Thanh Hoá xử phạt nhà máy dệt may hơn 1.000 tỷ xây dựng không phép

Duy Quang - 08/10/2024 11:15 (GMT+7)

(VNF) - Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng chủ đầu tư Nhà máy dệt may tại Cụm công nghiệp Thái Thắng, huyện Hoằng Hóa đã tổ chức thi công rầm rộ.

Ngày 3/10, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa Hoàng Ngọc Dự ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH South Asia Knitwear Limited do thi công không có giấy phép xây dựng.

Địa chỉ trụ sở DN đặt tại Lô CN-01, Cụm công nghiệp Thái Thắng, xã Hoằng Thắng, huyện Hoằng Hoá. Người đại diện theo pháp luật là ông Lam Wing Ho (quốc tịch Hong Kong- Trung Quốc).

Theo quyết định xử phạt, tại thời điểm kiểm tra chủ đầu tư đang triển khai xây dựng các hạng mục công trình thuộc dự án Nhà máy dệt may tại Cụm công nghiệp Thái Thắng, huyện Hoằng Hóa không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có giấy phép xây dựng.

Chủ đầu tư, tổng thầu thi công xây dựng công trình bê tông vững chắc tới tầng 3. Ảnh chụp ngày 28/9

Cụ thể, nhà xưởng số 1 với diện tích 3.680m2; nhà xưởng số 2 với diện tích 3.680m2; nhà xưởng số 3 với diện tích 3.680m2 và các hạng mục phụ trợ (đường giao thông, rãnh thoát nước, tường rào).

Doanh nghiệp này vi phạm điều 16, Nghị định 16/2022 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng.

Do đó, Công ty TNHH South Asia Knitwear bị phạt tiền 130 triệu đồng về hành vi vi phạm. Đồng thời, trong thời hạn 90 ngày công ty phải hoàn thành hồ sơ đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng theo quy định.

Hết thời hạn quy định trên, Công ty TNHH South Asia Knitwear Limited vi phạm không xuất trình giấy phép xây dựng thì sẽ yêu cầu tổ chức, cá nhân vi phạm tự phá dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm.

Trong thời hạn tối đa 15 ngày kể từ ngày gửi văn bản thông báo (tính theo dấu bưu điện) hoặc từ ngày có biên bản bàn giao thông báo, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm có trách nhiệm thực hiện biện pháp buộc tự phá dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm.

Ông Lam Wing Ho là người đại diện theo pháp luật Công ty TNHH South Asia Knitwear Limited phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này. Nếu quá thời hạn ông Lam Wing Ho không tự nguyện chấp hành, thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng dự án được thi công rầm rộ. Ảnh chụp ngày 28/9

Thông tin tới VietnamFinance, đại diện Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Hoằng Hoá, Thanh Hoá thông tin về dự án nhà máy Dệt may Nam Ích Thái Thắng thi công rầm rộ nhưng chưa có giấy phép xây dựng.

Trước thông tin phản ánh, đại diện Phòng kinh tế - hạ tầng, cho biết: “Chúng tôi cũng có nắm bắt được thông tin này và có kế hoạch để vào kiểm tra. Trong trường hợp dự án chưa có giấy phép thì chúng tôi sẽ cho lập biên bản, dừng thi công và xử lý vi phạm hành chính theo quy định”.

Chủ đầu tư Cụm Công nghiệp Thái – Thắng, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa là Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Hạ tầng công nghiệp Đại Dương Xanh

Dự án Nhà máy Dệt may Nam Ích Thái Thắng được xây dựng tại Cụm công nghiệp Thái Thắng, thuộc địa phận xã Hoằng Thái và xã Hoằng Thắng của huyện Hoằng Hóa. Dự án có tổng mức đầu tư trên 1.090 tỷ đồng do Công ty TNHH South Asia Knitwear Limited thuộc Tập đoàn Nam Ích (Hồng Kông) làm chủ đầu tư; Công ty cổ phần Tập đoàn Việt Hưng là đơn vị tổng thầu thi công.

Dự án được triển khai trên diện tích 81.972m2, nhằm sản xuất các sản phẩm dệt len và may mặc chất lượng cao cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Chủ đầu tư và tổng thầu thi công cam kết nhanh chóng hoàn thành các hạng mục công trình, bao gồm khu xưởng dệt rộng hơn 33.000m2, khu xưởng may hơn 22.000m2 cùng dây chuyền sản xuất hiện đại, khu văn phòng, nhà nghỉ ca và ký túc xá cho công nhân với tổng diện tích sàn hơn 3.000m2.

Sau khi đi vào vận hành, dự án dự kiến sẽ giải quyết việc làm ổn định cho hơn 5.000 lao động địa phương và các vùng lân cận. Đây là dự án thứ 3 của Tập đoàn Nam Ích tại tỉnh Thanh Hóa sau các nhà máy may tại Khu công nghiệp Tây Bắc Ga (TP. Thanh Hóa) và huyện Thường Xuân.

