Alibaba thu về 38,3 tỷ USD trong Ngày độc thân, tỷ phú Jack Ma nói ‘chưa đúng kỳ vọng’

Thanh Tú - 14/11/2019 14:06 (GMT+7)

(VNF) - Mặc dù đạt được doanh số cao hơn năm ngoái và xô đổ kỷ lục của các lễ hội mua sắm trên toàn thế giới nhưng doanh thu Ngày độc thân năm nay của Alibaba vẫn chưa được nhà sáng lập Jack Ma đánh giá cao.

VNF
Tỷ phú Jack Ma.

Phát biểu trong một hội nghị diễn ra mới đây, tỷ phú Jack Ma cho biết tổng doanh thu Ngày Độc thân năm nay của Alibaba đã không đạt được như kỳ vọng của ông.

Vị tỷ phú cho rằng tình hình thời tiết ấm áp cùng việc sự kiện rơi vào ngày thứ Hai đã làm cho nhiều khách hàng không hứng thú với việc mua sắm.

Ngày 11/11 năm nay đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Alibaba. Khác hẳn những dịp mua sắm thường niên trước đó. Đây là lần đầu tiên kể từ khi được khởi xướng hồi năm 2009, lễ hội mua sắm Ngày độc thân của Alibaba vắng mặt nhà sáng lập tập đoàn  tỷ phú Jack Ma, người đã từ chức chủ tịch để về hưu hồi tháng 9.

Sự kiện năm nay cũng rơi đúng thời điểm Alibaba đang chuẩn bị phát hành cổ phiếu tại sàn Hong Kong (Trung Quốc) với kỳ vọng thu về khoảng hơn 13 tỷ USD.

Doanh số của các nhà bán lẻ trên những nền tảng thương mại trực tuyến của Alibaba đã cán mốc 268,4 tỷ nhân dân tệ (khoảng 38,3 tỷ USD) trong sự kiện Ngày độc thân 2019.

Có mô hình tương tự Black Friday (Ngày thứ Sáu đen) và Cyber Monday (Thứ Hai điện tử) ở Mỹ, Singles' Day là ý tưởng được Giám đốc điều hành Alibaba Daniel Zhang đưa ra hồi năm 2009. Đến nay, Ngày độc thân 11/11 trở thành sự kiện bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới.

Alibaba cho biết doanh thu của hoạt động mua sắm ngày độc thân năm nay đã đạt 158,31 tỷ nhân dân tệ (22,63 tỷ USD) chỉ trong 9 tiếng đầu tiên. Và đến cuối ngày, tổng doanh thu trên nền tảng thương mại của Alibaba đã đạt kỷ lục 268,4 tỷ nhân dân tệ (khoảng 38,3 tỷ USD), tăng gần 8 tỷ USD so với mức kỷ lục 213,5 tỷ nhân dân tệ (30,8 tỷ USD) hồi năm 2018.

Dù mức tăng trưởng doanh thu chỉ là 25%, thấp hơn cả mức 27% hồi năm ngoái, đây vẫn là kết quả tích cực, trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc tăng trưởng yếu hơn và chiến tranh thương mại với Mỹ vẫn đang tiếp diễn.

Lễ hội Ngày độc thân năm nay ghi nhận sự tham gia của hơn 200.000 thương hiệu, 1 triệu sản phẩm mới được cung cấp và 500 triệu người mua sắm trên khắp thế giới, từ Trung Quốc tới Nga và Argentina…

Bên cạnh một số công ty quen thuộc như Tmall và Taobao, lễ hội năm nay cũng ghi nhận sự góp mặt của các nền tảng thương mại điện tử khác như AliExpress, Lazada.4

Được biết, phiên bản 5G của điện thoại thông minh Huawei, Mate 30 Pro, và bộ đôi iPhone 11 Pro, Pro Max của Apple là những sản phẩm được người dùng săn đón nhiều nhất trong dịp này.

Xem thêm >> Hơn 170.000 người đến Crimea định cư hậu sáp nhập vào Nga

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.