Ứng dụng đặt chỗ khuyến mãi của startup Việt ‘hút’ vốn từ 4 quỹ ngoại

Hải Linh - 14/08/2018 16:30 (GMT+7)

(VNF) - Jamja - một startup về công nghệ chuyên phát triển ứng dụng giảm giá, vừa gọi vốn thành công trong vòng Pre series A với số vốn gần 20 tỷ đồng.

VNF
Ứng dụng giảm giá Jamja đãgọi vốn thành công trong vòng Pre series A với số vốn gần 20 tỷ đồng

Ý tưởng về ứng dụng giảm giá Jamja và đặt chỗ khuyến mãi được CEO Lê Hùng Việt khởi xướng năm 2014 cùng 3 người bạn khác. Một năm sau, năm 2015, ứng dụng Jamja ra đời. Trong năm 2016 và 2017, Jamja đã nhận vốn đầu tư từ Foody.vn và ESP Capital.

Tham gia rót vốn cho Jamja tại Pre series A có 4 quỹ đầu tư lớn từ Hàn Quốc và Nhật Bản, bao gồm KB Investment - một nhánh của KB Financial Group (tập đoàn sở hữu KB Bank - một trong những ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc) và Nextrans, Bon Angles (các quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Hàn Quốc), Framgia (tập đoàn Công nghệ thông tin Nhật Bản).

Ông Lê Hùng Việt, CEO Jamja chia sẻ rằng số vốn gọi được trong vòng này sẽ được sử dụng để “phát triển sản phẩm, tích hợp dịch vụ theo chiều dọc, mở rộng thị trường và tăng nhanh quy mô khách hàng”.

Hiện nay, dịch vụ trọng tâm của Jamja là đặt chỗ giảm giá theo giờ. Với dịch vụ này, Jamja đã cán mốc 100.000 lượt đặt thành công mỗi tháng. Được biết, Jamja là công ty đầu tiên phát triển tính năng đặt chỗ khuyến mãi theo giờ tại Việt Nam.

Trong thời gian tới, Jamja có kế hoạch nâng cấp tính năng đặt chỗ khuyến mãi theo giờ theo hướng giúp cho đối tác có thể tối ưu và quản lý doanh số tốt hơn theo khung giờ và số lượng chỗ trống, bàn trống thông qua các mức giảm giá khác nhau theo thực tế bán hàng trong ngày.

Theo đại diện Jamja, khách hàng cũng sẽ được hưởng lợi từ những cải tiến này bằng các tiện ích như đặt chỗ tức thì với mức giảm giá đến 70% ở một số thời điểm trong ngày ngoài các mức giảm bình quân từ 30% - 50%.

CEO Lê Hùng Việt của Jamja chia sẻ về dự định trong tương lai: “Hiện tại, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho vòng gọi vốn tiếp theo sẽ diễn ra vào cuối năm 2018 nhằm đáp ứng tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của JAMJA và chớp cơ hội thị trường ngày càng rõ rệt hơn. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành nền tảng giảm giá thống lĩnh ngành dịch vụ, giống như cách Meituan Dianping - nền tảng giảm giá và giao hàng với kế hoạch IPO 60 tỷ USD, đang làm tại Trung Quốc”.

Hiện tại, Jamja đã đạt gần 5 triệu lượt xem tin khuyến mãi mỗi tháng. Từ nay đến cuối năm 2018, startup này có kế hoạch phát triển ra các thành phố lớn khác trên cả nước, bên cạnh Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, đồng thời mở rộng liên tục sang các nhóm ngành dịch vụ khác ngoài mua sắm, ăn uống.

Cùng chuyên mục
Tin khác