Chủ đầu tư Cụm Công nghiệp Thái – Thắng, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa là Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Hạ tầng công nghiệp Đại Dương Xanh. Đây là doanh nghiệp được tách từ ra doanh nghiệp Công ty cổ phần đầu tư Du lịch Đại Dương Xanh và có vốn điều lệ 75 tỷ đồng.

Cận cảnh công trường nhà máy dệt may 1.000 tỷ của DN Trung Quốc ở Thanh Hóa

Cận cảnh công trường nhà máy dệt may 1.000 tỷ của DN Trung Quốc ở Thanh Hóa

Đầu tư
(VNF) - Nhà máy dệt may Nam Ích Thái Thắng được xây dựng trong Cụm công nghiệp Thái – Thắng huyện Hoằng Hóa dự kiến đến tháng 1/2025 sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.
Cùng chuyên mục
SJC Đà Nẵng tạm ngừng hoạt động, người ôm vàng 'đứng ngồi không yên'

SJC Đà Nẵng tạm ngừng hoạt động, người ôm vàng 'đứng ngồi không yên'

(VNF) - Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đóng cửa 2 cửa hàng tại Đà Nẵng khiến người mua bán vàng đứng gặp nhiều khó khăn.

Samsung đưa ra lời xin lỗi dài dòng sau kết quả đáng thất vọng

Samsung đưa ra lời xin lỗi dài dòng sau kết quả đáng thất vọng

(VNF) - Phó chủ tịch Samsung Jun Young-hyun, người đứng đầu mới của Bộ phận Giải pháp Thiết bị của công ty, đã đưa ra lời xin lỗi hiếm hoi vào ngày 8/10 sau khi công ty công bố dự báo lợi nhuận quý III đáng thất vọng.

Báo lãi trăm tỷ nhưng MBS đứt mạch tăng trưởng kéo dài 6 quý liên tục

Báo lãi trăm tỷ nhưng MBS đứt mạch tăng trưởng kéo dài 6 quý liên tục

(VNF) - Khoản lãi 179 tỷ đồng ghi nhận trong quý III của MBS tăng 8% so với cùng kỳ nhưng giảm 17% so với quý liền trước, không thể nối dài chuỗi tăng trưởng đã kéo dài 6 quý.

Giá vàng miếng SJC tăng thêm 1 triệu động, vượt 85 triệu/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng thêm 1 triệu động, vượt 85 triệu/lượng

(VNF) - Giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng 1 triệu đồng/lượng trong bối cảnh người dân gặp khó khăn trong mua, bán vàng.

Ba năm vốn tăng 460 lần: Tiềm lực đại gia đứng sau thương hiệu màn hình ô tô Zestech

Ba năm vốn tăng 460 lần: Tiềm lực đại gia đứng sau thương hiệu màn hình ô tô Zestech

(VNF) - Chỉ trong 3 năm ngắn ngủi, vốn điều lệ của Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu nội thất ô tô Quang Minh đã tăng gấp 460 lần, cho thấy tiềm lực tài chính dồi dào của "đại gia" đứng sau thương hiệu màn hình ô tô Zestech.

'Cửa sáng' nào cho HSC tìm lại hào quang trong ngành chứng khoán?

'Cửa sáng' nào cho HSC tìm lại hào quang trong ngành chứng khoán?

(VNF) - Nâng dần thị phần môi giới, đồng thời gia tăng cho vay margin đang là hướng đi của HSC nhằm trở lại đường đua lợi nhuận.

Trung Quốc ra ‘quy tắc ngầm’ với chip Nvidia?

Trung Quốc ra ‘quy tắc ngầm’ với chip Nvidia?

(VNF) - Hãng tin SCMP mới đây dẫn các nguồn thạo tin cho hay chính quyền Trung Quốc đã khuyến cáo không chính thức các công ty trong nước sử dụng chip trí tuệ nhân tạo (AI) sản xuất trong nước thay vì chip của Nvidia, trong bối cảnh các nhà cung cấp thay thế tại đại lục đang tìm cách bắt kịp gã khổng lồ công nghệ của Mỹ.

Dòng tiền đổ vào ngân hàng cao kỷ lục, lãi suất dứt đà tăng lên

Dòng tiền đổ vào ngân hàng cao kỷ lục, lãi suất dứt đà tăng lên

(VNF) - Đà tăng của lãi suất huy động tại các ngân hàng có dấu hiệu chững lại. Lãi suất tiết kiệm được dự báo sẽ phân hóa và khó tăng mạnh vào cuối năm.

DEEP C muốn TP.Hải Phòng thoái vốn nhà nước tại KCN Đình Vũ

DEEP C muốn TP.Hải Phòng thoái vốn nhà nước tại KCN Đình Vũ

(VNF) - Công ty Khu công nghiệp (KCN) Đình Vũ - chủ đầu tư KCN DEEP C mong muốn UBND TP.Hải Phòng thoái 25,1% vốn nhà nước tại công ty.