Thêm nhóm cổ đông nắm giữ lượng lớn cổ phần ACB

Mai Anh - 12/09/2024 19:24 (GMT+7)

(VNF) - Danh sách cổ đông được ACB công bố đợt này có 2 cá nhân và 3 tổ chức với tổng tỷ lệ sở hữu là 6,774% vốn điều lệ ngân hàng. Trong đó, ba cổ đông liên quan đến bà Ngô Thu Thuý - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Âu Lạc - nắm trên 3,7% vốn.

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB, mã chứng khoán: ACB) vừa bổ sung danh sách cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ của ngân hàng, gồm 2 cá nhân và 3 tổ chức.

Danh sách này được cập nhật vào ngày 10/9/2024 dựa trên thông tin do các cổ đông cung cấp. Tổng tỷ lệ sở hữu của 5 cổ đông được công bố lần này là 6,774% vốn điều lệ ACB.

Theo đó, ba tổ chức được công bố trong đợt này gồm: CTCP Đầu tư Thương mại Giang Sen, CTCP Đầu tư Thương mại Bách Thanh và CTCP Làng Giáo dục Quốc tế Thiên Hương.

Trong đó, CTCP Đầu tư Thương mại Giang Sen (cổ đông liên quan đến Chủ tịch HĐQT ACB Trần Hùng Huy và bà Đặng Thu Thuỷ) hiện sở hữu gần 80,3 triệu cổ phiếu ACB, tương ứng với tỷ lệ sở hữu là 1,798%. Người có liên quan đến cổ đông này sở hữu 228,1 triệu cổ phần ACB, tương đương 5,107% vốn điều lệ ngân hàng.

CTCP Đầu tư Thương mại Bách Thanh (đơn vị có liên quan với ông Trần Hùng Huy) sở hữu 55,9 triệu cổ phiếu ACB, tương đương tỷ lệ 1,252% vốn. Số cổ phần sở hữu của người có liên quan đến cổ đông này là trên 250,2 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu là 5,609%.

Trong báo cáo gần nhất được ACB công bố, ông Trần Hùng Huy sở hữu hơn 153 triệu cổ phiếu ACB, tương đương 3,427% vốn điều lệ ngân hàng; trong khi người liên quan của ông Huy nắm giữ hơn 367 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu 8,218%.

Ngoài hai công ty liên quan đến Chủ tịch Trần Hùng Huy, danh sách được công bố còn có thêm 1 tổ chức khác là Công ty CP Làng Giáo dục Quốc tế Thiên Hương, sở hữu gần 58,6 triệu cổ phần ACB, tương ứng sở hữu 1,311%. Người có liên quan đến cổ đông tổ chức này nắm hơn 107,7 triệu cổ phần; tức sở hữu 2,412% vốn ACB.

Công ty CP Làng Giáo dục Quốc tế Thiên Hương do bà Ngô Thu Thuý, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Âu Lạc làm người đại diện theo pháp luật.

Ngoài ra, hai người con của bà Ngô Thu Thuý là Nguyễn Thiên Hương JENNY và Nguyễn Đức Hiếu JONNY cũng góp mặt trong danh sách cổ đông bổ sung lần này.

Cụ thể, cổ đông Nguyễn Thiên Hương JENNY nắm giữ hơn 60 triệu cổ phiếu, tỷ lệ sở hữu 1,344% vốn điều lệ; cổ đông Nguyễn Đức Hiếu JONNY sở hữu trên 47,7 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ sở hữu là 1,069%.

Tổng lượng cổ phiếu ACB mà hai người con của bà Ngô Thu Thuý sở hữu là hơn 107,7 triệu đơn vị, bằng đúng số cổ phiếu mà người liên quan của CTCP Làng Giáo dục Quốc tế Thiên Hương nắm giữ.

Như vậy, ba cổ đông liên quan đến bà Ngô Thu Thuý sở hữu tổng cộng 166,3 triệu cổ phiếu ACB, tương đương 3,724% vốn điều lệ ngân hàng.

Trước đó, ACB đã công bố cổ đông sở hữu trên 1% vốn điều lệ ngân hàng dựa trên thông tin các cổ đông cung cấp tính đến ngày 30/7.

Danh sách được ACB công bố khi đó bao gồm 2 cá nhân và 4 tổ chức với tổng số cổ phần sở hữu là gần 546,9 triệu cổ phiếu, tương đương 12,243% vốn điều lệ.

Trong đó, ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch HĐQT ACB, sở hữu hơn 153 triệu cổ phiếu, tương đương 3,427% vốn điều lệ. Người có liên quan đến ông Huy nắm giữ 367 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ là 8,218% cổ phần.

Cá nhân thứ hai là bà Đặng Thu Thuỷ, Thành viên HĐQT và là mẹ của ông Trần Hùng Huy, đang nắm 53,3 triệu cổ phiếu ACB, tương đương tỷ lệ sở hữu là 1,194%. Tỷ lệ sở hữu của người có liên quan đến bà Thuỷ là 10,457%.

Về các cổ đông tổ chức, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam nắm giữ gần 69,5 triệu cổ phiếu ACB, tương ứng 1,555% vốn điều lệ ngân hàng. Người liên quan của Bảo hiểm Prudential cũng sở hữu gần 351.000 cổ phiếu ACB, tương ứng 0,008% vốn.

Ngoài Prudential Việt Nam, ba tổ chức khác là Smallcap World Fund, Inc., Boardwalk South Limited và VOF PE Holding 5 Limited nắm giữ lần lượt 112,2 triệu cổ phiếu, 82,3 triệu cổ phiếu và 76,6 triệu cổ phiếu ACB, với tổng tỷ lệ sở hữu là hơn 6% vốn điều lệ của ngân hàng này.

