Tin tỷ phú Bill Gates ly hôn 'bùng nổ' trên mạng xã hội Trung Quốc

Hạnh Chi - 06/05/2021 15:10 (GMT+7)

(VNF) - Trên nền tảng "Twitter Trung Quốc" Weibo, người dùng không ngừng bàn luận về vụ ly hôn của tỷ phú Bill Gates. Thậm chí nhiều người tỏ ra mất niềm tin vào cuộc sống hôn nhân.

Tại Trung Quốc, tỷ phú Bill Gates được cho là có tầm ảnh hưởng và mức độ nổi tiếng không giống bất kỳ tỷ phú phương Tây nào khác. Nhà đồng sáng lập Microsoft không chỉ thường xuyên được báo đài nội địa tung hô mà còn là nguồn cảm hứng của nhiều nhà khởi nghiệp trẻ.

Tuy ông Gates không còn điều hành Microsoft nhưng công ty của ông vẫn xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với Bắc Kinh. Các sản phẩm của hãng vẫn được sử dụng khá phổ biến tại Trung Quốc trong khi nhiều hãng công nghệ phương Tây khác bị chính quyền nước này cấm vận.

Bản thân ông Gates cũng từng tới thăm Trung Quốc nhiều lần từ những năm 1990 và vun đắp mối quan hệ hữu nghị với các nhà lãnh đạo hàng đầu. 

Năm 2018, tỷ phú Bill Gates còn được Trung Quốc ca ngợi là "người bạn cũ của nhân dân Trung Quốc".

Năm 2020, ông Tập Cận Bình đã viết thư cho tỷ phú Bill Gates để cảm ơn sự hỗ trợ của ông trong việc chống lại đại dịch Covid-19 tại Trung Quốc.

Cuộc ly hôn giữa tỷ phú Bill Gates và bà Melinda Gates khiến cư dân mạng Trung Quốc mất niềm tin vào hôn nhân.

Cũng bởi vậy, sau khi vợ chồng tỷ phú Bill Gates công khai tin ly hôn đã gây chấn động các mạng xã hội Trung Quốc. Hastag "Bill Gates ly hôn" đã thu hút hơn 830 triệu lượt theo dõi cùng 66.000 bài thảo luận trên Weibo chỉ trong vòng 2 ngày, tính đến ngày 5/5.

Để so sánh, năm 2019, một vụ ly hôn gây chấn động khác là của ông chủ Amazon Jeff Bezos và vợ cũ MacKenzie Scott cũng chỉ thu về 91 triệu lượt theo dõi. Tài khoản Weibo chính thức của tỷ phú Bill Gates cũng sở hữu tới 4,1 triệu người theo dõi, nhiều hơn đáng kể so với 1,7 triệu người theo dõi của ông Elon Musk và 1,4 triệu người theo dõi của ông Tim Cook.

Trên bài đăng thông báo chính thức về việc ly hôn của tỷ phú Bill Gates, một cư dân mạng Trung Quốc bình luận: "Ông và bà Melinda đã có những đóng góp to lớn cho người dân trên khắp thế giới. Ngay cả khi 2 người không còn chung sống cùng nhau trong tương lai, tôi hi vọng quỹ của 2 người vẫn có thể tiếp tục giúp đỡ được nhiều người hơn".

Bên cạnh đó, đa số người dùng Weibo bày tỏ sự tiếc nuối của mình trước vụ ly hôn của vợ chồng tỷ phú sau nhiều năm gắn bó. Theo đó, cư dân mạng cho biết sự vụ này đã làm lung lay niềm tin về cuộc sống hôn nhân

Cụ thể, một người dùng đã viết: "Ngay cả hai người cũng ly hôn sau 27 năm chung sống thì làm sao những người như chúng tôi có niềm tin để bước chân vào một cuộc hôn nhân?".

Không những vậy, ngay cả những nhân vật công nghệ nổi tiếng ở Trung Quốc cũng bình luận về vụ ly hôn của một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới, Bill Gates.

Ông Kai-fu Lee, người góp phần thành lập Microsoft Research Lab Asia, một mạng lưới có ảnh hưởng lớn ở Trung Quốc, cho biết việc vợ chồng Bill Gates chia tay thật khó tin đối với ông: "Bill và Melinda là cặp đôi tình cảm nhất mà tôi từng thấy trong số các doanh nhân nổi tiếng".

Có thể thấy, sự thành công trong kinh doanh, ngoại giao và cả những tâm huyết dành cho những việc làm từ thiện của tỷ phú Bill Gates đã góp phần khiến danh tiếng của ông tại Trung Quốc vượt xa nhiều tỷ phú khác.

