Vietnam Airlines ký kết hợp tác toàn diện với Ngân hàng TMCP Quân đội

Trí Anh - 12/03/2021 15:06 (GMT+7)

(VNF) - Ngày 12/3, Vietnam Airlines và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm cùng nhau phát triển trong nhiều lĩnh vực để nâng cao trải nghiệm khách hàng và đóng góp chung vào sự bền vững của nền kinh tế - xã hội đất nước.

VNF

Sự kết hợp giữa tập đoàn tài chính hàng đầu và lực lượng vận tải chủ lực tại Việt Nam sẽ cho phép hai bên cùng xúc tiến các hoạt động hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh để khai thác thế mạnh, tiềm lực sẵn có, với mục tiêu chung là cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tiện ích và phù hợp với các tập khách hàng.

Một trong những nội dung nổi bật của thỏa thuận là kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong doanh nghiệp, cùng hiện thực hóa các cơ hội do cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư mang lại.

Vietnam Airlines và MB sẽ nghiên cứu cung cấp, chuyển giao các sản phẩm công nghệ tiên tiến theo chuẩn quốc tế cho tất cả khách hàng, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, cũng như tăng cường văn hóa sử dụng các sản phẩm số.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Một trong những điểm nổi bật của thỏa thuận giữa Vietnam Airlines và Ngân hàng Quân đội là hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và chuyển đổi số".

"Mục tiêu Vietnam Airlines sẽ trở thành Hãng hàng không số trước năm 2025, và đã đầu tư phù hợp vào phát triển công nghệ để vận hành doanh nghiệp, và đáp ứng tiêu chuẩn chung của hàng không thế giới. Với uy tín, kinh nghiệm sâu rộng cùng tiềm lực mạnh, chúng tôi cam kết mang tới trải nghiệm dịch vụ toàn diện cho khách hàng của hai bên trong thời gian tới”, ông Hà nói

MB Group được biết đến là một tập đoàn tài chính đáp ứng hầu hết nhu cầu của cá nhân, tổ chức với 6 công ty thành viên hoạt động ở đa dạng các lĩnh vực: Chứng khoán, bảo hiểm, tài chính tiêu dùng, quản lý quỹ, quản lý tài sản và bảo hiểm nhân thọ.

Trong ba năm qua, MB đã tập trung đầu tư vào hệ sinh thái, chú trọng vào công tác chuyển đổi số và các nền tảng số hóa cho khách hàng cá nhân như App MBBank hay Biz MBBank dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Lưu Trung Thái, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc MB, cho biết: “Với tệp khách hàng có thu nhập tốt và nhu cầu bay lớn, MB tin tưởng việc hợp tác với Vietnam Airlines sẽ không chỉ tạo ra những giá trị liên quan đến hoạt động tín dụng cho khách hàng mà còn mang đến những trải nghiệm mới, thuận tiện nhất cho khách hàng hai bên.”

Vietnam Airlines và MB đều có chung tầm nhìn là trở thành các doanh nghiệp tiên phong trong quá trình chuyển đổi số. Bằng cách tiếp tục số hóa hầu hết các quy trình quản trị nội bộ, ứng dụng công nghệ mới xuyên suốt các lĩnh vực trọng yếu, hai bên sẽ cung cấp sản phẩm dịch vụ tích hợp với trải nghiệm người dùng tốt hơn, gia tăng giá trị cho khách hàng, nhờ đó tăng doanh thu bán hàng và hiệu quả hoạt động cho doanh nghiệp.

Vietnam Airlines nắm giữ lợi thế gì?

Vietnam Airlines - Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam - là lực lượng chủ lực trong vận tải hàng không tại khu vực Đông Nam Á, hiện đang khai thác bay tới 18 điểm nội địa và 33 điểm đến quốc tế, kết nối các thành phố lớn của thế giới với các điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam.

Vietnam Airlines khẳng định vị thế của Hãng trên bản đồ hàng không thế giới bằng việc gia nhập Liên minh hàng không Skyteam vào năm 2010. Hiện hãng cũng đang sở hữu một trong những đội bay trẻ và hiện đại nhất Châu Á như Boeing 787-9, Boeing 787-10 Dreamliner, Airbus A350-900 XWB, Airbus A321neo.

Với đội tàu bay hiện đại và chất lượng dịch vụ không ngừng được cải tiến, Vietnam Airlines đã được các cộng đồng trong và ngoài nước đánh giá cao thông qua chuỗi giải thưởng danh giá, trong đó nổi bật là Skytrax - tổ chức xếp hạng hãng hàng không và sân bay hàng đầu thế giới - xếp hạng Vietnam Airlines là Hãng hàng không 4 sao trong vòng 4 năm liên tiếp.

Thông tin về Ngân hàng TMCP Quân Đội

Trong những năm gần đây, MB được biết đến là ngân hàng thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ và thành công nhất tại Việt Nam. Với các sản phẩm số chủ lực như App MBBank, Biz MBBank, các dịch vụ SmartBank, Smart CRM..., MB khẳng định vị thế rõ nét của một ngân hàng số tiên phong trong việc sử dụng công nghệ để đem lại trải nghiệm và lợi ích tối đa cho khách hàng.

Sự kiên định trong hành trình chuyển đổi số đã mang lại cho MB những con số ấn tượng. Chỉ tính riêng trong năm 2020, Ngân hàng số MB thu hút gần 2 triệu người dùng mới, đạt 90 triệu giao dịch, cao gấp 3 lần năm 2019; cùng với đó là hơn 84% các giao dịch được thực hiện qua kênh số.

Năm 2021, MB đặt mục tiêu kinh doanh khá thách thức với phương châm tăng tốc số, đột phá bán lẻ, an toàn, hiệu quả, tiếp tục duy trì top 5 ngân hàng kinh doanh tốt nhất, phấn đấu top 3 về chất lượng và hiệu quả, đồng thời dẫn đầu về số hóa.

 

Cùng chuyên mục
Tin khác