Analytic

Đô thị

Địa ốc Hưng Thịnh muốn rót 400 tỷ làm hầm chui tại khu vực Tân Sơn Nhất

Hải Lê - 09:20, 25/10/2016

(VNF) - Công ty cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh vừa đề xuất lên Uỷ ban nhân dân TP. HCM dự án xây dựng hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi, quận Tân Bình nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất.

Địa ốc Hưng Thịnh muốn rót 400 tỷ làm hầm chui tại khu vực Tân Sơn Nhất
Địa ốc Hưng Thịnh dự định rót 400 tỷ làm hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi nhằm giải tỏa ách tắc khu Tân Sơn Nhất

Theo đó, Hưng Thịnh dự định xây dựng hầm chui có chiều rộng 2 làn xe tại nút giao theo hướng đường Phan Đình Giót - Nguyễn Văn Trỗi, chiều dài 785m, gồm 485m hầm kín và 2 x 150 hầm hở.

Hầm chui này sẽ chỉ có một chiều từ sân bay Tân Sơn Nhất về trung tâm thành phố, theo hướng từ đường Trường Sơn qua hầm chui tại nút giao Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Văn Trỗi đến thẳng khu trung tâm.

Hưng Thịnh ước tính chi phí xây dựng khoảng 370 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá trị chính thức sẽ được xác định sau khi nhà đầu tư lập dự án đầu tư trình UBND thành phố phê duyệt.

Địa ốc Hưng Thịnh làm hầm chui tại khu Tân Sơn Nhất

Đồ họa dự án xây dựng hầm chui tại khu Tân Sơn Nhất của Địa ốc Hưng Thịnh

Nếu được chấp thuận, dự án sẽ được thực hiện theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao), trong đó Hưng Thịnh ứng vốn để làm, đổi lại thành phố sẽ giao đất cho công ty đầu tư thu hồi vốn.

Cũng liên quan đến việc giải tỏa ách tắc khu Tân Sơn Nhất, Hưng Thịnh cũng đề xuất dỡ bỏ dải phân cách hiện hữu (bằng cây xanh) có chiều rộng khoảng 3m. Từ đó tái lập mặt đường để tăng thêm 1 làn xe nhằm tăng khả năng thông xe của tuyến đường này, do hiện nay làn xe bên trong dải phân cách gần như không có xe lưu thông.

Theo nhận định của Hiệp hội bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA), đề xuất của Hưng Thịnh sẽ góp phần tổ chức lại giao thông và kéo giảm ùn tắc giao thông nghiêm trọng tại khu vực cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, phù hợp với chủ trương xã hội hóa nhằm thực hiện "Chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị".

Tin nổi bật

Tập đoàn Trung Quốc 'ngỏ ý' muốn đầu tư đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam

(VNF) - Về khả năng hợp tác trong thời gian tới, Bộ trưởng cho biết, Chính phủ và Bộ GTVT rất hoan nghênh CREC quan tâm, hợp tác đầu tư phát triển hạ tầng đường sắt, nhất là hai tuyến đường sắt có thể kết nối với đường sắt Trung Quốc, từ đó đi cảng Hải Phòng: Tuyến Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng và tuyến Đồng Đăng – Hà Nội – Hải Phòng.

Tập đoàn Trung Quốc 'ngỏ ý' muốn đầu tư đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam