Xe

Xanh SM cán mốc 6 triệu khách hàng sau 5 tháng hoạt động

(VNF) - Dịch vụ taxi điện Xanh SM vừa tạo nên dấu ấn đáng nể với cột mốc 6 triệu khách hàng chỉ sau 5 tháng có mặt trên thị trường.

“Taxi điện, đi là nghiện”

Vừa bước xuống chiếc taxi điện màu Cyan đặc trưng tại bưu điện thành phố, anh Nguyễn Thái Dương (33 tuổi, TP. HCM) bất ngờ khi nhận được phần quà trị giá 6 triệu đồng từ đại diện Xanh SM. “Ngạc nhiên và vui sướng” là cảm xúc của anh Dương khi biết mình chính là khách hàng thứ 6 triệu của taxi Xanh SM, được ghi nhận vào chiều ngày 29/9/2023.

“Tôi rất vui khi trở thành một phần trong cột mốc ý nghĩa của Xanh SM trên hành trình trở thành biểu tượng di chuyển xanh, văn minh tại Việt Nam”, anh Dương hào hứng.

Anh Nguyễn Thái Dương (TP. HCM) là khách hàng thứ 6 triệu của Xanh SM

Anh Dương cho biết công việc của bản thân thường xuyên phải di chuyển bằng taxi. Dù mới sử dụng dịch vụ Xanh SM hơn 2 tuần nhưng anh đã rất thích bởi taxi điện chạy êm, không tiếng ồn, không khí thải và cũng không có mùi như xe xăng, dầu truyền thống. Sự thân thiện và gần gũi của tài xế Xanh SM cũng khiến vị khách ấn tượng.

“Tôi nghĩ mình sẽ gắn bó lâu dài với Xanh SM vì môi trường đang là vấn đề nóng, trái đất cũng đang nóng lên, sử dụng xe điện sẽ giúp giảm phát thải và bảo vệ môi trường”, anh Dương chia sẻ.

Cũng từ trải nghiệm của bản thân, anh Nguyễn Khánh Hòa (23 tuổi, Hà Nội), khách hàng thứ 5.999.999 của Xanh SM, khẳng định “taxi điện, đi là nghiện”.

Là một lập trình viên, yêu thích công nghệ, anh Hòa tự nhận bản thân là một fan của xe điện VinFast - loại phương tiện thông minh và thân thiện môi trường. “Với người trẻ chúng tôi, sống xanh không đơn thuần là phong trào mà đã trở thành một phong cách sống để vừa khẳng định bản thân vừa tạo ra giá trị cho xã hội. Lựa chọn các phương tiện không phát thải như taxi điện chính là hành động thực thi lối sống văn minh đó”, anh Hòa nói.

Anh Nguyễn Khánh Hoà (Hà Nội)

Trong khi đó, anh Hoàng Văn Long (31 tuổi, Bình Dương), vị khách thứ 6.000.001, cho rằng 3 từ phù hợp nhất để mô tả về taxi Xanh SM là “xanh - sạch - thông minh”.

Vị kỹ sư xây dựng tin tưởng trong vài năm tới xe điện sẽ ngày càng phổ biến tại Việt Nam cũng như trên thế giới bởi các tính năng an toàn, hiện đại, thông minh cũng như giá trị với môi trường. Bản thân anh Long rất tự hào khi Việt Nam không chỉ sản xuất được xe điện mà còn có một hãng taxi thuần điện như Xanh SM.

“Xanh SM chính là thương hiệu taxi tiên phong tại Việt Nam góp phần bảo vệ môi trường. Tôi mong rằng Xanh SM sẽ phát triển mạnh mẽ, vươn ra quốc tế để mọi người có thể chung tay bảo vệ màu xanh trên trái đất”, anh Hoàng Long kỳ vọng. Anh Long và anh Hòa đều nhận được phần quà trị giá 3 triệu đồng do Xanh SM trao tặng nhân cột mốc ý nghĩa này.

