VIB và hành trình 28 năm sáng tạo và hướng tới triệu khách hàng Việt

Hoàng Ngân - 18/09/2024 15:23 (GMT+7)

(VNF) - Suốt gần ba thập kỷ đồng hành, VIB cho biết luôn lấy khách hàng làm trọng tâm cho mọi sự nỗ lực sáng tạo về sản phẩm dịch vụ để luôn là một phần trong đời sống và những câu chuyện độc bản của hàng triệu khách hàng.

Trong những năm qua, dấu ấn VIB nổi bật rõ qua tốc độ đổi mới, cung cấp hệ sinh thái sản phẩm sáng tạo, đáp ứng hầu hết nhu cầu giao dịch tài chính của hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, hàng chục ngàn khách hàng doanh nghiệp và định chế tài chính thông qua hơn 12.000 cán bộ nhân viên.

Các sản phẩm chủ lực của ngân hàng bao gồm: cho vay mua nhà phố, mua căn hộ, cho vay vốn lưu động, vay mua ôtô, thẻ tín dụng, tiền gửi, FX, bảo hiểm, tài trợ thương mại, các dịch vụ ngân hàng giao dịch và ứng dụng ngân hàng số MyVIB.

Mức độ sáng tạo vượt trội của mỗi sản phẩm và dịch vụ tại VIB đều được thực chứng thuyết phục theo nhiều cách, thông qua loạt giải thưởng danh giá từ các tổ chức uy tín cho đến dấu ấn thương hiệu đậm nét trong tâm trí hàng triệu khách hàng.

Sáng tạo liên tục: “Dẫn đầu đổi mới hoặc đứng ngoài cuộc chơi”

Sở hữu hệ sinh thái sản phẩm đa dạng và chuyên biệt, VIB hướng tới mục tiêu trở thành “người bạn tài chính thông minh” mang đến các giải pháp tối ưu nhất cho khách hàng. Mỗi sản phẩm ra đời đều dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng về nhu cầu và tâm lý người dùng nhằm cá nhân hóa mọi trải nghiệm mà 5,5 triệu khách hàng mong đợi.

“Sáng tạo là kim chỉ nam trong hành trình kiến tạo hệ sinh thái sản phẩm của VIB với mong muốn mang đến những trải nghiệm tối ưu nhất cho khách hàng của mình, thông qua các sản phẩm tinh gọn, thông minh và tin cậy.

Những năm qua, chúng tôi xác định: hoặc là dẫn đầu về đổi mới, hoặc đứng ngoài cuộc chơi. Đây là động lực giúp VIB liên tục thay đổi để mới hơn từng ngày trên cơ sở lấy khách hàng làm trọng tâm”, Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ VIB chia sẻ.

Sản phẩm sáng tạo đầu tiên phải kể đến ngân hàng số MyVIB từng lập kỷ lục quốc gia là "Ứng dụng mobile banking cloud-native đầu tiên tại Việt Nam" vào năm 2022 và là “Ứng dụng ngân hàng di động thân thiện nhất Việt Nam 2024” theo ghi nhận của International Finance Magazine.

Giao diện MyVIB có phong cách thiết kế tối giản, đơn giản hóa mọi giao dịch ngân hàng, đảm bảo mọi thao tác của người dùng đều mượt mà, thuận tiện và nhanh chóng nhất có thể.

MyVIB là một điển hình về việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào ngân hàng số tại Việt Nam, nổi bật gồm: Cloud-native, thực tế tăng cường (AR), độ an toàn bảo mật cao

Đối với mảng thẻ tín dụng, VIB không chỉ sở hữu hệ sinh thái các sản phẩm thanh toán không tiền mặt sáng tạo, cá nhân hóa từng nhu cầu chi tiêu theo độ tuổi của khách hàng, mà còn dẫn dắt xu thế công nghệ thẻ tại Việt Nam và thậm chí vươn ra khu vực. VIB đã giành được sự tín nhiệm cao ở tầm quốc tế từ các tổ chức thanh toán lớn nhất thế giới.

Cùng với con số ấn tượng 800.000 thẻ tín dụng được phát hành đến nay, VIB đã viết nên câu chuyện sáng tạo và đổi mới của ngân hàng “Dẫn đầu xu thế thẻ”.

