Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Theo đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây - Giai đoạn 2 với tổng mức đầu tư 757,359 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, một số gói thầu sẽ được hoàn tất đấu thầu rộng rãi trong quý II/2022, gồm: Gói thầu số 19 - Toàn bộ phần thi công xây dựng (giá dự toán 680,438 tỷ đồng); Gói thầu số 12 - Khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công (14,881 tỷ đồng)...
Được biết, Cảng biển Thừa Thiên Huế là cảng biển có quy mô lớn phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội liên Vùng (loại I). Trong đó, Khu bến Chân Mây có phạm vi bao gồm vùng đất ven biển và vùng nước Vịnh Chân Mây (trong Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô). Chức năng phục vụ trực tiếp Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, kết hợp tiếp chuyển quá cảnh của Lào, Đông Bắc Thái Lan.
Khu bến Chân Mây có quy mô gồm các bến cảng tổng hợp, container, kết hợp phục vụ tàu khách du lịch quốc tế, phục vụ hàng hóa trong khu vực, bến xăng dầu.
Dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây - Giai đoạn 1 là công trình giao thông trọng điểm của tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai từ năm 2018 – 2020 với tổng kinh phí trên 765 tỷ đồng. Dự án do Liên danh Công ty CP Đạt Phương - Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô - Công ty TNHH Xây dựng Đồng Tâm - Công ty TNHH Dịch vụ Xây dựng Long Phụng - Công ty TNHH Xây dựng Mạnh Linh - Công ty CP Thành Đạt đảm nhận thi công.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.