ACB: Lợi nhuận quý I ước đạt 4.900 tỷ, không có kế hoạch tăng trưởng bancassurance

ACB: Lợi nhuận quý I ước đạt 4.900 tỷ, không có kế hoạch tăng trưởng bancassurance

Ngân hàng
(VNF) - Tổng giám đốc ACB Từ Tiến Phát cho biết, doanh số bancassurance sụt giảm trong năm 2023 do ảnh hưởng của các bộ luật được phê duyệt trong thời gian qua. Trong năm 2024, ban lãnh đạo ACB cho biết mục tiêu của mảng bancassurance sẽ đạt tương tự năm 2023. Theo đó ACB không có kế hoạch tăng trưởng cho mảng này.
Cùng chuyên mục
Chính phủ lập tổ công tác rà soát vướng mắc điện gió, điện khí

Chính phủ lập tổ công tác rà soát vướng mắc điện gió, điện khí

(VNF) - Theo Dự thảo Quyết định thành lập Tổ công tác, ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương sẽ là Tổ trưởng. Hai ông Đặng Hoàng An, Chủ tịch Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Lê Mạnh Hùng, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là Tổ phó.

Nhà đầu tư Mỹ 'suy giảm niềm tin' vào Trung Quốc

Nhà đầu tư Mỹ 'suy giảm niềm tin' vào Trung Quốc

(VNF) - Môi trường kinh doanh và triển vọng tại Trung Quốc dường như đã xấu đi trong mắt các nhà đầu tư Mỹ, khi có tới 25% nhà đầu tư thuộc Phòng Thương mại Mỹ tại Thượng Hải (AmCham Thượng Hải) cắt giảm đầu tư vào Bắc Kinh.

Hơn 33 tỷ USD vốn FDI đổ vào Bà Rịa- Vũng Tàu

Hơn 33 tỷ USD vốn FDI đổ vào Bà Rịa- Vũng Tàu

(VNF) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong tháng 8, tỉnh đã cấp mới 6 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký là hơn 108 triệu USD và điều chỉnh tăng vốn cho 1 dự án với tổng vốn đăng ký tăng thêm 9,21 triệu USD.

Chuỗi Katinat của doanh nhân Thiên Kim và sự thật về ồn ào ủng hộ bão lũ 1.000 đồng/ly nước

Chuỗi Katinat của doanh nhân Thiên Kim và sự thật về ồn ào ủng hộ bão lũ 1.000 đồng/ly nước

(VNF) - Chuỗi cà phê nổi tiếng Katinat đã thông báo trên trang fanpage chiến dịch ủng hộ miền Bắc ảnh hưởng lũ lụt bằng cách trích 1.000 đồng từ mỗi ly nước bán ra từ ngày 12-30/9. Bài viết đã ghi nhận gần 23.000 bình luận và hơn 6.600 lượt chia sẻ.

VietnamFinance hỗ trợ truyền thông cho các doanh nghiệp hậu bão Yagi

VietnamFinance hỗ trợ truyền thông cho các doanh nghiệp hậu bão Yagi

(VNF) - Siêu bão Yagi đổ bộ vào Việt Nam ngày 7/9 vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề đối với khu vực miền Bắc nước ta. Nhằm đồng hành cùng các đơn vị trong giai đoạn khó khăn này, Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance sẽ triển khai chương trình hỗ trợ truyền thông cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi cơn bão này.

Vượt bão lũ, DN chung sức cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai

Vượt bão lũ, DN chung sức cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai

(VNF) - Trong bối cảnh bão lũ đang diễn ra phức tạp tại các tỉnh, thành phố phía Bắc, cộng đồng doanh nghiệp đã có những hành động hỗ trợ thiết thực, đồng hành cùng người dân vượt qua giai đoạn khó khăn.

Tìm hiểu về đời sống và bí ẩn cung đình của vua chúa Việt xưa

Tìm hiểu về đời sống và bí ẩn cung đình của vua chúa Việt xưa

(VNF) - Vua chúa Việt và những điều ít biết là cuốn sách tập hợp những bài viết, những câu chuyện thú vị, ít người biết về các vị vua chúa Việt Nam của nhà báo Lê Tiên Long mà sách vở hiện nay chưa khai thác nhiều.

Giá USD ngân hàng lao dốc, về sát 24.700 đồng/USD

Giá USD ngân hàng lao dốc, về sát 24.700 đồng/USD

(VNF) - Giá USD tại các ngân hàng thương mại giảm mạnh, nhiều ngân hàng hôm nay hạ tới hơn 100 đồng. Giá USD bán ra tại một số ngân hàng đã xuống mức 24.700 đồng/USD.

Nhà đầu tư ‘ngó lơ’ chứng khoán, thanh khoản xuống thấp ‘thảm hại’

Nhà đầu tư ‘ngó lơ’ chứng khoán, thanh khoản xuống thấp ‘thảm hại’

(VNF) – Thị trường chứng khoán diễn biến ảm đạm khi thanh khoản xuống mức cực thấp. Tuy nhiên, vẫn có số ít cổ phiếu gây ấn tượng đặc biệt, điển hình là SSB và VNZ.

Phố trung tâm đảo Cát Bà tan nát trong 'cối xay' siêu bão  Yagi

Phố trung tâm đảo Cát Bà tan nát trong 'cối xay' siêu bão Yagi

(VNF) - Nhà cửa tốc mái, cây xanh ngổn ngang, ki ốt đổ nát, tài sản hư hỏng…khung cảnh phố du lịch trung tâm Thị trấn Cát Bà, Hải Phòng bị xoáy nát trong 1 cái 'cối xay' khổng lồ 'siêu' bão Yagi