PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp'
(VNF) - PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp', với mục tiêu lan tỏa tinh thần này đến từng cá nhân, gia đình, các cặp đôi cũng như toàn xã hội.
Nhân sự kiện Thaco lần đầu tiên tham gia Vietnam Motor Show 2015 với cả 3 thương hiệu xe du lịch, phóng viên Báo Đầu tư đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Kim Kha, Phó tổng giám đốc Thaco Group, Tổng giám đốc Xe du lịch Thaco.
Sự kiện Thaco quyết định không tăng giá ô tô từ tháng 10, dù chịu ảnh hưởng của tỷ giá, đã gây chấn động làng ô tô. Điều này cũng khiến thị trường không xuất hiện làn sóng tăng giá ồ ạt. Lý do gì để Thaco có thể làm vậy?
Tôi không cho đó là sự kiện gì chấn động, đặc biệt với những người đã quan sát, theo dõi hoạt động của Thaco trong một thời gian đủ dài. Chúng tôi đã gia nhập thị trường ô tô được 18 năm và thị trường xe du lịch được 8 năm. Việc không điều chỉnh tăng giá bán trong bối cảnh sức ép của tỷ giá rất cao xuất phát từ vai trò, trách nhiệm của một trong những doanh nghiệp ô tô dẫn đầu thị trường. Chúng tôi phải tiết giảm chi phí, thậm chí giảm bớt lợi nhuận để mang lại giá trị, quyền lợi cao nhất cho khách hàng và đây cũng là chiến lược lâu dài của Thaco trong việc sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô.
Liên tục đưa ra khuyến mãi để thu hút người tiêu dùng là mua xe giá rẻ hơn niêm yết. Đó có phải là chiến lược của Thaco để giành thị phần không, thưa ông?
Như đã chia sẻ ở trên, Thaco hướng đến mở rộng kinh doanh trên thị trường xe du lịch Việt Nam thông qua việc mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng. Vì thế, bên cạnh việc ưu đãi giá rất tốt, hay khuyến mại cho hàng loạt mẫu xe, chúng tôi còn đầu tư rất nhiều cho hệ thống phân phối, cũng như phát triển các sản phẩm mới, gia tăng chất lượng của xe và nâng cấp các hoạt động dịch vụ sau bán hàng. Tổng hòa những yếu tố này là nguồn lực chính cho Thaco liên tục gia tăng doanh số và có thể phát triển bền vững, tạo đà cho việc gia nhập AFTA vào năm 2018.
Tuy nhiên, cũng có dư luận e ngại rằng, việc liên tục khuyến mãi sẽ đồng nghĩa với việc một số trang thiết bị trên xe bị cắt giảm, ông nói gì về điều này?
Hiện nay, người tiêu dùng đủ thông minh để biết họ cần gì và nhà sản xuất, phân phối mang lại cái gì cho họ. Tôi được biết, người tiêu dùng không chỉ quan tâm giá cả khi quyết định mua xe, mà họ còn quan tâm tới hàng loạt yếu tố quan trọng khác như giá trị thương hiệu, chất lượng sản phẩm, trang bị tiện nghi, mạng lưới phân phối, dịch vụ sau bán hàng…
Do đó, các chương trình khuyến mãi đưa ra chỉ là kích thích tiêu dùng khi các yếu tố khác đã hội tụ đủ. Dù khuyến mãi hay không, thì chất lượng sản phẩm và các yếu tố liên quan đến tiêu chuẩn sản xuất, phân phối không thay đổi. Như tôi đã nói ở trên, đa số người người tiêu dùng đủ thông minh để biết các sản phẩm của Thaco có chất lượng cao, với mức giá hấp dẫn.
Thaco đang tiếp tục mở rộng sản xuất, tăng thêm số sản phẩm được lắp ráp tại Việt Nam, ngược lại với việc một số doanh nghiệp FDI đang có dấu hiệu thu hẹp sản xuất để chuyển sang nhập khẩu. Có phải chỉ doanh nghiệp Việt Nam mới quyết tâm đầu tư cho sản xuất tại Việt Nam không, thưa ông?
Đối với lĩnh vực ô tô, trước mắt chưa thấy động thái của doanh nghiệp FDI là họ có thu hẹp sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam hay không. Riêng Thaco, ngay từ đầu đã đưa ra mục tiêu đầu tư cho sản xuất, lắp ráp xe trong nước. Không chỉ bởi niềm tự hào của một thương hiệu Việt, mà chúng tôi còn nhận thấy cơ hội để phát triển trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô, chưa kể đến việc giúp giải quyết việc làm, tăng nguồn thu ngân sách, kích thích phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ khác.