Mỗi sản phẩm thẻ mới ra mắt đều biểu trưng cho sức sáng tạo không giới hạn, góp phần làm đầy thêm bộ sưu tập giải thưởng đồ sộ của VIB. Nổi bật nhất là giải thưởng "Ngân hàng đầu tiên ứng dụng công nghệ Tương tác thực tế ảo (AR) vào thẻ tín dụng tại Việt Nam" từ VISA và "Đột phá về số hóa thẻ tín dụng" từ Mastercard năm 2023, hay như Online Plus 2in1 gắn với bước ngoặt tích hợp thẻ tín dụng và thẻ thanh toán đầu tiên tại Đông Nam Á, mang giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu về đổi mới và sáng tạo 2021” từ Mastercard về cho VIB. Family Link cũng là “Dòng thẻ mới tốt nhất 2022” và “Dịch vụ thẻ sáng tạo nhất 2022” do International Finance Magazine bình chọn.

Năm 2023, VIB Super Card tiếp tục xác lập kỷ lục: sản phẩm thẻ tín dụng đầu tiên cho phép người dùng tự lựa chọn tính năng hoàn tiền hoặc tích điểm, chọn số đuôi thẻ, ngày sao kê và số tiền thanh toán tối thiểu. Cùng mức hoàn tiền đến 15%, sản phẩm thẻ hợp tác với American Express cũng ghi nhận tốc độ phát hành nhanh nhất từ trước đến nay của VIB, đạt hơn 5.000 thẻ chỉ sau 3 tháng ra mắt.

Liên tục nhiều năm qua, VIB còn ghi dấu trong cách thức làm truyền thông sáng tạo, lan tỏa thương hiệu ngân hàng năng động đến người dùng. Nhà băng mở đường cho xu hướng đồng hành cùng các show âm nhạc thực tế trên sóng truyền hình, 2 lần thắng giải thưởng tiếp thị sáng tạo “MMA Smarties Vietnam” với show The Masked Singer Vietnam 2022-2023 và để lại ấn tượng đẹp với show chục tỷ view toàn cầu Anh Trai “Say Hi”.

MC Trấn Thành – người đã đi cùng VIB qua các chương trình trong vài năm trở lại đây, chia sẻ: “Qua các gameshow có sự đồng hành của VIB, Trấn Thành cảm nhận được năng lượng tươi trẻ, hơi thở mới mẻ mà ngân hàng liên tục mang đến cho khán giả, cho chương trình. Càng nghiên cứu kỹ sản phẩm, Thành càng ‘dính’ VIB và trở thành khách hàng gửi tiền tiết kiệm tới mở thẻ tín dụng.

Đối với người bận rộn như Thành, app MyVIB tối giản và thông minh, dễ dàng thanh toán mọi hóa đơn đến hạn trong một lần. Có thể nói, gặp nhau là cái duyên, song đi với VIB được lâu dài là nhờ chất lượng và uy tín ngân hàng, quyền lợi mà VIB trao cho người dùng”.

VIB cũng là ngân hàng mang đến cho thị trường thanh toán không tiền mặt Việt Nam các khái niệm mới như “thẻ ảo”, “tổng đài ảo”, chuyên gia tài chính ảo... Trong đó, Chuyên gia tài chính ảo Vie của VIB đã được chủ sở hữu mạng xã hội Facebook (Meta) vinh danh giải thưởng “Best in Creatives 2023”, dành cho giải pháp khai phá sức mạnh của tiếp thị hội thoại sáng tạo nhất.

Ra mắt từ năm 2022, Vie xuất hiện năng động khắp các nền tảng tiếp thị số để đưa ra những lời khuyên tài chính thú vị, thúc đẩy “mô hình ảo tương tác thật” trở thành chuẩn mực tương lai của ngành dịch vụ tài chính.

Kim chỉ nam xuyên suốt: Lấy khách hàng là trọng tâm

Từ những ngày đầu thành lập đến nay, VIB cho biết đã xây dựng và phát triển hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ dựa trên quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu tài chính của khách hàng cá nhân. Các sản phẩm dịch vụ của nhà băng đã và đang vượt trội hơn nhiều tên tuổi khác trên thị trường bởi chính sự khắt khe của nhà băng thể hiện ở năng lực gọi tên và dẫn dắt xu hướng với các giải pháp chi tiêu, sử dụng đòn bẩy tài chính một cách hiệu quả dành cho khách hàng.

