(VNF) - Công ty Cổ phần Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2023. Theo đó, doanh thu thuần của KIDO ghi nhận 2.060 tỷ đồng, giảm 28% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế chỉ đạt gần 6 tỷ đồng, giảm sâu so với mức 152 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái.
Đáng chú ý, sau khi trừ đi các chi phí, KIDO ghi nhận lỗ sau thuế hơn 150 tỷ đồng, lỗ ròng thuộc về cổ đông công ty mẹ gần 319 tỷ đồng. Kết quả này khá bất ngờ khi cùng kỳ năm ngoái, KIDO lãi 121 tỷ đồng. Đây cũng là khoản lỗ lớn nhất trong lịch sử kinh doanh của KIDO kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán.
Nguyên nhân chính dẫn đến khoản lỗ nói trên là chi phí thuế thu nhập doanh nghiệp được hạch toán tới 156 tỷ đồng. Cùng kỳ 2022, chi phí thuế của KIDO chỉ ở mức 31 tỷ đồng. Tuy nhiên, báo cáo quý I/2023 của KIDO không thuyết minh chi tiết cho khoản mục thuế thu nhập doanh nghiệp nói trên.
Ở diễn biến khác, KIDO mới đây thông qua chủ trương đầu tư vào doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát theo 2 giai đoạn. Cụ thể, ở giai đoạn 1, KIDO sẽ mua 25% cổ phần từ doanh nghiệp sở hữu thương hiệu Thọ Phát. Ở giai đoạn 2, KIDO sẽ mua tiếp từ 51% và tối đa đến 70% để chi phối và sở hữu thương hiệu này. Số tiền dự chi hiện chưa được phía KIDO công bố.
Trước khi công bố chủ trương đầu tư vào Thọ Phát, KIDO cũng đã thông báo về việc góp vốn thành lập Công ty Cổ phần Thực phẩm và Gia vị TA, hoạt động trong lĩnh vực chế biến và bảo quản nước mắm.
Vốn điều lệ của công ty là 200 tỷ đồng, trong đó KIDO dự kiến góp 196 tỷ đồng, tương đương tỷ lệ sở hữu là 98%. Việc góp vốn thành lập Thực phẩm và Gia vị TA sẽ chính thức mở đường cho KIDO vào thị trường nước mắm.
(VNF) - Thị trường chứng khoán Mỹ đã kết thúc tuần giao dịch trong sắc xanh, khi chỉ số Dow Jones lần đầu tiên đóng phiên trên mốc 40.000 điểm, các chỉ số chính khác cũng ghi nhận mức tăng hàng tuần.
(VNF) - VDSC cho rằng triển vọng lạc quan về hoạt động của ngành F&B trong năm 2024 vẫn chưa phản ánh đầy đủ lên diễn biến giá cổ phiếu F&B. Khi giá nông sản xác nhận xu hướng giảm trong năm 2024, giá cổ phiếu F&B sẽ cao hơn trong 12 tháng tới, quý II sẽ là thời điểm vàng để mua vào.
(VNF) - Để khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, đồng thời chinh phục mục tiêu phát triển kinh tế tuần hoàn, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã mở rộng quan hệ với các đối tác chiến lược hàng đầu thế giới để sẵn sàng thay đổi, nâng cao năng lực để phát triển ngay từ sớm.
(VNF) - Báo cáo mới nhất của VEPR chỉ ra, tín dụng có dấu hiệu đông cứng khi tăng trưởng tín dụng quý 1/2024 thấp nhất trong 10 năm qua dù lãi suất cho vay đã hạ rất thấp. Trong khi đó, số DN rút lui khỏi thị trường cao gấp 1,5 lần so với doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
(VNF) - Super Hi International, công ty điều hành chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc Haidilao trên thị trường quốc tế, đã phát hành cổ phiếu công khai lần đầu tại Mỹ vào ngày 16/5.
(VNF) - Được xây dựng giữa trung tâm TP. Đà Nẵng nhưng bãi đỗ xe thông minh số 166 Hải Phòng với 173 vị trí đỗ xe chỉ lác đác được mấy xe vào gửi. Nguyên nhân chính khiến bãi đỗ xe này ế khách là do giá quá cao.
(VNF) - Theo TS Nguyễn Quốc Việt, Phó viện trưởng VEPR, lại lịch sử để thấy rằng không cần nhập khẩu, không cần phá độc quyền thương hiệu vàng miếng SJC, chênh lệch giá vàng vẫn có những giai đoạn dài được kiểm soát, giá vàng trong nước và thế giới đồng pha gần như tuyệt đối.
(VNF) - Kinh tế số đã chứng minh khả năng phục hồi và phát triển mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Với sự phát triển của các công nghệ mới như AI, 5G và Internet vạn vật (IoT), kinh tế số sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới và khẳng định vị thế là động lực chính cho sự phát triển kinh tế của nhiều quốc gia.
(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.