Tài chính

2023: Thuduc House lên kế hoạch lãi gấp 18 lần

(VNF) - Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, HoSE: TDH) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên dự kiến tổ chức vào 29/6.

2023: Thuduc House lên kế hoạch lãi gấp 18 lần

Thuduc House (TDH) lên kế hoạch lãi gấp 18 lần trong năm 2023.

Năm 2023, Thuduc House đặt mục tiêu doanh thu đạt hơn 440 tỷ đồng, tăng 155% so với thực hiện của năm 2022; lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 88,1 tỷ đồng, cao gấp gần 18 lần so với năm ngoái.

Thuduc House cho biết, thời gian tới, công ty sẽ tập trung triển khai vào các dự án và khu đất hiện hữu. Trong giai đoạn hai năm tới (2023-2024), công ty sẽ phát triển theo nguyên tắc an toàn và bền vững, tạo ổn định cho phát triển khi thị trường thuận lợi.

Công ty cũng sẽ phối hợp triển khai các dự án đã tồn đọng nhiều năm qua như dự án Khu nhà ở Long Hội, Long An Khu 2 (Thuduc House hợp tác với chủ đầu tư là Công ty PPI), dự án khu nhà ở 10 ha Hiệp Bình Chánh, dự án khu nhà ở 3,3 ha Hiệp Bình Phước, khu trung tâm thương mại 1.778 m2 thuộc dự án Phước Long Spring Town (phường Phước Long B, TP. Thủ Đức).

Bên cạnh đó, công ty sẽ tiếp tục liên hệ với các cơ quan ban ngành và phối hợp với các đơn vị liên quan để lấy lại quyền kiểm soát Chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức, triển khai các hoạt động kinh doanh tại các khu đất thuộc Chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức.

Đồng thời, tìm kiếm các quỹ đất có giá trị hợp lý, tiềm năng để phát triển trong thời gian sắp tới (dự kiến giai đoạn 2025-2040).

Trước thềm diễn ra Đại hội đồng cổ đông thường niên, ngày 7/6, ông Nguyễn Huy Hoàng, Chủ tịch HĐQT đã có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT cũng như thành viên Ủy ban kiểm toán của doanh nghiệp này. Trong đơn từ nhiệm, ông Hoàng cho biết đang có kế hoạch kinh doanh riêng nên không thể tiếp tục giữ các chức danh tại ThuDuc House. Ông Hoàng mong được chấp thuận rút khỏi HĐQT và chấm dứt tư cách thành viên HĐQT kể từ ngày được đại hội đồng cổ đông thông qua.

Được biết, ông Hoàng sinh năm 1975 với trình độ cử nhân kinh tế. Ông được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐQT Thuduc House và thành viên Ủy ban kiểm toán doanh nghiệp vào tháng 6/2022 khi đang giữ vị trí thành viên HĐQT độc lập của công ty này. Khi đó, chỉ trong vòng 4 tháng Thuduc House đã thay chủ tịch tới 3 lần.

Về tình hình kinh doanh, kết thúc năm 2022, doanh thu Thuduc House đạt 177 tỷ đồng, giảm hơn 60% so với năm trước. Do không ghi nhận nhiều chi phí đột biến, công ty ghi nhận mức lãi hơn 13 tỷ đồng.

Từ khoá: TDH, Thuduc House,
Tin mới lên