VNPT đặt mục tiêu doanh thu 45.000 tỷ, lợi nhuận 5.000 tỷ trong năm 2020

Thanh Long - 24/02/2020 08:49 (GMT+7)

(VNF) - Năm 2020, VNPT đặt mục tiêu doanh thu Công ty mẹ - VNPT đạt 45.018 tỷ đồng, giảm nhẹ so với năm 2019. Lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ - VNPT mục tiêu đạt 5.040 tỷ đồng, tăng 5,2%.

VNF
VNPT đặt mục tiêu doanh thu 45.000 tỷ, lợi nhuận 5.000 tỷ trong năm 2020

Thông tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho hay, năm 2019, tổng doanh thu của VNPT đạt 167.983 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu hợp nhất Công ty mẹ - VNPT đạt 45.730 tỷ đồng.

Tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất toàn tập đoàn đạt 7.100 tỷ đồng. Trong đó, Công ty mẹ - VNPT đạt 4.800 tỷ đồng.

Tổng vốn đầu tư thực hiện trong năm 2019 ước đạt 10.643 tỷ đồng.

Cho năm 2020, ban lãnh đạo VNPT đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 171.300 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu hợp nhất Công ty mẹ - VNPT đạt 45.018 tỷ đồng (giảm nhẹ so với năm 2019).

Lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ - VNPT mục tiêu đạt 5.040 tỷ đồng trong năm 2020, tăng 5,2% so với năm 2019.

Tổng vốn đầu tư dự kiến ở mức 11.000 tỷ đồng.

Về định hướng kinh doanh năm 2020, ban lãnh đạo VNPT cho hay sẽ phát triển hệ sinh thái dịch vụ số VNPT Digital EcoSystem, đồng thời đẩy mạnh phát triển gói Home Combo, gia tăng Arpu trên tập khách hàng hiện hữu, tạo ra doanh thu mới trên các sản phẩm mới từ hệ sinh thái dịch vụ trên tập khách hàng, cơ sở dữ liệu của VNPT. Cùng với đó, duy trì tăng trưởng dịch vụ băng rộng.

Đối với tập khách hàng SME, chiến lược của VNPT là hướng tới xây dựng VNPT như một Platform, đóng vai trò cung cấp nền tảng, hạ tầng kỹ thuật cũng như các cơ chế, chính sách phù hợp để các đối tác cùng phát triển sản phẩm và cung cấp cho khách hàng trong phân khúc thị trường SME.

Năm 2020, VNPT sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực là Giáo dục, Quản trị doanh nghiệp và Phân phối bán lẻ.

Đối với tập khách hàng Gov/SoE, các doanh nghiệp lớn, khối tài chính ngân hàng, VNPT sẽ tập trung phát triển, triển khai các sản phẩm CNTT dùng chung quy mô cấp quốc gia. Thêm vào đó, tập trung phát triển các dịch vụ tài chính số, tăng nguồn thu, bù đắp sự sụt giảm doanh thu của các dịch vụ viễn thông truyền thống.

Ngoài ra, tập đoàn này cũng đặt mục tiêu hoàn thiện số hóa kênh bán hàng (số hóa nạp thẻ, số hóa App bán hàng trả sau, số hóa kênh SMCS); tăng sản lượng bán hàng qua kênh bán hàng Online, Telesale.

Cùng chuyên mục
Tin khác