Xe

Xe thể thao chạy điện Porsche Taycan Turbo đầu tiên về Việt Nam

(VNF) - Chiếc siêu xe thể thao chạy điện hoàn toàn Porsche Taycan được đưa về nước dưới dạng xe nhập khẩu chính hãng, giá bán chưa được tiết lộ.

Chính thức ra mắt tới khách hàng tại khu vực châu Á Thái Bình Dương vào cuối tháng 11 năm ngoái tại Singapore, hiện mẫu xe thể thao chạy điện Porsche Taycan đã xuất hiện tại Việt Nam. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc về nước dưới dạng chính hãng, thuộc phiên bản Tubro và sở hữu ngoại thất màu xanh dương ấn tượng.

Thuộc phiên bản Turbo, Posche Taycan đầu tiên tại Việt Nam có công suất 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây, giới hạn tốc độ 260 km/h.

Cung cấp sức mạnh cho xe là hai động cơ điện đặt ở trục trước và sau. Hãng bố trí các mô đun pin lithium-ion 72,9 hoặc 93,4 kWh ở giữa các động cơ, hệ thống làm mát bằng dung dịch. Hộp số hai tốc độ gắn ở phía sau.

Theo công bố của nhà sản xuất, quãng đường di chuyển của Porsche Taycan sau mỗi lần sạc đầy pin của phiên bản Turbo là 499 km.

Xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche sử dụng hệ thống điện 800V, thay vì 400V như những mẫu xe điện khác. Khả năng sạc SoC từ 5% đến 80% pin chưa đầy 23 phút, trong điều kiện lý tưởng. Công suất sạc tối đa lên tới 270 kWh.

Porsche Taycan có kích thước khá tương đồng với Panamera. Thông số kỹ thuật chiều dài, rộng, cao lần lượt là: 4.963 x 1.966 x 1.381 (mm), trục cơ sở 2.900 mm.

Về mặt thiết kế, ngoại thất của xe chạy điện Taycan có nhiều nét đặc trưng của dòng xe thể thao Porsche với thiết kế "tỷ lệ vàng" của dòng xe 911. Mui xe ngắn kiểu notchback và cột B trải dài về phía sau được Porsche gọi là Flyline.

Hệ thống đèn chiếu sáng của xe dung bóng LED ma trận, đèn định vị ban ngày 4 điểm LED. Hai bên đèn hậu được kết nối bởi dải LED, tăng thêm chiều rộng cho thân xe.

Nội thất của xe chạy điện Posche Taycan Turbo có dải màn hình trung tâm người lái hiển thị rộng, tạo hình cong. Các nút bấm cơ học bên trong xe được tinh giản, nhường chỗ cho dạng điều khiển một chạm.

Chính giữa là một màn hình giải trí 10,9 inch và màn hình điều khiển hệ thống điều hòa 8,4 inch phía dưới. Hàng ghế sau trang bị màn hình tinh chỉnh chức năng riêng biệt, kích thước 5,9 inch. Các trang bị tiêu chuẩn khác trên xe bao gồm: hệ thống điều hòa vùng độc lập, kết nối điện thoại không dây, định vị vệ tinh GPS... 

Trước khi ra mắt, Porsche thử nghiệm thực tế khả năng vận hành của Taycan tại 30 nước trên toàn thế giới, quãng đường khoảng 6 triệu km.

Hiện giá bán của siêu xe chạy điện Porsche Taycan Turbo vẫn chưa được nhà phân phối công bố. Tại thị trường Mỹ, phiên bản Turbo S có giá bán 187.610 USD (khoảng 4,37 tỷ đồng). Trong khi đó bản Taycan Turbo có giá rẻ hơn là 153.310 USD (khoảng 3,56 tỷ đồng). 

Xem thêm:  Phân khúc xe hạng B quý I/2020: Kia Soluto bất ngờ 'vượt mặt' Honda City

Tin mới lên