Mang đến trải nghiệm tốt nhất cho mọi khách hàng là nền tảng vững chắc cho chiến lược kinh doanh của VIB. Suốt 28 năm đồng hành, VIB luôn nỗ lực để đưa sự sáng tạo, hiện đại vào đời sống tài chính của hàng triệu người, bởi mỗi khách hàng chính là một câu chuyện độc bản và họ cần được lắng nghe, chia sẻ, từ đó nâng cao chất lượng trải nghiệm của chính mình.

Sự trân trọng, quan tâm đến từng khách hàng đã được nhà băng xây dựng thành bộ quy tắc nhất quán và chuẩn mực về dịch vụ và con người. Dù là nhân viên tại quầy giao dịch hay tổng đài, khách hàng đều nhận được những tư vấn tận tình, phù hợp nhất với nhu cầu tài chính, xử lý mọi vấn đề phát sinh một cách hiệu quả, từ đó tạo dựng niềm tin và gắn bó lâu dài với VIB.

Xuyên suốt quy trình bán hàng và hậu bán hàng, VIB chú trọng đến 2 yếu tố: kịp thời và trọn vẹn. Ngân hàng nỗ lực rút ngắn thời gian khách hàng chờ đợi qua ba kênh số: tổng đài, trợ lý ảo và chatbot, nhằm tiếp nhận nhu cầu và xử lý ngay lập tức thông qua việc áp dụng các công nghệ hiện đại, đơn cử như công nghệ xác thực giọng nói triển khai từ thành 4/2023. Riêng kênh tổng đài, hơn 90% khách hàng phản hồi hài lòng.

Cùng với đó là nhiều chương trình hỗ trợ và ưu đãi cạnh tranh so với toàn thị trường. Mới đây nhất, VIB ra mắt gói vay mua nhà phố với tổng hạn mức lên đến 30.000 tỷ đồng, lãi suất cố định từ 5,9%, 6,9%, 7,9%/năm cho các kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng và 24 tháng, cùng chính sách miễn trả gốc lên đến 48 tháng. Đây là gói vay lớn nhất từ trước đến nay của nhà băng, giúp khách hàng cá nhân dễ dàng tiếp cận nguồn vốn với các gói lãi suất hấp dẫn, quy trình vay nhanh chóng và hiệu quả.

Trước đó, VIB cũng đã gây tiếng vang với gói vay mua căn hộ chung cư, lãi suất từ 5,9%/năm và miễn trả gốc lên đến 5 năm, đạt nhiều kết quả tích cực.

Đối với chủ thẻ tín dụng, VIB Daily Deals đã trở thành thiên đường ưu đãi quen thuộc đối với chủ thẻ. Ngày 20 hàng tháng được xem là ngày hội chi tiêu quen thuộc với rất nhiều người bởi được tận hưởng vô vàn ưu đãi từ VIB.

VIB còn được đánh giá là tinh tế trong từng hành động chăm sóc hậu mãi cho khách hàng, mang đến nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Chia sẻ về kỷ niệm gần đây với VIB trong cộng đồng mạng hơn 20.000 thành viên, anh Đinh Văn Hùng (Hà Nội) đánh giá cao không chỉ ưu đãi thẻ mà còn các dịch vụ “cộng thêm” từ nhà băng.

“Mình dùng VIB được 7 năm và cá nhân nhận thấy VIB ngày càng hoàn thiện hơn về chất lượng dịch vụ. Năm loại thẻ tín dụng của VIB mà mình sử dụng luôn có ưu đãi tốt hơn trước, tính năng cũng nhiều hơn, đi đầu về ưu đãi hoàn tiền. Tôi đánh giá cao về cách ngân hàng này liên tục nâng cấp dịch vụ, luôn lắng nghe và quan tâm tới nhu cầu của khách hàng”, anh Hùng cho hay.

Sinh nhật 28 tuổi, VIB đang bước sang giai đoạn mới với nhiều hứa hẹn về sản phẩm sáng tạo và dịch vụ tận tâm hơn nữa.