Nếu tiếp tục lắp ráp, mở rộng sản xuất tại Việt Nam thì thách thức với Thaco từ thị trường và từ chính bản thân Thaco là gì?
Tôi cho rằng, khó khăn chung đối với hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô là quy mô thị trường còn nhỏ, chỉ khoảng 200.000 xe/năm, còn quá khiêm tốn so với nhiều thị trường trong khu vực; chưa kể thói quen tiêu dùng của người Việt cũng khá cứng nhắc, gây khó khăn cho những doanh nghiệp đi sau như Thaco.
Tuy nhiên, khó khăn cũng là thuận lợi. Với chiến lược đầu tư bài bản, chuyên nghiệp chiều sâu, Thaco đưa ra mục tiêu ưu tiên cho sản xuất lắp ráp trong nước. Trải qua 8 năm, chúng tôi đã chinh phục được niềm tin của người tiêu dùng, trở thành thương hiệu dẫn đầu ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.
Trên thực tế, sự phát triển nhanh của thị trường cũng khiến Thaco gặp thách thức trong việc đáp ứng đủ nhu cầu. Tuy nhiên, điều này cũng nằm trong kế hoạch và chiến lược của chúng tôi nên có thể nói, Thaco đã có những bước chuẩn bị vững vàng, tạo tiền đề bước vào giai đoạn hội nhập sâu rộng hơn…
(VNF) - PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp', với mục tiêu lan tỏa tinh thần này đến từng cá nhân, gia đình, các cặp đôi cũng như toàn xã hội.
(VNF) - Tuần qua, hàng loạt vụ án kinh tế nghiêm trọng gây chấn động dư luận: Chủ tịch Z Holding bị truy tố sản xuất sữa giả 2.400 tỷ, Chủ tịch Thuận An nộp thêm 47 tỷ khắc phục hậu quả vụ đấu thầu gây thất thoát 120 tỷ. Cùng lúc, Shark Bình, Mr Hunter và hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa cũng bị xử lý vì lừa đảo, trốn thuế.
(VNF) - Lãi suất tiết kiệm cao nhất là 9% với điều kiện số tiền gửi lớn. Hàng loạt ngân hàng còn cộng thêm lãi suất, đẩy lãi suất huy động vượt mốc 8%/năm ở các kỳ hạn dài.
(VNF) - Tòa án Tối cao bang Delaware (Mỹ) đã ra phán quyết khôi phục gói thù lao mà tỷ phú Elon Musk nhận được từ Tesla vào năm 2018 trị giá 56 tỷ USD -- hiện được ước tính khoảng 139 tỷ USD dựa trên giá cổ phiếu Tesla tại thời điểm đóng cửa phiên giao dịch hôm 20/12. Nếu có hiệu lực, tỷ phú Elon Musk sẽ trở thành người đầu tiên có tài sản ròng vượt 700 tỷ USD.
(VNF) - Giảm nghèo bền vững không dừng ở hỗ trợ trước mắt, mà là trao cho người nghèo “cần câu” để tự vươn lên. Thông qua đào tạo nghề, tạo việc làm và sinh kế ổn định, nhiều địa phương đang chuyển từ cách làm “cho con cá” sang trao cơ hội thoát nghèo lâu dài, đúng với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau.
(VNF) - Một người phụ nữ tại Thanh Hóa bị phát hiện giả chết nhằm trục lợi bảo hiểm sau 5 năm che giấu hành vi phạm pháp bỗng trở về xin xóa khai tử.
(VNF) - TP. HCM đã làm việc, trao đổi với hơn 50 nhà đầu tư, đối tác sáng lập thuộc bốn nhóm lĩnh vực và lựa chọn các nhà đầu tư tiềm năng tham gia giai đoạn đầu.
(VNF) - Năm 2025, Việt Nam vào top 10 nước tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới, bình quân mỗi người dành 400 USD (khoảng 10,5 triệu đồng) cho mua sắm online.
(VNF) - Trong một bước đi chiến lược mang tính lịch sử, Emall Việt Nam, đơn vị đứng sau hệ thống 100 cửa hàng giày Pierre Cardin & Oscar Fashion tại Việt Nam, vừa công bố mua lại quyền sở hữu hệ thống phân phối và thương hiệu Pierre Cardin tại Canada.
(VNF) - Tại 1 đại lý du lịch ở Ấn Độ, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tài sản giá trị, gồm: 13 tỷ đồng tiền mặt, 313kg bạc, 6kg vàng, tổng trị giá hơn 48 tỷ đồng.
(VNF) - Không chỉ tạo việc làm hay tăng thu nhập trước mắt, hoạt động dạy nghề đan lục bình ở Cần Thơ đang góp phần quan trọng vào việc nâng cao nhận thức của người dân về cách làm kinh tế tại chỗ.
