Thừa Thiên Huế yêu cầu đẩy nhanh tiến độ 2 dự án trọng điểm tại KKT Chân Mây - Lăng Cô

V. Tuân - H. Hiệp - 02/06/2022 13:31 (GMT+7)

(VNF) - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương yêu cầu khẩn trương tổ chức thực hiện các thủ tục để tiến hành xây dựng 2 dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây - Giai đoạn 2 và Khu liên hợp sản xuất lắp ráp Kim Long Motors Huế tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô.

VNF
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra Đê chắn sóng cảng Chân Mây (Ảnh: Thuathienhue.gov)

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương cùng đoàn công tác vừa có buổi đi kiểm tra tình hình thực hiện các dự án tại Khu Kinh tế Chân Mây – Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Qua quá trình kiểm tra tiến độ Dự án Khu liên hợp sản xuất lắp ráp Kim Long Motors Huế. Dự án được đầu tư xây dựng tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô trên diện tích khoảng 160ha, vốn đầu tư khoảng 3.330 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là lắp ráp các loại xe ô tô khách (Bus) đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 trở lên, trong đó có 2 sản phẩm chủ lực là xe Bus từ 30 đến 45 chỗ ngồi và xe trung chuyển khách 16 chỗ ngồi.

Toàn cảnh Đê chắn sóng cảng Chân Mây - Giai đoạn 1 (Ảnh:Thuathienhue.gov)

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, khu Liên hợp sản xuất, lắp ráp Kim Long Motors Huế là dự án trọng điểm của tỉnh, có ý nghĩa quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng thu ngân sách địa phương và giải quyết việc làm cho người dân địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Phú Lộc, Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh phối hợp với các Sở, ban, ngành tập trung nguồn lực, sớm thực hiện những vướng mắc còn tồn tại cũng như có hướng dẫn cụ thể về việc triển khai công tác san nền cho công trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ thi công của dự án.

Còn tại dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây - Giai đoạn 2.  Sau thành công và hiệu quả mang lại của Đê chắn sóng cảng Chân Mây - Giai đoạn 1, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng Khu vực Khu kinh tế, công nghiệp đang tiến hành thực hiện dự án Đê chắn sóng cảng Chân Mây – Giai đoạn 2 với quy mô đầu tư xây dựng dài 300m (kéo dài nối với Đê chắn sóng cảng Chân Mây giai đoạn 1 thành tổng chiều dài 2 giai đoạn là 750m theo quy hoạch).

Qua đi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương yêu cầu Ban Quản lý khẩn trương tổ chức thực hiện, sớm hoàn thành các thủ tục để tiến hành xây dựng theo kế hoạch đã đề ra. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Cảng Chân Mây có vị trí xây dựng chiến lược, rất thuận lợi để phát triển thành cảng đầu mối hàng hải quan trọng của khu vực. Vì vậy, cần phải xây dựng một kế hoạch phát triển đồng bộ, hiện đại; trong đó định hướng xây dựng cảng container là trọng tâm, kết hợp phục vụ tàu khách du lịch trong và ngoài nước…

Được biết, Cảng biển Thừa Thiên Huế là cảng biển có quy mô lớn phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội liên Vùng (loại I). Trong đó, Khu bến Chân Mây có phạm vi bao gồm vùng đất ven biển và vùng nước Vịnh Chân Mây (trong Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô). Chức năng phục vụ trực tiếp Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, kết hợp tiếp chuyển quá cảnh của Lào, Đông Bắc Thái Lan. Khu bến Chân Mây có quy mô gồm các bến cảng tổng hợp, container, kết hợp phục vụ tàu khách du lịch quốc tế, phục vụ hàng hóa trong khu vực, bến xăng dầu.

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.