TP. HCM lên lịch tháo gỡ vướng mắc cho 116 dự án bất động sản

Trần Lê - 28/02/2023 19:23 (GMT+7)

(VNF) - Văn phòng UBND TP. HCM vừa có thông báo chỉ đạo các sở, ban, ngành tập trung tháo gỡ các dự án đang tắc trên địa bàn, sau buổi làm việc với Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) và các doanh nghiệp.

VNF
TP. HCM dự kiến tháo gỡ vướng mắc cho 116 dự án bất động sản trước ngày 5/3 (ảnh minh họa)

Theo đó, UBND TP. HCM ghi nhận, tiếp thu các ý kiến góp ý của HoREA và các doanh nghiệp bất động sản. Thành phố sẽ tập trung rà soát, có giải pháp để đẩy nhanh xử lý các kiến nghị theo đúng thẩm quyền và quy định, mang lại hiệu quả thiết thực trong thời gian gần nhất.

Trên các kiến nghị gần đây của HoREA, Phó chủ tịch UBND TP. HCM giao Sở Xây dựng khẩn trương phối hợp với các sở, ngành trao đổi, thống nhất với HoREA, báo cáo trình UBND thành phố để có ý kiến chỉ đạo, phân công các đơn vị chịu trách nhiệm chủ trì thụ lý, giải quyết đối với các nhóm hồ sơ có cùng vướng mắc theo đúng chức năng, nhiệm vụ trước ngày 5/3/2023.

Các đơn vị sở, ngành liên quan khẩn trương chủ động rà soát, giải quyết dứt điểm các chỉ đạo của UBND TP. HCM liên quan đến các kiến nghị của HoREA đến thời điểm hiện nay, trong đó, tập trung xử lý các vướng mắc thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị;

Đối với các khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền của UBND hoặc bộ, ngành trung ương thì khẩn trương tham mưu UBND thành phố hướng giải quyết; đồng thời lập kế hoạch, thường xuyên trao đổi làm việc với các doanh nghiệp bất động sản có dự án vướng mắc để hướng dẫn thực hiện.

Đối với các nhóm dự án có vướng mắc do cơ quan có thẩm quyền thuộc trung ương chỉ đạo giải quyết, thành phố giao các đơn vị liên quan khẩn trương theo dõi và cập nhật tiến độ cho HoREA, các doanh nghiệp bất động sản biết thông tin để phối hợp chặt chẽ trong quá trình giải quyết hồ sơ.

Đối với các nhóm dự án có vướng mắc liên quan đến thủ tục về quyết định chủ trương đầu tư dự án theo Luật Đầu tư (nhóm dự án mới), thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương chủ trì nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến góp ý của các đơn vị dự họp, đề xuất UBND thành phố hướng giải quyết các vướng mắc để đẩy nhanh, rút ngắn tối đa thời gian hoàn thành thủ tục quyết định chủ trương đầu tư dự án; thực hiện hoàn thành trong tháng 3/2023.

Thành phố giao Sở Xây dựng khẩn trương tiếp thu các ý kiến đóng góp tại cuộc họp, tiếp tục rà soát, nghiên cứu tham mưu UBND thành phố giải quyết các vướng mắc về nhà ở xã hội, rút ngắn tối đa thời gian thực hiện quy trình thủ tục dự án nhằm thu hút nguồn lực đầu tư, tạo quỹ nhà, đáp ứng về nhu cầu nhà ở xã hội trên địa bàn;

Giao các sở, ngành được phân công chủ trì thụ lý, giải quyết các nhóm dự án nêu trên, khẩn trương trao đổi làm việc với các chủ dự án để thống nhất hướng xử lý; tập trung chủ động giải quyết các nội dung theo thẩm quyền;

Trường họp vượt thẩm quyền, kịp thời báo cáo, đề xuất hướng xử lý để Thường trực UBND TP. HCM bố trí lịch họp nghe báo cáo và thống nhất hướng tháo gỡ vướng mắc đối với từng dự án cụ thể.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Tăng trưởng tín dụng đạt 4,45%, hơn 600 nghìn tỷ được 'bơm' ra nền kinh tế

Tăng trưởng tín dụng đạt 4,45%, hơn 600 nghìn tỷ được "bơm" ra nền kinh tế

(VNF) - Tăng trưởng tín dụng cho thấy tín hiệu tích cực khi đạt mức 4,45% vào ngày 24/6. Trong 6 tháng đầu năm, hệ thống tổ chức tín dụng đã "bơm" ra thị trường hơn 600 nghìn tỷ đồng.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt 11.150 tỷ đồng được nối thông

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt 11.150 tỷ đồng được nối thông

(VNF) - Việc đưa vào khai thác 19km từ nút giao quốc lộ 46B đến quốc lộ 8A giúp cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt được nối thông toàn tuyến với tổng chiều dài 49,3km.

