Nhân vật

AEON Việt Nam thay tổng giám đốc

(VNF) - Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AEON Việt Nam, từ năm 2018, ông Furusawa Yasuyuki là Tổng giám đốc Công ty TNHH My Basket tại Nhật Bản, thuộc Tập đoàn AEON.

AEON Việt Nam thay tổng giám đốc

Ông Furusawa Yasuyuki - Tân tổng giám đốc AEON Việt Nam.

Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) vừa công bố thông tin thay đổi nhân sự cấp cao. Theo đó, tập đoàn này bổ nhiệm ông Furusawa Yasuyuki làm tổng giám đốc mới. Tổng giám đốc tiền nhiệm - ông Nishitohge Yasuo đã trở lại Nhật Bản để đảm trách nhiệm vụ khác, cũng trong Tập đoàn AEON.

Ông Furusawa Yasuyuki gia nhập Tập đoàn AEON từ năm 1995, đã có hơn 26 năm kinh nghiệm trong ngành bán lẻ tại châu Á. Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AEON Việt Nam, từ năm 2018, ông Furusawa Yasuyuki là Tổng giám đốc Công ty TNHH My Basket tại Nhật Bản, thuộc Tập đoàn AEON.

Trước đó, giai đoạn 2014 - 2017, ông đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc của Công ty TNHH AEON Bắc Kinh (Beijing AEON Co., Ltd) tại Trung Quốc.

Theo AEON Việt Nam, việc bổ nhiệm tổng giám đốc mới là một phần của chiến lược tái cấu trúc nhân sự của toàn tập đoàn trong năm nay.

Cụ thể, AEON sẽ tập trung nâng cao khả năng cạnh tranh và gia tăng lợi nhuận thông qua 3 chiến lược: chuyển đổi số, chuyển đổi vùng và tập trung vào khu vực châu Á; cải cách chuỗi cung ứng và cải cách trong hoạt động quản trị của tập đoàn, theo hướng kết nối nguồn lực tạo sức mạnh tổng hợp và tối ưu hóa giá trị.

Trong năm nay, AEON sẽ mở thêm các trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, chuỗi cửa hàng chuyên doanh, chuỗi siêu thị vừa và nhỏ. Bên cạnh đó là đẩy mạnh phát triển mảng thương mại điện tử, hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D), cải cách trong hoạt động quản trị.

Trực thuộc Tập đoàn AEON Nhật Bản, Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức thành lập vào năm 2011. Hiện nay, AEON Việt Nam đang đầu tư vào 5 lĩnh vực kinh doanh bán lẻ tại thị trường Việt Nam gồm: trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, siêu thị vừa và nhỏ, thương mại điện tử.

Kể từ khi khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên AEON Tân Phú Celadon vào năm 2014, tính đến tháng 6/2021, AEON Việt Nam đã mở rộng hệ thống kinh doanh tại 6 tỉnh thành trên toàn quốc, phát triển và vận hành 3 trung tâm mua sắm, 3 trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, 29 cửa hàng chuyên doanh, 2 siêu thị vừa và nhỏ, trang thương mại điện tử AEON Eshop và trung tâm phân phối của AEON Việt Nam khu vực TP. HCM.

Tin mới lên