Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Cụ thể, từ hôm nay (22/2), Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ dừng chạy đôi tàu SPT2/SPT1 Sài Gòn - Phan Thiết; Từ 23/2, dừng chạy tàu SNT2 Sài Gòn đi Nha Trang, trừ ngày 26/2, 5/3 và tàu SNT1 Nha Trang đi Sài Gòn, trừ ngày 28/2, 7/3. Hành khách có vé tàu SNT1 ngày 23/2 được chuyển sang tàu SE21 cùng ngày.
Từ ngày 24/2, đường sắt cũng dừng đôi tàu SE22/SE21 Sài Gòn - Đà Nẵng. Còn đối với tàu Thống nhất chạy suốt Sài Gòn - Hà Nội và ngược lại, thay vì chạy 5 đôi tàu hàng ngày như trước đây sẽ cắt giảm 3 đôi, chỉ còn 2 đôi.
Hành khách có vé tàu những ngày bị tạm dừng, liên hệ nhà ga trước giờ tàu chạy để trả vé không thu phí hoặc đổi sang đoàn tàu khác.
Tại khu vực phía Bắc, Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, từ ngày 22/2, trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng chỉ chạy thường xuyên hàng ngày đôi tàu LP5/LP6 so với 2 đôi tàu theo kế hoạch trước đây. Ngoài ra, dịp cuối tuần chạy thêm đôi tàu LP3/LP8 các ngày thứ 7 và Chủ nhật.
Chiều Hải Phòng - Hà Nội, tàu LP6 xuất phát ga Hải Phòng lúc 9h05; Tàu LP8 xuất phát ga Hải Phòng lúc 15h00. Chiều Long Biên - Hải Phòng, tàu LP3 xuất phát ga Long Biên lúc 9h15; Tàu LP5 xuất phát lúc 15h20.
Các tàu này không nhận đón trả khách tại các ga Phú Thái, Hải Dương, Cẩm Giàng để đảm bảo phòng dịch Covid-19; Nhận vận chuyển xe đạp, xe máy, hành lý đi, đến ga Gia Lâm, Long Biên, Hà Nội, Hải Phòng.
Lãnh đạo VNR cũng cho hay, VNR kết thúc năm sản xuất kinh doanh 2020 với mức lỗ hơn 1.300 tỷ đồng, lương giảm 14%, vì thế, việc cắt giảm những tuyến không hiệu quả để giảm lỗ là cần thiết.
Được biết, hiện VNR đang triển khai thi công dự án cải tạo, nâng cấp hạ tầng tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh trị giá 7.000 tỷ đồng, cũng ảnh hưởng tới hoạt động chạy tàu, khi có tới hơn 50 điểm chạy chậm hoặc phải phong tỏa theo khu đoạn.
Số lượt hành khách đi tàu có tháng chỉ đạt 30 - 35% so với năm 2019, đây là mức thấp nhất trong lịch sử ngành đường sắt.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.