Xe

Xếp hạng SUV 7 chỗ tháng 1/2023: Isuzu mu-X và Mitsubishi Pajero Sport 'xuống đáy'

(VNF) - Ford Everest tiếp tục duy trì được sức hút khi lượng xe bán ra gần bằng tổng của tất cả các đối thủ trong cùng phân khúc cộng lại. Trong khi đó, hai cái tên Isuzu mu-X và Mitsubishi là Pajero Sport bị đẩy xuống đáy bảng xếp hạng.

Xếp hạng SUV 7 chỗ tháng 1/2023: Isuzu mu-X và Mitsubishi Pajero Sport 'xuống đáy'

Xếp hạng SUV 7 chỗ tháng 1/2023: Isuzu mu-X và Mitsubishi Pajero Sport 'xuống đáy'

Ở phân khúc SUV 7 chỗ, Ford Everest tiếp tục duy trì được sức hút khi lượng xe bán ra gần bằng tổng của tất cả các đối thủ trong cùng phân khúc cộng lại.

Cụ thể, đã có tất cả 770 chiếc Ford Everest được khách hàng Việt lựa chọn trong tháng. Con số này tuy giảm 303 xe so với tháng 12/2022 nhưng vẫn đủ sức giúp chiến binh của Ford giữ vững vị trí thủ lĩnh nhóm và chiếm tới 48,8% thị phần phân khúc.

Đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng doanh số xe SUV 7 chỗ trong tháng 1/2023 là Hyundai Santa Fe với 323 xe được bàn giao tới tay người dùng. So với con số 950 xe bán ra trong tháng 12/2022, doanh số của Santa Fe đã giảm tới 1/3.

Chia sẻ về lý do khiến doanh số giảm mạnh, TC Group cho biết tháng 1/2023 là thời điểm dịp Tết Nguyên đán đến sớm, gây nên tâm lí hạn chế mua sắm với khách hàng, dẫn đến doanh số của Hyundai suy giảm.

Toyota Fortuner cũng có khởi đầu năm 2023 khá nhạt nhoà khi chỉ đạt doanh số 191 xe bán ra trong cả tháng 1/2023. Việc “lên đời” và thiếu nâng cấp khiến Fortuner thời gian gần đây bị các đối thủ vượt mặt và liên tục bị xếp ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Để tăng sức cạnh tranh và giành lại thị phần, tháng 11/2022, Toyota Việt Nam đã “lên đời” cho các phiên bản Fortuner 2.7L 4x4 AT và Fortuner 2.7L 4x2 AT khi được trang bị thêm một số tính năng an toàn như: hệ thống camera quanh xe 360, hệ thống cảnh báo điểm mù, cùng với hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Xếp thứ 4 toàn thị trường là Mazda CX-8 với doanh số 156 xe được chuyển đến tay người dùng trong tháng 1/2023. Mặc dù sở hữu rất nhiều lợi thế cạnh tranh hơn từ thương hiệu đến phong cách thiết kế, trang bị công nghệ, khả năng vận hành và giá bán nhưng CX-8 lại không được lòng khách hàng nếu so với các đối thủ cùng phân khúc.

Chỉ bán ra vỏn vẹn 8 xe trong cả tháng 1/2023, mẫu xe “ế” của thương hiệu Mitsubishi là Pajero Sport bị đẩy xuống vị chí áp chót bảng xếp hạng, chỉ hơn người đứng cuối 1 xe.

Cuối bảng xếp hạng trong phân khúc SUV 7 chỗ là Isuzu mu-X với doanh số 7 xe. Mặc dù đã được mở bán bằng phiên bản mới với nhiều thay đổi nhưng chưa mang tính đột phá so với các đối thủ trong phân khúc. Các trang bị trên xe chỉ dừng ở mức cơ bản, đồng thời cũng không có thêm tiện nghi nào vượt trội hơn các đối thủ cùng tầm. Chưa kể mẫu SUV này còn phải cạnh tranh với những cái tên từ Hàn Quốc như Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento, vốn có trang bị tiện nghi là điểm mạnh.

Isuzu mu-X có giá bán mềm được xem là cạnh tranh nhất trong phân khúc, một yếu tố người dùng thường cân nhắc khi mua xe, nhưng không phải yếu tố để quyết định sự thành công của một mẫu xe. Ngoài ra, nhiều khách hàng cũng băn khoăn về vấn đề hậu mãi, bảo trì, bảo dưỡng khi hệ thống đại lý của Isuzu tại Việt Nam rất hạn chế.

Xem thêm: Mất 27 năm để khắc phục 357 xe Hyundai Elantra bị lỗi bán tại Việt Nam

Tin mới lên