Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu
Hoàng Ngân -
08/02/2024 00:48 (GMT+7)
(VNF) - VIB được ghi nhận tăng trưởng tích cực trên tất cả chỉ số tìm kiếm về thẻ tín dụng trong năm 2023, nhờ các chiến dịch tiếp thị số sáng tạo, theo Google.
Thẻ tín dụng VIB tăng cao về mức độ nhận diện và thu hút thương hiệu
Tối ưu độ nhận diện thương hiệu thẻ
Google vừa thống kê 6 thương hiệu dẫn đầu xu hướng tìm kiếm thẻ tín dụng trong năm 2023. Theo kết quả này, VIB được đánh giá vượt trội về độ nhận diện và thu hút thương hiệu trên nền tảng tìm kiếm lớn nhất hiện nay.
Trong năm qua, VIB tăng trưởng dương trên tất cả chỉ số gồm số lượt tìm kiếm (Search) cho thấy độ nhận diện và quan tâm thương hiệu; số lượt nhấp chuột (Click) thể hiện sức thu hút thương hiệu; số lượt nhấp chuột trên mỗi dữ liệu tìm kiếm (Click per Search - CPS) ghi nhận mức độ tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trong đó, số Click tăng 20,24%.
Đặc biệt, thẻ tín dụng VIB dẫn đầu về chỉ số CPS với tỷ lệ 35-47%, cao hơn nhiều so với mức dưới 30% của 5 ngân hàng còn lại. CPS cao thường dẫn tới tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả, người dùng truy cập và tiếp tục thực hiện các hành động như điền thông tin đăng ký mở thẻ trực tuyến,…
Chiến dịch truyền thông thẻ VIB kết hợp cùng chương trình truyền hình 2 tỷ view The Masked Singer Việt Nam 2023 cũng là đại diện điển hình cho các giải pháp tiếp thị số được hỗ trợ bởi AI, theo Google. Chiến dịch kéo dài từ tháng 8 đến tháng 11/2023, bám sát cảm xúc và hành vi của người dùng ở nhiều điểm chạm.
Suốt 16 tập phát sóng, VIB đã sáng tạo nội dung cho các mascot tương tác với thẻ tín dụng, sau đó sử dụng các công cụ của Youtube và Google giúp tăng thảo luận thương hiệu và mức độ hiển thị trong 24h đầu công chiếu mỗi tập, đồng thời tối ưu hiệu suất chiến dịch bằng cách lắng nghe và phân tích người dùng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng.
Sau 4 tháng, người dùng xem show đã tăng mức độ gợi nhớ thương hiệu VIB gấp 3 lần, tăng ý định mở thẻ tín dụng VIB hơn 2,5 lần, lượt tìm kiếm tăng 10% và lượng khách hàng tiềm năng tăng 72%. Thông điệp “Dẫn đầu xu thế thẻ” và hình ảnh thẻ tín dụng hiện đại - trẻ trung - vượt trội của VIB cũng trở nên quen thuộc với hàng triệu khán giả.
Sử dụng điểm chạm âm nhạc như tần số chung, VIB đã thành công tạo dấu ấn riêng trên hành trình tiếp cận và kết nối khách hàng với dịch vụ tài chính hiện đại. Lưu lượng người dùng tìm kiếm và truy cập gia tăng góp phần để các nhà tạo lập xu hướng như VIB luôn nằm trong top đầu về tốc độ tăng trưởng thẻ trên mọi chỉ tiêu.
Sức hút của hệ sinh thái thẻ tín dụng VIB
Các chiến dịch tiếp thị số tạo cầu nối đưa dịch vụ thẻ hiện đại đến với người dùng, đã được VIB triển khai đồng bộ cùng với chiến lược dẫn đầu xu thế thẻ trong 5 năm qua. Với 10 dòng thẻ vượt trội đang chờ sẵn, người dùng nảy sinh nhu cầu và tìm kiếm từ khóa “thẻ tín dụng VIB” sẽ dễ dàng bị thuyết phục để chuyển đổi thành khách hàng gắn bó với thương hiệu.
Bà Tường Nguyễn, Giám đốc Trung tâm Chiến lược và Vận hành Thẻ VIB cho hay, bằng việc thấu hiểu sâu sắc thị trường và nghiên cứu kỹ lưỡng khách hàng, VIB đã đưa ra 10 đề xuất tốt nhất được cá nhân hóa trên từng người dùng.
Các sản phẩm thẻ của VIB đều có mức hoàn tiền, tích điểm cao hàng đầu thị trường, giúp khách hàng tiết kiệm nhiều nhất khi thanh toán mọi nhu cầu đời thường. Nhờ đó, thẻ tín dụng VIB luôn được đón nhận tích cực với lượng phát hành kỷ lục khi mới ra mắt và đạt mức chi tiêu qua thẻ cao hơn 40% so với bình quân thị trường.
Minh chứng cho các kỷ lục mở mới là 2 dòng thẻ vượt trội về tính cá nhân hóa và lợi ích chi tiêu ra mắt trong 2023: Thẻ trắng VIB Super Card trao toàn quyền cho chủ thẻ lựa chọn tính năng tích điểm hoặc hoàn tiền đến 15% chi tiêu; VIB LazCard hoàn đến 50% khi mua sắm online tại Lazada.