Cùng chuyên mục
Flex Home: Đầu tư với số vốn từ 398 triệu đồng, chủ đầu tư cam kết thuê lại 2 năm

Flex Home: Đầu tư với số vốn từ 398 triệu đồng, chủ đầu tư cam kết thuê lại 2 năm

(VNF) - Bất động sản (BĐS) dòng tiền với khả năng mang lại nguồn thu ổn định và lâu dài, luôn là lựa chọn hàng đầu của nhà đầu tư thông minh. Mới đây siêu phẩm căn hộ biển Flex Home (Libera Nha Trang) thu hút sự chú ý của giới đầu tư nhờ số vốn ban đầu hợp lý và chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Thuỷ điện Miền Trung bị vạch rõ loạt vi phạm về thuế

Thuỷ điện Miền Trung bị vạch rõ loạt vi phạm về thuế

(VNF) - Cục Thuế TP. Đà Nẵng vừa chỉ ra loạt vi phạm về thuế của Công ty cổ phần Thuỷ điện Miền Trung.

Nợ thuế tiền tỷ, loạt DN bị Hải Quan Đà Nẵng ‘bêu’ tên

Nợ thuế tiền tỷ, loạt DN bị Hải Quan Đà Nẵng ‘bêu’ tên

(VNF) - Danh sách này có 43 doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp nợ thuế nhiều nhất là Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Quốc Cường với 9,6 tỷ đồng

Tinh thần 'phụng sự xã hội' tạo dựng bản sắc riêng cho doanh nghiệp Việt

Tinh thần 'phụng sự xã hội' tạo dựng bản sắc riêng cho doanh nghiệp Việt

(VNF) - Xây dựng được bản sắc văn hoá của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng. Thế nhưng, Tân Hiệp Phát đã làm được điều này và tạo dựng được nét riêng trong văn hoá doanh nghiệp bằng chính tinh thần "phụng sự xã hội" được nuôi dưỡng xuyên suốt 30 năm hình thành và phát triển.

Tập đoàn Everland muốn xây 2 khu đô thị 5.000 tỷ ở Hải Phòng

Tập đoàn Everland muốn xây 2 khu đô thị 5.000 tỷ ở Hải Phòng

(VNF) - Tập đoàn Everland đề xuất nghiên cứu đầu tư khu đô thị tại huyện An Dương và tại huyện Thủy Nguyên, tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng.

Những trường hợp đất lấn chiếm được cấp sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

Những trường hợp đất lấn chiếm được cấp sổ đỏ theo Luật Đất đai 2024

(VNF) - Theo Luật Đất đai 2024, có 4 trường hợp sử dụng đất lấn chiếm, có vi phạm về đất đai trước ngày 1/7/2014 sẽ được xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

‘BYD vẫn có xe điện rẻ nhất tại Mỹ dù bị áp thuế 100%’

‘BYD vẫn có xe điện rẻ nhất tại Mỹ dù bị áp thuế 100%’

(VNF) - Theo Giám đốc điều hành của AutoForecast Solutions, ông Joe McCabe, “gã khồng lồ” BYD của Trung Quốc vẫn sẽ là hãng xe điện giá rẻ nhất tại Mỹ ngay cả khi bị áp mức thuế mới 100%.

Chân dung ông chủ Tencent vừa giành 'ngôi' giàu nhất Trung Quốc

Chân dung ông chủ Tencent vừa giành 'ngôi' giàu nhất Trung Quốc

(VNF) - Tỷ phú Mã Hóa Đằng (Pony Ma), người đồng sáng lập tập đoàn Tencent, đã giành lại ngôi vị người giàu nhất Trung Quốc.

Cổ phiếu NVL bị cảnh báo, Chủ tịch Bùi Thành Nhơn viết tâm thư nói ‘có làm sẽ có sai sót'

Cổ phiếu NVL bị cảnh báo, Chủ tịch Bùi Thành Nhơn viết tâm thư nói ‘có làm sẽ có sai sót'

(VNF) - Chủ tịch Bùi Thành Nhơn vừa có tâm thư gửi đến cổ đông và nhà đầu tư thừa nhận việc tồn tại những sai sót, đồng thời khẳng định trách nhiệm của doanh nghiệp đối với khách hàng, cổ đông và nhà đầu tư.

 Trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp: Điều kiện 'khắc nghiệt', nhiều người bị loại khỏi cuộc chơi

Trở thành nhà đầu tư chuyên nghiệp: Điều kiện 'khắc nghiệt', nhiều người bị loại khỏi cuộc chơi

(VNF) - Nhiều nhà đầu tư cá nhân cho rằng, việc bổ sung tiêu chí về tần suất giao dịch khi đánh giá tính chuyên nghiệp có phần "khắc nghiệt" và không phù hợp với thực tế.