Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
6 tháng đầu năm 2019, doanh thu hợp nhất của Vietnam Airlines ước đạt 51.662 tỷ đồng, tăng 5,5% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 1.650 tỷ đồng, vượt 30% so với kế hoạch.
“Trong đó, Công ty mẹ ước đạt 38.328 tỷ đồng doanh thu, tăng 5,8% so với cùng kỳ và đạt 1.787 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 21,8% so với cùng kỳ, vượt 13,6% kế hoạch”, báo cáo nêu rõ.
Ngoài ra, dòng tiền tiếp tục được cải thiện đáng kể đã đảm bảo khả năng thanh toán và gia tăng cơ hội đầu tư ngắn hạn, cải thiện thu nhập của tổng công ty. Tính đến cuối tháng 6/2019, hệ số nợ trên vốn chủ sở hữu đã giảm từ 2,58 lần ở thời điểm đầu năm xuống 2,32 lần.
Trong 6 tháng qua, Vietnam Airlines đã thực hiện thành công 73.650 chuyến bay tuyệt đối an toàn, vận chuyển hơn 13,9 triệu lượt hành khách, tăng 2% so với cùng kỳ và hơn 180 nghìn tấn hàng hoá, tăng 1,6% so với cùng kỳ.
Chỉ số đúng giờ (OTP) duy trì ở mức cao của thế giới, đạt trung bình 90%.
Cùng với đó, nhờ chủ động điều chỉnh tải cung ứng theo sát nhu cầu của thị trường, Vietnam Airlines đã giảm đáng kể lượng nhiên liệu tiêu thụ, nâng cao hệ số sử dụng ghế ở mức 80,3%.
Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) cho biết thị phần vận tải hành khách nội địa của tổng công ty đạt gần 51%, đứng đầu cả nước.
Đây là những kết quả rất tích cực mà Vietnam Airlines đã đạt được trong bối cảnh sức mua của thị trường hàng không đang tăng trưởng chậm lại, đặc biệt là thị trường nội địa đã xuất hiện dấu hiệu bão hòa; giá nhiên liệu tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm và biến động tỷ giá của một số đồng tiền chiếm tỷ trọng lớn trong thanh toán so với USD.
Vượt qua khó khăn về môi trường kinh doanh, 6 tháng đầu năm, Vietnam Airlines liên tục đón nhận bước tiến của Vietnam Airlines về sản phẩm, dịch vụ.
Lần đầu tiên hạng Phổ thông Đặc biệt (Premium Economy) được ra mắt trên đường bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh, mang đến cho hành khách cơ hội sử dụng dịch vụ hạng Thương gia với chi phí hợp lý.
Chất lượng dịch vụ trên các đường bay quốc tế tiếp tục được cải thiện với việc đưa vào khai thác tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787 trên các đường bay đi Đông Nam Á và chuyển đổi khai thác từ sân bay Domodedovo sang sân bay Sheremetyevo tại Moscow, Nga.
Cùng với đó, hàng loạt dịch vụ được Vietnam Airlines ra mắt, nâng cấp như làm thủ tục ngoài sân bay (In-town Check-in) tại Hà Nội và Đà Nẵng; làm thủ tục qua điện thoại (Telephone Check-in) tại TP. Hồ Chí Minh; quầy làm thủ tục dành riêng cho gia đình có người cao tuổi, trẻ nhỏ (Family Check-in); dịch vụ “Chào đón và đưa dẫn ưu tiên” tại sân bay; chương trình đưa nông sản Việt Nam theo mùa phục vụ hành khách trên chuyến bay…
Đặc biệt, dịch vụ làm thủ tục trực tuyến ghi nhận tỷ lệ hành khách tự làm thủ tục cao hơn cùng kỳ, đạt gần 50% tại 3 sân bay chính trong nước là Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.
