VN-Index tìm về đỉnh năm 2019

Thanh Long - 29/11/2020 08:18 (GMT+7)

(VNF) - VN-Index đang hướng lên kiểm định kháng cự đỉnh thiết lập năm 2019 tại 1.025-1.030 điểm.

VNF
VN-Index tìm về đỉnh năm 2019

Sau khi đã vượt ngưỡng tâm lý, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam tiếp tục thăng hoa. Sàn HoSE nhẹ nhàng cộng thêm 4,25 điểm (tương đương 0,42%), đóng cửa tại 1010,22 điểm. Sàn HNX giảm nhẹ 0,23 điểm (tương đương 0,15%), chốt phiên tại 148,17 điểm. Sàn UPCoM tiếp tục hành trình đi lên khi tăng 0,29 điểm (tương đương 0,44%), khớp phiên tại mức 66,79 điểm.

Chỉ số VN30 tăng 6,95 điểm (tương đương 0,72%), chốt tại 971,11 điểm. Những cổ phiếu tiêu điểm có thể kể đến như HDB (+6,7%), POW (+3,7%), PNJ (+3,4%), HPG (+3,3%), SBT (+2,8%)… Trái ngược là TCH (-2,2%), EIB (-0,9%), VJC (-0,9%), SAB (-0,8%)…

Phiên vừa qua xuất hiện nhiều cổ phiếu tăng mạnh trên sàn HoSE như BCM (+7,0%), CVT (+7,0%), POM (+7,0%), AGR (+6,9%), HDG (+6,9%)… Mặc dù sàn HNX đỏ lửa nhưng không vì thế thiếu các cổ phiếu tăng giá như IDC (+9,7%), ADC (+9,9%), VGS (+7,1%)… Ở sàn UPCoM, các cổ phiếu đại diện cho đà tăng là PVM (+12%), VNA (+9,7%), MSR (+4,9%)…

Khối ngoại đã quay trở lại mua ròng nhẹ trên thị trường với tổng giá trị gần 84 tỷ đồng. Sàn HoSE là tâm điểm với lượng mua ròng 71,44 tỷ, tập trung ở các mã VJC (+27,7 tỷ), VCB (+26,8 tỷ), HPG (+21,6 tỷ) và FUEVFVND (+229,3 tỷ)… Sàn HNX cũng được mua ròng 12,53 tỷ, tập trung tại SZB (+13,7 tỷ), PVS (+1,56 tỷ), VCS (+1,0 tỷ)… Trái lại, sàn UPCoM lại bị bán ròng với giá trị thấp, chỉ gần 179 triệu đồng, các cổ phiếu bị bán gồm MSR (-6,9 tỷ), ACV (-1,1 tỷ), BSR (-0,4 tỷ)…

Theo nhìn nhận của Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), hành trình vượt dần mọi đỉnh cao ngắn hạn của thị trường vẫn chưa chấm dứt. "Chưa có dấu hiệu nghỉ ngơi của thị trường nên chúng tôi vẫn giữ quan điểm tích cực", VDSC nhấn mạnh.

Trên quan điểm phân tích kỹ thuật, Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho hay tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số hai sàn vẫn duy trì ở mức Tích cực. Việc VNMidcap vượt kháng cự 1.080 điểm đã giúp dòng tiền phân bổ đều hơn giữa nhóm vốn hóa lớn và phần còn lại, giúp cho số lượng cổ phiếu tăng giá chiếm ưu thế.

VCSC dự báo trong phiên đầu tuần, thị trường có thể tiếp tục quán tính tăng điểm với sự hỗ trợ của đường MA5 ngày đang hướng lên. Đối với chỉ số VN-Index, hỗ trợ MA5 đang nằm tại 1.002 điểm có thể sẽ là điểm tựa cho lực cầu, giúp chỉ số này hướng lên kiểm định kháng cự đỉnh thiết lập năm 2019 tại 1.025-1.030 điểm trong tuần mới.

Bên cạnh đó, với việc vượt mốc 1.080 điểm, VCSC đánh giá chỉ số VNMidcap đang có dư địa tăng trưởng khá rộng khi kháng cự tâm lý gần nhất nằm tại 1.100 điểm còn kháng cự đỉnh 2018 nằm tại 1.160 điểm. "Điều này có thể giúp dòng tiền có thể sẽ có xu hướng dịch chuyển một phần sang nhóm này bên cạnh các cổ phiếu vốn hóa lớn", chuyên gia nêu quan điểm.

Ở góc nhìn khác biệt hơn, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co, rung lắc mạnh quanh ngưỡng cản tâm lý 1.000 điểm.

"Diễn biến thị trường sẽ có sự giằng co và phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền sẽ bắt đầu có sự luân phiên dịch chuyển qua các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều để tìm kiếm lợi nhuận khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn neo ở các vùng giá cao", chuyên gia của BVSC dự đoán.