Anh Hoàng Văn Long (Bình Dương, ngồi ghế sau) là khách hàng thứ 6.000.001 của Xanh SM

Phương tiện hoàn toàn khác biệt cùng chất lượng dịch vụ chính là yếu tố giúp Xanh SM có được những cú “đạp ga” ấn tượng chỉ sau 5 tháng “chào sân”. Theo tính toán, với hơn 35 triệu km di chuyển, những chiếc taxi điện Xanh SM đã giúp giảm thiểu lượng CO2 thải ra môi trường tương đương với 1 triệu cây xanh quang hợp trong 100 ngày.

Cùng với đó là số tiền gần 4 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ Vì tương lai xanh do Tập đoàn Vingroup sáng lập để triển khai các hoạt động nhằm kiến tạo một tương lai bền vững.

Xanh SM "phủ xanh" ít nhất 27 tỉnh thành

Xanh SM được đánh giá là hãng taxi có tốc độ “phủ sóng” thần tốc khi chỉ sau 5 tháng ra đời đã có mặt tại 17 tỉnh, thành. Hãng cũng ấp ủ mục tiêu đầy táo bạo với việc mở rộng quy mô đội xe lên đến 30.000 taxi điện và 90.000 xe máy điện, “phủ xanh” ít nhất 27 tỉnh, thành và 3 quốc gia Đông Nam Á trong năm 2023.

Với chiến lược đi bằng hai chân, vừa tấn công bằng “vũ khí” độc quyền, vừa bắt tay với những tên tuổi lớn, Xanh SM đã nhanh chóng trở thành một “thế lực mới” với độ phủ rộng khắp từ Bắc vào Nam.

Xanh SM hiện đã có mặt tại 17 tỉnh, thành trên cả nước, tiến tới mục tiêu phủ sóng tại 27 tỉnh thành và 3 quốc gia Đông Nam Á vào cuối năm nay

Ở “mũi tấn công” thứ nhất, Xanh SM thu hút đông đảo khách hàng nhờ chiến lược xe tốt cùng chất lượng dịch vụ 5 sao. Đội hình xe mới, nội thất rộng rãi do đều là SUV điện VinFast, không phát thải, không mùi xăng dầu kết hợp với mức giá cạnh tranh cùng dịch vụ thân thiện như xe nhà khiến khách hàng “đi là nghiện”.

Xanh SM đặc biệt được lòng của nhóm khách hàng với tư tưởng cấp tiến, theo đuổi lối sống xanh, trách nhiệm với môi trường và tương lai. Ngoài ra, thương hiệu cũng không ngừng khai phá những “vùng đất mới” khi liên tục ra mắt các dịch vụ mang tính cá nhân hóa, được “may đo” cho từng nhóm khách hàng như XanhTour, Xanh2School, giúp xe điện lan tỏa ngày càng rộng rãi trong cộng đồng.

Ở “mũi tấn công” thứ hai, ngay sau khi thành lập, Xanh SM đã bắt tay với Be - nền tảng gọi xe công nghệ đang chiếm lĩnh vị trí thứ 2 thị trường. Động thái này giúp Xanh SM nhanh chóng tiếp cận được tệp khách hàng sẵn có mà Be đã xây dựng trong 4 năm qua, tạo đà để hãng taxi tăng trưởng đột phá về doanh số và thị phần.

Ngoài ra, Xanh SM còn củng cố thêm sức mạnh cạnh tranh thông qua hợp tác với nền tảng thanh toán điện tử hàng đầu VNPay, mang đến cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn và sự thuận tiện tối đa khi đặt xe và thanh toán. Đây cũng chính là một trong những chất keo kết dính khách hàng với dịch vụ vận tải hành khách xanh tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên tại Việt Nam.

Dàn xe điện thông minh mới 100%, đội ngũ tài xế thân thiện, chuyên nghiệp và chất lượng

Các chuyên gia đánh giá, 6 triệu chuyến đi được thực hiện trong 5 tháng là mức tăng trưởng kỷ lục mà một tân binh trong lĩnh vực dịch vụ vận chuyển hành khách có thể đạt được, nhất là trong bối cảnh thị trường đã phủ kín dấu chân của những người đi trước.

Con số này còn là minh chứng cho tiềm năng phát triển của Xanh SM với kỳ vọng sẽ trở thành một “người thay đổi cuộc chơi”, vẽ lại thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam cũng như trong khu vực.

Tin mới lên