Ai là đơn vị tư vấn tại 2 đoạn Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông?

Đinh Tịnh - 16/05/2019 05:58 (GMT+7)

(VNF) - Theo tìm hiểu của VietnamFinance, hiện có 2 đoạn tuyến tại Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông đã chọn được tư vấn hỗ trợ kỹ thuật (HTKT). Tất cả đều là những đơn vị có danh tiếng của nước ngoài.

VNF

Cụ thể, đối với 2 dự án đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 và Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, phía Ban Quản lý dự án (QLDA) Thăng Long đã lựa chọn tư vấn HTKT là Công ty Deloitte (Ấn Độ). Sau khi ký kết hợp đồng, đơn vị tư vấn hỗ trợ kỹ thuật đã triển khai ngay việc rà soát mẫu hồ sơ mời sơ tuyển.

Còn đối với 2 dự án đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu và Diễn Châu - Bãi Vọt, sau khi có ý kiến của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), Bộ GTVT đã phê duyệt kết quả đánh giá đề xuất tài chính ngày 26/4/2019.

Hiện tại, Ban QLDA 6 đang tổ chức thương thảo hợp đồng với tư vấn HTKT (Ernst & Young). Sau khi có kết quả thương thảo, sẽ lấy ý kiến ADB trước khi trình Bộ phê duyệt kết quả lựa chọn tư vấn và ký kết hợp đồng khoảng cuối tháng 5/2019.

Đối với 3 dự án đoạn Nha Trang - Cam Lâm - Vĩnh Hảo - Phan Thiết: Đề xuất kỹ thuật đã được Bộ GTVT phê duyệt ngày 26/4/2019. Ban QLDA 85 đã hoàn thành đánh giá đề xuất tài chính và đang thương thảo hợp đồng. Dự kiến trình Bộ phê duyệt kết quả lựa chọn tư vấn và ký kết hợp đồng với Tư vấn khoảng cuối tháng 5/2019.

Đối với dự án đoạn Phan Thiết - Dầu Giây, hiện Ban QLDA Thăng Long đã phát hành Hồ sơ mời thầu (HSMT) ngày 3/5/2019, thời gian chuẩn bị Hồ sơ đấu thầu là 40 ngày. Dự kiến tổ chức đánh giá, phê duyệt kết quả đấu thầu và ký kết hợp đồng khoảng đầu tháng 7/2019.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật

Theo ông Nguyễn Viết Huy, Phó Vụ trưởng Vụ đối tác công tư, Bộ Giao thông Vận tải cho biết: “Đến nay các dự án cơ bản đã có tư vấn HTKT. Riêng dự án Dầu Giây - Phan Thiết đang chậm nhất, Ban QLDA Thăng Long cần phải đẩy nhanh tiến độ”.

Trước đó, trao đổi với VietnamFinance, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết: Trong số 7.062 tỷ đồng kế hoạch vốn năm 2019 được giao, Bộ đã chuyển cho các địa phương 4.118 tỷ đồng kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng - GPMB (theo đề nghị của các địa phương), còn lại 2.944 tỷ đồng để thanh toán cho xây lắp, tư vấn và chi phí khác.

Hiện đã có 4 dự án đã được giải ngân với tổng kinh phí là 111,258 tỷ đồng. Cụ thể gồm 2 dự án của Ban QLDA Thăng Long là Mai Sơn – QL 45 (40,3 tỷ đồng); Phan Thiết – Dầu Giây (37 tỷ đồng)".

"Ngoài ra, có 2 dự án của Ban QLDA 7 cũng đã được giải ngân gồm: Đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết (4,6 tỷ đồng); Cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu (29,4 tỷ đồng)".

“Tại 7 dự án còn lại, đang hoàn thiện thủ tục để tạm ứng cho các đơn vị tư vấn TKKT, rà phá bom mìn…”, Thứ trưởng Nhật cho biết.

Cùng chuyên mục
Tin khác