Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi dài 139 km, trong đó 65 km đầu đã đưa vào hoạt động từ năm 2017.
Sau khi xảy ra sự cố hư hỏng, Bộ GTVT đã chỉ đạo đơn vị có trách nhiệm bảo hành phải sửa chữa khẩn cấp, đồng thời lập đoàn thanh tra đột xuất dự án này. Tuy nhiên, từ thời điểm chính thức thanh tra đến nay đã 45 ngày nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa có kết luận.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh tổng diện tích mặt đường là 3,1 triệu m2, nhưng chỉ hỏng 70 m2. Đại diện Bộ GTVT cho biết Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đã kiểm tra dự án này vào ngày 28/11.
"Chắc chắn đoàn của Quốc hội sẽ thông báo kết quả sớm. Chúng tôi đang cho tích cực sửa chữa và đảm bảo vấn đề thời gian đề ra”, ông Nhật nói.
Trước đó, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cũng từng đưa ra thông tin cho rằng diện tích hư hỏng không lớn so với tổng diện tích cao tốc. Tuy nhiên, nhiều tài xế khẳng định họ không yên tâm lưu thông dù trên cao tốc chỉ có một "ổ gà" nhỏ.
Thời gian qua, VietnamFinance cũng như dư luận đang theo dõi sát quá trình khắc phục hư hỏng tại tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ngày 29/11, nhiều tài xế tiếp tục phản ánh bề mặt cao tốc xuất hiện nhiều "ổ gà". Vị trí xuất hiện các hư hỏng ở Km 107, đoạn qua thôn Phú Lễ (xã Bình Trung, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi).
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.