(VNF) - Theo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, với việc ban hành đồng bộ 8 nghị định, Chính phủ khẳng định quyết tâm xây dựng một trung tâm tài chính phát triển nhanh, bền vững, có tính cạnh tranh và tiệm cận chuẩn mực quốc tế.
(VNF) - Bộ đôi dầu khí BSR, PVD dẫn đầu danh sách cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HoSE, trong khi áp lực bán tháo đưa DGC rơi theo chiều ngược lại.
(VNF) - Trung tâm tài chính quốc tế tại Đà Nẵng có Chủ tịch và 2 Phó Chủ tịch cơ quan điều hành. Việc kiện toàn bộ máy điều hành được xem là bước đi quan trọng, tạo nền tảng để trung tâm tài chính chuyên biệt này đi vào vận hành, hướng trọng tâm vào fintech, quản lý gia sản và tài chính xanh.
(VNF) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá việc thành lập Trung tâm Tài chính quốc tế là một bước đi chiến lược trong tiến trình phát triển thị trường tài chính quốc gia, mở ra không gian thể chế mới để Việt Nam tham gia sâu hơn vào dòng chảy tài chính - công nghệ toàn cầu.
(VNF) - Từ 2026, chuyển đất nông nghiệp, đất vườn, ao trong cùng thửa có đất ở sang đất ở chỉ phải nộp 30-50% phần chênh lệch tiền sử dụng đất, thay vì 100% như hiện nay.
(VNF) - Sự kiện dự kiến diễn ra vào Thứ Bảy, ngày 10/01/2026 (tức 22/11 năm Ất Tỵ) tại Khách sạn Mường Thanh – Linh Đàm – Hà Nội. Ngày hội Kết nối giao thương dòng họ Hoàng – Huỳnh lần thứ II được kỳ vọng sẽ trở thành sự kiện kết nối doanh nhân quy mô lớn, đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình xây dựng cộng đồng doanh nhân Gia tộc Hoàng – Huỳnh vững mạnh và thịnh vượng.
Dù mang trên mình vị thế của những doanh nghiệp đầu ngành với câu chuyện AI đầy hứa hẹn, năm 2025 lại đang dần khép lại như một "năm đáng quên" đối với cổ đông của những mã cổ phiếu này.
(VNF) - Hà Nội đang xem xét triển khai thí điểm đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất theo hình thức trực tuyến toàn trình kể từ đầu năm 2026.
(VNF) - Thực tiễn tại nhiều địa phương cho thấy, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đang trở thành “lối đi” quan trọng, mở ra lối thoát nghèo hiệu quả, bền vững, giúp người dân chủ động nâng cao thu nhập, từng bước thu hẹp khoảng cách phát triển.
(VNF) - Sáng 21/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì hội nghị công bố thành lập Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam. Sự kiện này đánh dấu bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển thị trường tài chính, thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc nâng cao vị thế trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.
(VNF) - Luật Bảo hiểm xã hội sửa đổi với nhiều nội dung liên quan đến lương hưu. Đáng chú ý, người nghỉ hưu cuối 2025 có cơ hội hưởng lương hưu mở rộng, tỷ lệ tối đa 75%.
(VNF) - Năm 2025 chứng kiến nhiều dự án công nghệ được kỳ vọng cao nhưng không đạt được kết quả như mong đợi. Từ robot hình người, trí tuệ nhân tạo đến xe điện và tiền điện tử, một số sản phẩm đã gặp khó khăn trong quá trình triển khai, trong khi những dự án khác chịu tác động từ chính trị, thị trường và phản ứng xã hội.
(VNF) - Theo Dự thảo Nghị định về quản lý thuế đối với hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh vừa được cơ quan chức năng công bố, các hộ kinh doanh có từ hai cửa hàng trở lên, dù hoạt động trên cùng hay khác tỉnh, thành phố, đều sẽ thực hiện khai thuế tập trung trên một hồ sơ và sử dụng chung một mã số thuế.
(VNF) - Hàng loạt ngân hàng phải tăng lãi suất huy động nhằm thu hút nguồn vốn trong dân. Các ngân hàng cũng đẩy mạnh giải ngân đáp ứng như cầu vốn mùa cao điểm cuối năm.
(VNF) - PNJ định hướng chiến lược CSR trên nền tảng 'Sống Đẹp', với mục tiêu lan tỏa tinh thần này đến từng cá nhân, gia đình, các cặp đôi cũng như toàn xã hội.
(VNF) - Sau 5 tháng tạm ngưng hoạt động để nâng cấp, sửa chữa, sân bay Vinh sẽ khai thác trở lại vào ngày 19/12 với diện mạo mới và "điểm nhấn" công nghệ hiện đại giúp hành khách có trải nghiệm tốt hơn.