 9X mua 39 căn hộ của Vinhomes chỉ trong 1 ngày

Danh tính doanh nhân 9X mua 39 căn hộ của Vinhomes chỉ trong 1 ngày

(VNF) - Được biết, đây là Tổng Giám đốc của một công ty vừa phát hành thành công trái phiếu.

Tập đoàn Thuận An rút lui, Khánh Hòa thay nhà thầu làm cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

Tập đoàn Thuận An rút lui, Khánh Hòa thay nhà thầu làm cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột

(VNF) - Tỉnh Khánh Hòa tìm nhà thầu thi công dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột sau khi Tập đoàn Thuận An xin rút lui và hoàn trả số tiền đã tạm ứng.

Chuyên gia WB kêu gọi ‘cứu’ biệt thự trăm tuổi ở Đồng Nai khỏi bị phá dỡ

Chuyên gia WB kêu gọi ‘cứu’ biệt thự trăm tuổi ở Đồng Nai khỏi bị phá dỡ

(VNF) - Trước thông tin căn biệt thự cổ của Đốc phủ Võ Hà Thanh (Đồng Nai) sắp bị phá dỡ, ông Martin Rama, cựu Chuyên gia kinh tế trưởng của Ngân hàng Thế giới đã lên tiếng kêu gọi “giải cứu” công trình này.

Trận chiến pháp lý 8,5 tỷ USD làm rung chuyển ngành thời trang Mỹ

Trận chiến pháp lý 8,5 tỷ USD làm rung chuyển ngành thời trang Mỹ

(VNF) - Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã kiện để ngăn công ty mẹ của Coach thực hiện thỏa thuận 8,5 tỷ USD mua lại thương hiệu đối thủ Michael Kors. Các chuyên gia tin rằng đây là vụ kiện chống độc quyền lớn đầu tiên ảnh hưởng đến ngành thời trang Mỹ.

Hành trình Trương Mỹ Lan rửa tiền, chuyển 4,5 tỷ USD ra nước ngoài

Hành trình Trương Mỹ Lan rửa tiền, chuyển 4,5 tỷ USD ra nước ngoài

(VNF) - Ngày 19/9, Toà án Nhân dân TP. HCM khai mạc phiên tòa xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và 33 đồng phạm liên quan sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan.

VietMac: Chuỗi cơm kẹp tham vọng đối đầu McDonald's giờ ra sao?

VietMac: Chuỗi cơm kẹp tham vọng đối đầu McDonald's giờ ra sao?

(VNF) - Chuỗi 'cơm kẹp' VietMac, với định giá tăng gấp 10 lần sau chưa đầy 1 năm ra mắt, từng được kỳ vọng sẽ tạo nên dấu ấn nhưng hiện đã biến mất khỏi truyền thông.