Các dòng thẻ còn lại liên tục duy trì sức hấp dẫn vững chãi sau nhiều năm ra mắt: Cash Back hoàn đến 24 triệu đồng mỗi năm; Online Plus 2in1 tích hợp thẻ tín dụng và thanh toán quốc tế; Family Link thưởng chi tiêu gắn kết gia đình; Rewards Unlimited nhân 10 lần điểm thưởng mua sắm; Financial Free miễn phí rút tiền mặt đến 100% hạn mức; Travel Élite có phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 0%; Premier Boundless miễn phí 1.000 phòng chờ thương gia và tích lũy dặm thưởng Vietnam Airlines...
Nghiên cứu về thói quen chi tiêu của chủ thẻ hiện đại, VIB cho biết nỗ lực hoàn thiện các trải nghiệm số và vật lý để giữ chân khách hàng. Trải nghiệm số được chăm chút ngay từ quy trình đăng ký và xét duyệt thẻ 100% online; sau đó nối dài bởi các công nghệ thẻ mới lạ và tiện ích như “thẻ ảo”, “tổng đài ảo”, “chuyên gia tài chính ảo”, “thực tế ảo AR”, liên kết thanh toán Google Pay...
Các điểm chạm tập trung vào chương trình ưu đãi hấp dẫn, xuất hiện nhiều trên hành trình trải nghiệm thẻ. Người dùng mở thẻ sẽ được tiếp cận ngay với các ưu đãi thiết thực giảm đến 25% cho chi tiêu ẩm thực, mua sắm, du lịch, sức khỏe, giáo dục... đi kèm trả góp lãi suất 0% hoặc cực thấp tại hàng trăm đối tác liên kết.
Từ nay đến hết ngày 31/3/2024, khi mở thẻ VIB, khách hàng sẽ được hưởng đồng thời các ưu đãi gồm hoàn 100% phí thường niên năm đầu tiên và năm thứ 2 khi thỏa điều kiện chi tiêu, hoàn thêm 10% đến 1,5 triệu đồng cho mọi chi tiêu thẻ trong vòng 90 ngày đầu.
(VNF) - NHNN lần đầu tiên tăng giá bán USD vượt 26.000 đồng. Nhiều ngân hàng tự tin lên kế hoạch lợi nhuận tỷ USD năm 2025. Đó là những thông tin đáng chú ý trong lĩnh vực ngân hàng tuần qua.
(VNF) - Ngày 21/3/2025, tại Hải Phòng, NHNN Việt Nam đã tổ chức Công bố Quyết định và ra mắt NHNN Khu vực 6 và Hội nghị “Đẩy mạnh tín dụng ngân hàng nhằm góp phần tăng trưởng kinh tế Khu vực 6”.
(VNF) - Tính đến cuối 2024, dư nợ tín dụng đối với các doanh nghiệp tư nhân tại các tổ chức tín dụng đạt khoảng 6,91 triệu tỷ đồng, chiếm khoảng 44% dư nợ tín dụng nền kinh tế. Có ngân hàng dành 80% dư nợ tín dụng cho khu vực kinh tế tư nhân.
(VNF) - Ông Đỗ Anh Tú từ nhiệm thành viên HĐQT tại TPBank và TPS theo nguyện vọng cá nhân và cam kết không can thiệp, không có bất kỳ khiếu nại, khiếu kiện nào liên quan đến các nội dung này.
(VNF) - Với những tín hiệu điều hành gần đây của Ngân hàng Nhà nước, ông Trần Ngọc Báu, CEO Công ty Dữ liệu Kinh tế Tài chính WiGroup nhận định: Nhà điều hành đang mong muốn đưa lãi suất liên ngân hàng về vùng rất thấp, hoặc có thể sẽ cho lãi suất liên ngân hàng chạy trong biên độ lớn hơn 0 - 4%
(VNF) - Với lợi thế hệ sinh thái ngân hàng số hiện đại, đội ngũ chuyên trách am hiểu ngôn ngữ và văn hóa, cùng các chính sách ưu đãi hấp dẫn, VietinBank đang khẳng định vị thế là đối tác tài chính tin cậy, đồng hành cùng doanh nghiệp Hoa ngữ trong hành trình phát triển tại Việt Nam.
(VNF) - Ngoại trừ Vietcombank với trên 50% vốn do Nhà nước sở hữu, ba ngân hàng còn lại là VPBank, MB và HDBank đều thuộc diện được nới trần room ngoại lên 49% theo Nghị định 69/2025.
(VNF) - Theo Nghị định số 69/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 01/2014/NĐ-CP ngày 3/1/2014, tổng mức sở hữu cổ phần của các nhà đầu tư nước ngoài tại ngân hàng thương mại nhận chuyển giao bắt buộc được vượt 30% nhưng không vượt quá 49% vốn điều lệ của ngân hàng đó.