Về tổng thế, theo BVSC, xu hướng thị trường vẫn được đánh giá tích cực trong những tháng cuối năm với sự tham gia mạnh mẽ của dòng tiền nội và sự trở lại mua ròng của khối ngoại. Do đó, các nhịp điều chỉnh của thị trường vẫn là được xem là các nhịp "nghỉ" cần thiết để giúp chỉ số tiếp tục hướng đến các mức cao mới trong thời gian tới.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Tỷ phú Narayana Murthy: Vay vợ 250 USD khởi nghiệp, xây 'đế chế' 70 tỷ USD

Tỷ phú Narayana Murthy: Vay vợ 250 USD khởi nghiệp, xây 'đế chế' 70 tỷ USD

(VNF) - Với số vốn ban đầu là 250 USD vay từ vợ, tỷ phú Ấn Độ Narayana Murthy đã xây dựng Tập đoàn Infosys trở thành công ty dịch vụ công nghệ thông tin top 3 thế giới, với giá trị vốn hóa trên 70 tỷ USD.

Hủy phong tỏa tài sản của vợ Vũ ‘nhôm’ và các công ty liên quan

Hủy phong tỏa tài sản của vợ Vũ ‘nhôm’ và các công ty liên quan

(VNF) - UBND TP. Đà Nẵng vừa có văn bản về hủy bỏ tạm dừng giao dịch tài các công ty liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và bà Nguyễn Thị Thu Hiền (vợ ông Vũ).

'Gian lận, trốn thuế trong thương mại điện tử là vấn đề nghiêm trọng

'Gian lận, trốn thuế trong thương mại điện tử là vấn đề nghiêm trọng

(VNF) - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội Lê Quang Mạnh cho biết, tình trạng gian lận, trốn thuế còn lớn, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử, tình hình nợ đọng thuế có xu hướng tăng.

Thu hồi giấy phép của loạt DN phân phối xăng dầu

Thu hồi giấy phép của loạt DN phân phối xăng dầu

(VNF) - Bộ Công Thương vừa ban hành quyết định thu hồi giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân phân phối xăng dầu của 4 doanh nghiệp.

Trung Quốc: 'Vàng thăng hoa, kim cương sụp đổ'

Trung Quốc: 'Vàng thăng hoa, kim cương sụp đổ'

(VNF) - Với tâm lý tiêu dùng bị ảnh hưởng trong thời kỳ kinh tế khó khăn, nhiều người mua Trung Quốc đang yên tâm "đặt cược" vào các khoản đầu tư trú ẩn an toàn như vàng, thay vì mua kim cương.

Dấu hiệu 'hụt hơi' của loạt ông lớn xe điện Trung Quốc

Dấu hiệu 'hụt hơi' của loạt ông lớn xe điện Trung Quốc

(VNF) - Các nhà sản xuất xe điện (EV) hàng đầu của Trung Quốc từ BYD đến Xpeng đang mất nhiều thời gian hơn để giải quyết các khoản thanh toán với nhà cung cấp, trước thực trạng doanh số bán hàng chậm lại và chiết khấu ngày càng tăng.

Trưởng phòng công ty BĐS lừa đồng nghiệp góp 38 tỷ mua nhà giá 'sập hầm'

Trưởng phòng công ty BĐS lừa đồng nghiệp góp 38 tỷ mua nhà giá 'sập hầm'

(VNF) - Nguyễn Chí Học đưa ra thông tin gian dối rằng mình quen biết với cán bộ ngân hàng tại TP.HCM nên biết được thông tin về nhà đất giá “sập hầm” hoặc nhà đất bị ngân hàng phát mãi. Học kêu gọi mọi người góp vốn để mua nhà rồi chiếm đoạt.

Giá vàng cao kỷ lục do kỳ vọng Fed giảm lãi suất, bạc tăng vọt

Giá vàng cao kỷ lục do kỳ vọng Fed giảm lãi suất, bạc tăng vọt

(VNF) - Giá vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 20/5 do xu hướng lạm phát chậm lại của Mỹ làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sớm thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên, trong khi giá bạc đạt mức cao nhất hơn 11 năm.

Sự nghiệp của tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Sự nghiệp của tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

(VNF) - Với kết quả biểu quyết 475/475 đại biểu có mặt (chiếm tỉ lệ 97,54% tổng số Đại biểu Quốc hội) tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc bầu ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội khóa 15.

Thanh khoản dâng cao, tiền chảy đột biến vào cổ phiếu bảo hiểm

Thanh khoản dâng cao, tiền chảy đột biến vào cổ phiếu bảo hiểm

(VNF) - Đến cả nhóm ngành ảm đạm như bảo hiểm giờ cũng nhận dòng tiền đột biến, phần nào cho thấy “sóng tăng” hiện tại trên TTCK không tầm thường.

Chân dung tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Chân dung tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

(VNF) - 475/475 đại biểu có mặt (100%) thông qua nghị quyết bầu ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội làm Chủ tịch Quốc hội.