Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Covid-19 đang rình rập quay trở lại, đe dọa đẩy các nền kinh tế vào chu kỳ suy giảm mới trong năm 2021. Trong bối cảnh đó, chuyển đổi số các hoạt động kinh doanh lên mạng đã trở thành lựa chọn tất yếu cho mọi doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đã từng có nhận định cảm quan rằng 10 năm tuyên truyền và thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam không bằng 1 năm Covid-19.
Tuy nhiên nền “kinh tế không chạm” với hình thức đăng tin bán với nội dung text, ảnh và video truyền thống còn đơn điệu và nhàm chán, không có sự tương tác tức thời với khách hàng nên còn thiếu tính người và chưa thể sánh được với “kinh tế sờ soạng” là hình thức mua bán truyền thống có tiếp xúc tại cửa hàng.
Để khắc phục những nhược điểm đó, bán hàng thông qua truyền hình trực tiếp (livestream, hay còn gọi là live commerce) đã bùng nổ tại Trung Quốc và trở thành xu hướng nóng (hot trend) lan ra toàn cầu với nhiều câu chuyện truyền cảm hứng. Livestream bán hàng không chỉ giúp nhiều người trở thành triệu phú USD, mà còn là “cứu tinh” cho nền thương mại nước này trong dịch bệnh Covid-19.
Tại Việt Nam, live stream bán hàng cũng chớm thành trào lưu và hứa hẹn trở thành phương cách làm giàu mới cho bất kỳ ai. Tuy nhiên do phát triển tự phát nên các streamer còn thiếu nhiều kỹ năng và kỹ thuật chuyên nghiệp để thành công, thậm chí hình thức này còn bị nhiều “giang hồ mạng” lạm dụng gây ra nhiều hình ảnh không tốt trong thời gian qua.
Trong khi đó nếu được trang bị kiến thức, kết hợp với cá tính và cái duyên riêng, hàng vạn người trẻ trên toàn quốc hoàn toàn có thể đổi đời nhờ bán hàng online thay vì chạy xe công nghệ hoặc các công việc phổ thông khác.
Tập đoàn công nghệ NextTech ra mắt học viện livestream NextOn.
Nắm bắt được nhu cầu này, Tập đoàn công nghệ NextTech vừa ra mắt học viện livestream NextOn với mong muốn sẽ tạo ra cộng đồng live streamer nhân văn. Học viện này sẽ trang bị kiến thức, kỹ năng, kỹ thuật và kinh nghiệm cho hàng trăm ngàn live streamer tại Việt Nam, đồng thời kết nối việc làm bán hàng online tới hàng vạn doanh nghiệp trên toàn quốc đang sử dụng các dịch vụ chuyển đổi số của NextTech.
Định hướng đào tạo của NextOn là thực chiến nên sẽ đi tập trung vào kỹ năng, minh họa bằng các case study thành công từ thị trường Trung Quốc và Việt Nam; thực hành bằng các công cụ hỗ trợ thương mại điện tử tiên tiến nhất hiện nay từ hệ sinh thái của tập đoàn NextTech và mạng lưới đối tác liên kết.
Được biết, NextOn sẽ khai giảng khóa livestream đầu tiên tại Hà Nội vào trung tuần tháng 12/2020 và sau đó liên tục tổ chức nhiều khóa học tiếp theo trên toàn quốc trong năm 2021. Kết thúc mỗi khóa học, học viên được kiểm tra sát hạch và cấp chứng chỉ bởi tập đoàn NextTech trước khi giới thiệu việc làm hoặc hợp tác bán hàng.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.