(VNF) - Mặc dù NHNN không công khai xếp hạng từng ngân hàng song nếu xét theo bảng xếp hạng CAMEL của Chứng khoán Yuanta, Techcombank, Vietcombank, MB, ACB và VietinBank sẽ là những ngân hàng có khả năng được cấp room tín dụng cao hơn so với những ngân hàng còn lại.
(VNF) - Phó Thống đốc Đoàn Thái Sơn cho biết, NHNN sẽ sớm trình Chính phủ văn bản về việc nâng hạn mức cho vay không cần tài sản đảm bảo từ 100 triệu lên 300 triệu đồng cũng như hoàn thiện dự thảo luật hóa Nghị định 42 về xử lý nợ xấu.
(VNF) - Khoảng cách ngày càng lớn giữa tăng trưởng tín dụng và huy động vốn đang tạo áp lực đáng kể lên thanh khoản của các ngân hàng. Bước sang năm 2025, nhu cầu tín dụng tăng, trong khi Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục theo đuổi chính sách hạ lãi suất. Trước bài toán cân đối nguồn vốn, các ngân hàng không thể chỉ dựa vào lãi suất để thu hút tiền gửi mà buộc phải xoay sở, tìm đến những kênh huy động mới nhằm duy trì thanh khoản.
(VNF) - Thống đốc NHNN cho hay, tính đến ngày 17/3/2025, đã có hơn 103 triệu lượt hồ sơ khách hàng của các ngân hàng được đối chiếu sinh trắc học qua căn cước công dân gắn chip hoặc ứng dụng VNeID.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HoSE: SSB) triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng cho các nữ Hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giúp nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế, mang đến một cuộc sống sung túc và hạnh phúc dài lâu.
(VNF) - Lãi suất cho vay mua nhà đang khá thấp nhưng giao dịch bất động sản có dấu hiệu chững lại. Tín dụng bất động sản sẽ khó tăng trưởng mạnh trong thời gian tới khi giá nhà neo cao, nhiều dự án chưa gỡ vương về pháp lý.
(VNF) - Công ty TNHH Manulife (Việt Nam) và một cổ đông ngoại 'góp mặt' trong danh sách nắm trên 1% vốn điều lệ của Ngân hàng MB. Hai cổ đông tổ chức này cùng người liên quan nắm giữ 3,17% vốn điều lệ của MB.
(VNF) - Trong bối cảnh tín dụng được dự báo tăng trưởng tích cực, các ngân hàng cũng tự tin lên kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận cao hơn.
(VNF) - Với mong muốn đồng hành cùng các cán bộ, công chức viên chức theo Nghị định 178/2024/NĐ-CP, VietinBank chính thức ra mắt gói ưu đãi “Điểm tựa tài chính – Kiến tạo tương lai” - giải pháp tài chính toàn diện giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, ổn định tài chính và hướng tới tương lai bền vững.
(VNF) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đề xuất các ngân hàng không được thu giữ tài sản bảo đảm (TSĐB) bằng các biện pháp 'trái đạo đức xã hội'. Quy định này khiến nhiều nhà băng băn khoăn, lo ngại.
(VNF) - Thủ tướng yêu cầu tiếp tục giảm lãi suất cho vay. Việc giảm lãi suất tiết kiệm còn chịu nhiều sức ép. Đây là những thông tin đáng chú ý trong lĩnh vực ngân hàng tuần qua.
(VNF) - Số vốn huy động được từ lô trái phiếu trị giá 800 tỷ đồng sẽ được Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) sử dụng để phục vụ nhu cầu cho vay khách hàng của ngân hàng.
(VNF) - VietinBank chính thức ra mắt tính năng OTT Voice, một bước đột phá trong dịch vụ ngân hàng số, mang đến cho khách hàng trải nghiệm thông báo biến động số dư qua giọng nói. Điểm đặc biệt của OTT Voice là khả năng tùy chỉnh thời gian phát thông báo linh hoạt, giúp người dùng kiểm soát tốt hơn việc nhận thông tin giao dịch.
(VNF) - Theo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 (TP. HCM), tính đến cuối tháng 2/2025 tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn TP. HCM đạt gần 94 triệu tỷ đồng, giảm 0,17% so với cuối năm 2024 nhưng tăng 12,2% so với cùng kỳ.
(VNF) - Các ngân hàng đã đồng loạt giảm lãi suất tiết kiệm sau chỉ đạo của Thủ tướng và NHNN. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng dư địa để giảm lãi suất huy động không còn nhiều.
(VNF) - Sau khi Vietcombank chốt ngày phát hành thêm hơn 2,76 tỷ cổ phiếu để trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ cao kỷ lục 49,5%, VietinBank cũng trình phương án chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 44,64% nhằm tăng vốn điều lệ lên 77.671 tỷ đồng.
(VNF) - NHNN lần đầu tiên tăng giá bán USD vượt 26.000 đồng. Nhiều ngân hàng tự tin lên kế hoạch lợi nhuận tỷ USD năm 2025. Đó là những thông tin đáng chú ý trong lĩnh vực ngân hàng tuần qua.