Viber hé lộ tính năng mới dành cho doanh nghiệp Việt
Tiểu An -
20/08/2024 15:30 (GMT+7)
(VNF) - Rakuten Viber đã công bố các giải pháp bảo mật hỗ trợ người dùng và doanh nghiệp Việt, tập trung vào sự sáng tạo và an toàn.
Xuất hiện tại Việt Nam từ khoảng 10 năm trước, hiện, Viber (ứng dụng nhắn tin) với gần 1,2 tỷ người dùng toàn cầu. Theo thống kê của Datareportal, Viber đang thu hút khoảng 13% người dùng Internet tại Việt Nam sử dụng vào năm 2023.
Ông David Tse, Giám đốc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Rakuten Viber, cho biết trung bình mỗi tháng người dùng Viber tại Việt Nam gửi 474 triệu tin nhắn, thực hiện 16 triệu cuộc gọi và trao đổi 36 triệu hình ảnh trên ứng dụng này.
Những con số trên tiếp tục gia tăng và chủ yếu được thúc đẩy bởi những người năng động, có kỹ năng chuyên môn hiện đang sinh sống tại các thành phố lớn, với 67% trong số này đang ở độ tuổi từ 25 đến 50.
Rakuten Viber cũng cung cấp giải pháp mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc trò chuyện riêng tư, các nhóm hội thoại cũng như các cuộc gọi cá nhân, đồng thời không lưu trữ tin nhắn người dùng trên máy chủ.
Đối với nhóm khách hàng doanh nghiệp, để tăng cường mức độ bảo mật trong tương tác giữa người dùng và thương hiệu, Viber đã giới thiệu những phương thức an toàn mới cho các thương hiệu. Trong đó, phương thức chia sẻ mật khẩu kích hoạt (mã OTP) đang được thử nghiệm với các doanh nghiệp Việt Nam.
Bên cạnh đó, những giải pháp dành cho doanh nghiệp khác của Viber bao gồm: giải pháp Quảng cáo trên Viber, Tin nhắn Doanh nghiệp và Cuộc gọi Doanh nghiệp, cung cấp một 'tổng đài trong ứng dụng' giúp các doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm khách hàng.
Tại sự kiện, bà Mariia Martyrosian, Giám đốc Sáng tạo Tiếp thị & PR Toàn cầu, mảng B2B, chia sẻ, tại Việt Nam, các ngành công nghiệp chính sử dụng các giải pháp này là du lịch và lữ hành, bán lẻ và thương mại điện tử, tài chính, bất động sản, logistics và vận tải. Còn ông David Hoàng, Quản lý phát triển kinh doanh và bán hàng tại Việt Nam của Rakuten Viber cho biết, Viber hiện đang hợp tác với nhiều đơn vị dịch vụ công của chính phủ và hơn 100 thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực gồm viễn thông, công nghệ tài chính và hàng không.
Cũng theo ông David Tse, mặc dù có số lượng người dùng lớn nhưng nền tảng này không đặt nặng vấn đề doanh thu hay tìm kiếm người dùng tại Việt Nam. Thay vào đó, ưu tiên lớn nhất của Viber là bảo mật thông tin khách hàng.
Những giải pháp này được đưa ra nhằm nhanh chóng đáp ứng nhu cầu về bảo mật tại Việt Nam, khi chỉ trong quý 1 năm 2024, có tới 32.265 lượt tấn công mạng được báo cáo, theo số liệu của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone