United Airlines đạt thỏa thuận 'bí mật' với bác sỹ David Đào

Trường Anh - 28/04/2017 10:06 (GMT+7)

(VNF) - Người bị kéo khỏi máy bay hồi đầu tháng 4, bác sỹ gốc Việt David Đào, đã đạt được thỏa thuận với hàng không Mỹ United Airlines.

Tuy nhiên, United Airlines không tiết lộ số tiền bồi thường, chỉ cho biết họ đạt được giải pháp hòa giải về sự cố không may xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu 3411. Vụ hòa giải diễn ra gần 3 tuần sau vụ việc và hãng United Airlines sẽ không bị ông Đào kiện nữa.

Người phát ngôn của United Airlines, Jonathan Guerin, gửi thông cáo đến hãng tin Fox News vào chiều 27/4, nói: "Chúng tôi vui mừng thông báo rằng United và bác sỹ Đào đã đi đến thỏa thuận hòa giải về sự việc không may xảy ra trên chuyến bay 3411″.

Thông cáo nói thêm: "Chúng tôi trông mong thực hiện các cải tiến như đã thông báo, trong đó sẽ đặt khách hàng ở trung tâm của mọi việc chúng tôi làm".

Luật sư của David Đào nói với hãng tin CNN: "CEO của United Airlines từng nói rằng ông sẽ sửa chữa sai lầm, và ông ấy đã làm vậy. Ngoài ra, hãng United đã nhận toàn bộ trách nhiệm về những gì đã xảy ra…mà không đổ lỗi cho người khác".

Hãng hàng không Unites Airlines đã bị chỉ trích nặng nề sau bê bối kéo lê hành khách Việt David Đào khỏi máy bay. Trong chuyến bay bị bán quá số lượng vé khởi hành từ Chicago đến Louisville, bang Kentucky đêm 9/4, hãng United Airlines muốn đưa 4 hành khách rời khỏi máy bay để nhường chỗ cho các thành viên phi hành đoàn dự bị. 3 hành khách đã đồng ý rời máy bay, song ông Đào không đồng ý do cần khám cho bệnh nhân vào ngày hôm sau.

Phản ứng trước lời từ chối của bác sĩ Đào, nhân viên an ninh đã kéo và lôi hành khách gốc Việt khỏi chỗ ngồi. Sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của nhiều hành khách. Một số người đã quay lại cảnh tượng này và phát tán trên mạng. Các video cho thấy mặt bác sĩ Dao dính máu khi bị nhân viên an ninh lôi một cách thô bạo, mặc cho ông chống cự và la hét. Vụ việc khiến dư luận bức xúc.

Tổng giám đốc của United Airlines, ông Oscar Munoz, mới thông báo về việc thay đổi chính sách của hãng, trong đó bồi thường 10.000 USD cho hành khách phải rời ghế khi quá tải, đồng thời hứa sẽ giảm tình trạng quá tải trên các chuyến bay. Mức bồi thường trước đây thường là dưới 1.000 USD.

Luật sư của David Đào nói thêm: "Bác sỹ Đào đã vô tình trở thành người mang lại những thay đổi, giúp nâng cao điều kiện di chuyển của hàng triệu hành khách máy bay".

Cùng chuyên mục
Tin khác