Xem thêm >> Rộ tin đồn tỷ phú Bill Gates ly hôn vì ‘tình cũ’ hơn 5 tuổi

Theo CNN
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

Phát Đạt: Bước trên băng mỏng

(VNF) - Phát Đạt đã vật lộn để trải qua một năm 2023 đầy thách thức. Và dường như, điều ấy đã để lại nỗi ám ảnh trong tâm trí của những người đứng đầu tập đoàn này khi năm 2024, mỗi toan tính bước đi của Phát Đạt đều thận trọng như người bước trên băng mỏng.

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

Biệt thự 500 tỷ của đại gia Quảng Ninh: Trang hoàng như cung điện

(VNF) - Choáng ngợp trước căn biệt thự rộng 1.000m2 của đại gia Quảng Ninh với những món đồ nội thất đắt đỏ, đặc biệt là hàng tùng cảnh hơn 800 năm tuổi đời. Biệt thự xây dựng với giá 500 tỷ đồng

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

Tài chính xanh: Số hóa để 'ai cũng trồng rừng', lãi hơn gửi tiết kiệm

(VNF) - Nhờ số hoá, mọi người có thể tham gia trực tiếp vào trồng rừng, cải tạo rừng. Đầu tư trồng rừng như vậy, theo tính toán, sẽ mang lại lợi ích gấp hàng trăm lần gửi tiền tiết kiệm ngân hàng.

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

TP.HCM: Xử phạt 21 vụ liên quan đến kinh doanh vàng

(VNF) - Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng trên địa bàn, qua đó tạm giữ 719 đơn vị sản phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

'Nhiệt độ toàn cầu tăng 1 độ C sẽ khiến GDP thế giới giảm 12%'

(VNF) - Theo nghiên cứu mới nhất, thiệt hại kinh tế do biến đổi khí hậu gây ra còn tồi tệ hơn gấp 6 lần so với tưởng tượng trước đây.

Cận cảnh Tổ hợp khách sạn 5 sao bỏ hoang 15 năm ở Ninh Bình

Cận cảnh Tổ hợp khách sạn 5 sao bỏ hoang 15 năm ở Ninh Bình

(VNF) - Dự án xây dựng tổ hợp khách sạn cao cấp tiêu chuẩn 5 sao Tam Cốc - Bích Động ở Ninh Bình hiện vẫn dở dang, "đắp chiếu" sau 15 năm xây dựng

DN tỷ USD của Bình Dương: Thoái bớt vốn tại Becamex IDC, dự thu chục nghìn tỷ

DN tỷ USD của Bình Dương: Thoái bớt vốn tại Becamex IDC, dự thu chục nghìn tỷ

(VNF) - UBND tỉnh Bình Dương có thể thu về 18.525 tỷ đồng nếu thoái bớt 30,44% cổ phần tại Becamex IDC theo kế hoạch đã được phê duyệt.

Công ty chứng khoán bị tấn công mạng: Hồi chuông cảnh báo thời 4.0

Công ty chứng khoán bị tấn công mạng: Hồi chuông cảnh báo thời 4.0

(VNF) - Theo chuyên gia, vấn đề an toàn thông tin và quản trị rủi ro luôn được tính đến khi xây dựng các hệ thống công nghệ thông tin, đặc biệt là các công ty chứng khoán. Tuy nhiên, một số cách làm chưa đúng đã dẫn tới sự kém hiệu quả dù đã bỏ ra không ít vốn.

Đất nền Quảng Ninh: Khảo giá 6 khu vực cấm phân lô bán nền trước 'giờ G'

Đất nền Quảng Ninh: Khảo giá 6 khu vực cấm phân lô bán nền trước 'giờ G'

(VNF) - Theo luật mới, Quảng Ninh sắp tới sẽ có 6 khu vực bị cấm phân lô, bán nền. Trước những quy định mang tính ràng buộc, diễn biến phân khúc đất nền tại đây đang cho thấy có nhiều dấu hiệu khởi sắc khi lượng tin đăng bán đất nền, đất dự án tăng mạnh.

Nga tính bổ sung đường ống dẫn dầu vào dự án cấp bách với Trung Quốc

Nga tính bổ sung đường ống dẫn dầu vào dự án cấp bách với Trung Quốc

(VNF) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 17/5 cho biết một đường ống dẫn dầu thô có thể được bổ sung vào dự án Sức mạnh Siberia 2 (Power of Siberia 2) đã được lên kế hoạch để vận chuyển khí đốt tới Trung Quốc.