Xe bán tải rẻ nhất Việt Nam Isuzu D-Max: Của rẻ có là của ôi?

Nga Ly - 27/12/2017 18:54 (GMT+7)

(VNF) - Với mức giảm giá sốc hơn 200 triệu đồng, Isuzu D-Max trở thành xe bán tải rẻ nhất Việt Nam với chỉ 485 triệu. Đây là mẫu hàng tồn kho năm 2016, vậy "của rẻ có là của ôi"?

VNF
Mẫu bán tải giá bán rẻ nhất Việt Nam Isuzu D-Max chỉ 500 triệu đồng có đáng mua?

Isuzu D-Max giảm "khủng" 210 triệu đồng

Nhằm đẩy hàng tồn kho dọn đường cho thế hệ mới, một số đại lý Isuzu tại Hà Nội "hạ nốc ao" bằng việc giảm giá lên tới 200 triệu đồng (áp dụng với các đời xe 2016).

Cụ thể: Isuzu D-Max 4x4 sản xuất năm 2016 có giá bán mới chỉ 500 triệu đồng, nhận mức giảm giá 210 triệu đồng (giá bán cũ 710 triệu đồng). Còn trên bản D-Max 4x2 sản xuất 2016, model 2017 có giá 660 triệu đồng nhận mức giảm giá lên tới 175 triệu đồng, hiện giá bán mới chỉ còn 485 triệu đồng. Đây là xe bán tải rẻ nhất Việt Nam hiện nay.

Đánh giá ưu/nhược điểm của Isuzu D-Max



Di chuyển trên đường phố, khá dễ bắt gặp những chiếc bán tải Isuzu D-Max lăn bánh, nhưng trong những năm trở lại đây danh sách bảng xếp hạng các mẫu bán tải bán chạy nhất trên thị trường được thay thế bằng những cái tên như: Ford Ranger, Nissan Navara, Chevrolet Colorado, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton hay Mazda BT-50.

Một trong "điểm sáng" của Isuzu D-Max chính giá bán của xe rẻ hơn rất nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. Lý do khiến Isuzu D-Max càng ngày càng tụt hậu chính là việc không chịu đổi mới trong thiết kế, trang bị tiện nghi bên trong.



Ở ngoại hình, thiết kế của Isuzu D-Max 2016 khá thanh thoát, thanh mảnh cùng những đường nét bo tron các góc thiếu đi cảm giác hung dữ, mạnh mẽ.

Phần đuôi phía sau khá gọn gàng, thùng xe có khả năng chịu lực cao, chống móm, chống xước và có tính đàn hồi khá cao. Nhưng một nhược điểm lớn nhất chính là kích thước thùng có vẻ nhỏ hơn so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.



Tổng thể kích thước của xe với chiều dài 5.295 mm, cao 1.795 mm và rộng 1.860mm. Trong khi trọng lượng không tải là 1.940 kg và có thể chở hàng tối đa lên đến hơn 1 tấn.

Di chuyển vào bên trong, không gian nội thất của Isuzu D-Max 2016 có thể khiến bạn nản lòng. Nội thất quá đơn giản và thực dụng, không có gì gọi là hào nhoáng hay thẩm mỹ trong thiết kế của xe. Nhưng theo đánh giá của nhiều người, cách thiết kế "ăn chắc mặc bền" của Isuzu khá phù hợp với nhiều thị trường trong khu vực Đông Nam Á nhưng lại không được người tiêu dùng Việt ưa chuộng.



Xe được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo, tính toán chuyến đi qua màn hình, dẫn đường, định vị vệ tinh, 6 loa âm thanh steoreo...ngoài ra không còn gì đặc biệt. Tiếp đến là hệ thống chìa khóa thông minh, điều hòa khí hậu và hệ thống điều khiển màn hình cảm ứng 7.0-inch với camera đằng sau, đèn pha tự động.

Cung cấp sức mạnh cho Isuzu D-Max là khối động cơ diesel I4 2.5L trang bị tăng áp biến thiên (VGS Turbo) nhưng chỉ tạo ra công suất 136 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 320 Nm từ 1.800 – 2.800 vòng/phút. Có thể nói những thông số trên ở mức thấp nhất phân khúc.



Bên cạnh đó, một phiên bản động cơ mới được hãng bổ sung vào tháng 3/2016 là loại 3.0L, 4×4 AT. Cụ thể, biến thể này sử dụng động cơ 4JJ1 Common Rail 3.0L , VGS Turbo tăng áp biến thiên, cho công suất cực đại 163PS tại vòng tua 3.200 vòng/phút, moment xoắn cực đại 380 N.m tại vòng tua máy 1800-2200 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 5 cấp.

Theo đánh giá của các chuyên gia ô tô và người tiêu dùng, cảm giác lái của Isuzu D-Max 2016 tuy không tốt bằng những chiếc bán tải khác hiện có trên thị trường nhưng khá ổn, khả năng off-road cũng không tốt. Tuy nhiên, vô lăng lái khá thật và phản hồi khá tốt từ mặt đường.

Ngoài ra, tiếng ồn vọng từ động cơ tới khoang lái khá to, không thực sự êm ái và yên tĩnh như các mẫu bán tải khác.

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu bán tải giá rẻ, phục vụ nhiều nhu cầu công việc như chở đồ mà không sợ hỏng xe, di chuyển trên bất cứ địa hình nào mà không sợ xe gặp vấn đề gì thì Isuzu D-Max chắc chắn là một sự lựa chọn hàng đầu.

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.