Nâng cấp sân bay Cà Mau đón 1 triệu khách/năm

Nâng cấp sân bay Cà Mau đón 1 triệu khách/năm

(VNF) - Theo Quyết định số 791/QĐ-BGTVT phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Bộ Giao thông Vận tải, sân bay Cà Mau được nâng công suất từ 200.000 khách lên 1 triệu khách/năm đến năm 2030 và lên 5 triệu khách/năm đến năm 2050.

Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS chính thức có hiệu lực từ 1/8

Luật Đất đai, Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS chính thức có hiệu lực từ 1/8

(VNF) - Quốc hội vừa biểu quyết thông qua luật, đồng ý để Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có hiệu lực từ 1/8/2024, tức sớm hơn 5 tháng.

'Cộng dồn các lần điều chỉnh những năm qua, lương hưu đã tăng hơn 30%'

'Cộng dồn các lần điều chỉnh những năm qua, lương hưu đã tăng hơn 30%'

(VNF) - Theo Phó chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Đặng Thuần Phong, lương hưu tăng 15% nhưng thực tế, cộng dồn các lần điều chỉnh lương hưu do tăng chỉ số CPI những năm qua, thì đã cao hơn mức tăng 30% của cán bộ, công chức.

Quốc hội đồng ý gia hạn khoản vay 4.000 tỷ của Vietnam Airlines

Quốc hội đồng ý gia hạn khoản vay 4.000 tỷ của Vietnam Airlines

(VNF) - Quốc hội cho phép Ngân hàng Nhà nước tự động gia hạn thêm 3 lần khi đến hạn trả nợ với khoản vay 4.000 tỷ đồng của Vietnam Airlines.

Dùng cát biển đắp nền cao tốc Hậu Giang - Cà Mau từ 1/7

Dùng cát biển đắp nền cao tốc Hậu Giang - Cà Mau từ 1/7

(VNF) - Bộ GTVT vừa phát đi thông báo liên quan đến việc thi công thí điểm mở rộng sử dụng cát biển đắp nền đường tại dự án thành phần cao tốc Hậu Giang-Cà Mau.

Tỷ phú Warren Buffett quyên góp số tiền kỷ lục 5,3 tỷ USD làm từ thiện

Tỷ phú Warren Buffett quyên góp số tiền kỷ lục 5,3 tỷ USD làm từ thiện

(VNF) - Tỷ phú Warren Buffett mới đây vừa quyên góp thêm 5,3 tỷ USD cổ phiếu Berkshire Hathaway cho Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates và 4 tổ chức từ thiện khác. Đây là khoản từ thiện lớn nhất của vị tỷ phú tính từ năm 2006.

14.000ha khu 'dân cư xây dựng mới': Nỗi khổ có đất không cất được nhà

14.000ha khu 'dân cư xây dựng mới': Nỗi khổ có đất không cất được nhà

(VNF) - Qua nhiều năm, hệ quả từ khái niệm "quy hoạch khu dân cư xây dựng mới" tại các đồ án quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết xây dựng ở TP. HCM đã “đẻ” ra 14.000ha đất trong tình trạng quy hoạch treo.

Những cách rút tiền không cần dùng thẻ AMT bạn nên biết

Những cách rút tiền không cần dùng thẻ AMT bạn nên biết

(VNF) - Nhiều người băn khoăn khi thẻ ATM bị đánh cắp hoặc quên mất thẻ ATM thì có rút được tiền không? Thực tế, hoàn toàn có thể rút được tiền mà không có thẻ ATM. Dưới đây là 5 cách rút tiền không cần dùng thẻ AMT phổ biến.