Xe

Xe hạng sang Genesis G80 2021 đầu tiên bốc cháy ở Hàn Quốc, Hyundai vào cuộc điều tra

(VNF) - Vụ hoả hoạn bất ngờ xảy đến đối với chiếc Genesis G80 2021 dù mới được đưa vào sử dụng một tháng khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về mức độ an toàn của chiếc xe này.

Xe hạng sang Genesis G80 2021 đầu tiên bốc cháy ở Hàn Quốc, Hyundai vào cuộc điều tra

Xe hạng sang Genesis G80 2021 đầu tiên bốc cháy ở Hàn Quốc, Hyundai vào cuộc điều tra

Ra mắt tại thị trường “quê nhà” Hàn Quốc vào cuối tháng 3 vừa qua, sedan hạng sang Genesis G80 hoàn toàn mới được kỳ vọng sẽ là một mẫu xe nặng ký trước các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc.

Tuy nhiên, một vụ hoả hoạn bất ngờ xảy đến đối với chiếc Genesis G80 khiến cho nhiều người đặt ra câu hỏi về mức độ an toàn của chiếc xe này.

Video hiện trường chiếc sedan Genesis G80 2021 bốc cháy tại Hàn Quốc:

Cụ thể, chiếc xe bị cháy thuộc sở hữu của một nữ tài xế 54 tuổi và bị cháy trên đường cao tốc NamHae, hướng về Jinju (thành phố thuộc tỉnh Gyeongsang Nam, Hàn Quốc).

Sau khi phát hiện thấy ngọn lửa bùng phát từ dưới nắp ca-pô, tài xế tấp xe vào bên đường và nhanh chóng gọi điện cầu cứu. Một lúc sau, lính cứu hỏa nhanh chóng có mặt tại hiện trường và dập lửa trong vòng 7 phút. Rất may, không có thương vong nào từ vụ hoả hoạn trên.

Tuy nhiên, thiệt hại đối với chiếc xe là rất đáng kể. Phần nắp ca-pô và cản trước bị cháy hoàn toàn, chắn bùn phía trước bị biến dạng hoàn toàn.

Hiện nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định. Nhưng theo thông thường, trong các trường hợp xe bị cháy, có hai giả thuyết xảy ra đó là do lỗi từ nhà sản xuất hoặc lỗi lái xe.

Vì đây là vụ tai nạn đầu tiên xảy ra trên chiếc sedan hạng sang Genesis G80 2021, hãng xe Hàn Quốc Hyundai đã bắt đầu một cuộc điều tra để tìm hiểu nguyên nhân của vụ việc.

Genesis G80 2021 bán tại thị trường Hàn Quốc có giá 52,47 triệu won (hơn 1 tỷ đồng), đây là đối thủ cạnh tranh mới của Mercedes-Benz E-Class.

Genesis G80 2021 có 3 tuỳ chọn động cơ cho khách hàng lựa chọn. Đầu tiên là khối động cơ xăng tăng áp dung tích 2,5 lít, có công suất 304 PS và mô-men xoắn cực đại 422 Nm. Thứ hai là động cơ xăng tăng áp ung tích 3,5 lít, sản sinh ra công suất 380 PS và mô-men xoắn cực đại 530 Nm.

Cuối cùng là bản động cơ diesel tăng áp, có dung tích 2,2 lít, sản sinh ra công suất 210 PS và mô-men xoắn cực đại 441 Nm. Tất cả 3 phiên bản trên đều đi kèm với hộp số tự động 8 cấp và các hệ dẫn động RWD hay AWD.

Xem thêm: ‘Cá mập’ Toyota Hiace 2020 ra mắt khách hàng Việt, giá gần 1,2 tỷ đồng

Tin mới lên