Toàn cảnh khu vực sẽ xây Ga đường sắt Đà Nẵng mới
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.
Theo đó, Trung Nam Group hủy danh sách người sở hữu nhận lãi trái phiếu TNGCB2224003 ngày 28/9/2023 để thực hiện chốt danh sách mua lại trái phiếu trước ngày 12/10/2023.
Dự kiến, ngày mua lại trước hạn là 17/10/2023 và các trái chủ có tên trong danh sách mua lại trước hạn sẽ nhận được toàn bộ giá mua lại từ Trung Nam Group trước ngày này.
Giá mua lại sẽ bằng tổng của mệnh giá trái phiếu công lãi chưa thanh toán cộng các chi phí phát sinh.
Theo tìm hiểu, lô trái phiếu TNGCB2224003 có tổng mệnh giá 2.000 tỷ đồng, được phát hành vào ngày 5/4/2022 và được đáo hạn vào ngày 5/4/2024. Lãi suất được công bố là 10%/năm do Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect (HoSE: VND) làm đại diện sở hữu trái phiếu và lưu ký.
Trung Nam Group được thành lập vào 2004, xuất phát điểm là đơn vị trong lĩnh vực xây dựng. Sau 18 năm hoạt động, doanh nghiệp đã phát triển thành tập đoàn đa ngành hoạt động chính trong 5 lĩnh vực gồm năng lượng, hạ tầng - xây dựng, bất động sản, công nghiệp thông tin điện tử.
Hiện tại, theo thông tin từ HNX, Trung Nam có 4 lô trái phiếu đã qua hạn thanh toán và 3 lô trái phiếu sẽ đến hạn thanh toán trong năm 2024 là lô TNGCH2224005 (100 tỷ đồng) và 2 lô TNGCB2224003 và TNGCB2124001 cùng có giá trị 2.000 tỷ đồng.
Do các khó khăn về tài chính, hồi tháng 8, Trung Nam Group không thể thanh toán lãi trái phiếu cho lô TNGCH2224005.
Lý do được công ty này đưa ra là: "Các nhà máy điện thuộc sở hữu của công ty mới COD cuối năm 2021 và vẫn trong giai đoạn cân chỉnh nên chưa vận hành tối đa công suất thiết kế. Ảnh hưởng chung của điều kiện khí hậu cả nước, tốc độ gió thực tế trong năm 2022 thấp hơn mức trung bình dự kiến, khiến cho doanh thu các dự án điện gió không đạt theo kế hoạch. Cùng với đó là tình hình lãi suất tăng cao, làm giảm dòng tiền ròng của các công ty dự án thuộc sở hữu Trung Nam Group".
(VNF) - Theo kế hoạch, ga hàng hóa và công trình phụ trợ được di dời ra khu vực ga Kim Liên, ga hành khách dời về khu vực hồ Trung Nghĩa.