Những thay đổi tích cực trên đã giúp Vietnam Airlines tiếp tục đáp ứng chương trình đánh giá khắt khe của Skytrax để đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao năm thứ tư liên tiếp. Với 85% tiêu chí đạt 4 và 5 sao, đây là nền tảng quan trọng để Vietnam Airlines sớm hoàn thành mục tiêu trở thành Hãng hàng không quốc tế 5 sao đầu tiên tại Việt Nam sau năm 2020.
Tiếp tục lộ trình phát triển mạng đường bay và đội bay, Vietnam Airlines Group đã mở thêm 7 đường bay nội địa mới giữa TP. Hồ Chí Minh và Chu Lai, giữa Hà Nội và Đồng Hới, giữa Đà Nẵng và Thanh Hoá, Vinh, Đà Lạt, Phú Quốc, Cần Thơ.
Trong 6 tháng đầu năm, Vietnam Airlines đã tiếp nhận và đưa vào khai thác 8 tàu bay thân hẹp Airbus A321neo, 2 tàu bay thân rộng Airbus A350, hoàn tất hợp đồng đầu tư mới 14 “siêu máy bay” Airbus A350.
Ngoài ra, Vietnam Airlines đẩy mạnh các giải pháp tái cơ cấu nguồn nhân lực nhằm nâng cao năng suất lao động, tính đến ngày 30/6/2019, số lao động của Công ty mẹ là 6.445 người, thấp hơn 7,4% so với kế hoạch và giảm 4% so với cùng kỳ.
Năng suất lao động tăng 4% theo chỉ tiêu hành khách.km/lao động (RPK/LĐ), tăng 6,7% theo chỉ tiêu ghế vận chuyển/lao động (ASK/LĐ) so với cùng kỳ, đưa Vietnam Airlines trở thành một trong những hãng hàng không truyền thống có năng suất lao động cao nhất Châu Á – Thái bình Dương.
Từ 1/6/2019, tổng công ty này tiếp tục điều chỉnh tăng chế độ tiền lương cho phi công nhằm đảm bảo nguồn lực cho công tác khai thác, đào tạo.
Bên cạnh đó, sau khi tăng vốn điều lệ lên 14.1823 tỷ đồng, ngày 7/5/2019, Vietnam Airlines chính thức hoàn tất thủ tục và niêm yết cổ phiếu HVN trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE).
Chiếc máy bay Boeing 787-10 Dreamliner đầu tiên sẽ gia nhập đội ba của Vietnam Airlines trong tháng 8/2019
Đồng thời, Tổng công ty đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019, hoàn thành chi trả cổ tức năm 2018 cho các cổ đông. Vietnam Airlines cũng đã hoàn tất các Đề án sản xuất kinh doanh quan trọng để báo cáo, xin ý kiến Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp như: Tái cơ cấu Tổng công ty giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch phát triển đội tàu bay giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030. Chủ trương đầu tư 50 tàu bay thân hẹp giai đoạn 2021-2025.
Trong 6 tháng cuối năm 2019, bên cạnh việc triển khai quyết liệt công tác tái cơ cấu, Vietnam Airlines dự kiến hoàn thành đầu tư mới 20 tàu bay thân hẹp Airbus A321neo; tiếp nhận và đưa vào khai thác 3 tàu bay thân rộng Boeing 787-10 trong tổng số 8 chiếc; thực hiện đầu tư 50 tàu bay thân hẹp giai đoạn 2021-2025.
Hãng cũng sẽ nghiên cứu và triển khai các dịch vụ mới để nâng cao trải nghiệm của hành khách như Internet trên máy bay, thay thế các sản phẩm không thân thiện với môi trường, ra mắt thực đơn mới do Đại sứ Ẩm thực Luke Nguyễn sáng tạo trên khoang hạng Thương gia…
Ngoài ra, Vietnam Airlines tiếp tục mục tiêu đảm bảo khai thác an toàn tuyệt đối, nâng cao chỉ số đúng giờ và tối ưu hóa sử dụng nguồn lực...
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.