'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Dẫn đầu toàn thị trường ở phân khúc xe bán tải là cái tên quen thuộc Ford Ranger. Trong tháng 7, đã có 1.306 xe được bàn giao tới tay người dùng. Cộng dồn doanh số trong 7 tháng năm 2022 đạt 7.739 xe, hiện chiếm tới hơn 60% thị phần toàn thị trường.
Việc chủ động được nguồn cung và liên tục ra mắt các phiên bản nâng cấp và phiên bản mới giúp Ford Ranger duy trì được đà tăng trưởng mạnh mẽ. Mới đây, Ford Việt Nam đã mở bán ra thị trường thế hệ mới của “vua bán tải” Ranger với nhiều thay đổi từ ngoại thất đến nội thất, trang bị và công năng.
Nếu như các đối thủ cạnh tranh khác không thể chủ động được nguồn cung do phải nhập khẩu từ thị trường khác về nước thì ngược lại, Ford Ranger được tiến hành lắp ráp trong nước, tại nhà máy Ford Hải Dương (tỉnh Hải Dương) nên đảm bảo nguồn cung -cầu.
So với tháng 6/2022, doanh số của Mitsubishi Triton trong tháng 7 đạt 756 xe, giảm 37 xe. Kết quả này tiếp tục giúp Triton củng cố vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng ở phân khúc xe bán tải, đứng sau “vua bán tải” Ford Ranger.
Doanh số cao của Triton trong 2 tháng gần nhất không có nhiều bất ngờ khi đối thủ Toyota Hilux đã tạm ngưng bán do không đạt tiêu chuẩn khí thải euro 5.
Trước đây, Mitsubishi Triton thường xếp “dưới chiếu” của Hilux. Hiện tại, bán tải Triton đang mở bán trên thị trường với 4 phiên bản, giá 650- 905 triệu đồng, trong đó, phiên bản 4x2 AT Mivec đang được ưu đãi camera lùi trị giá 2,5 triệu đồng.
Trái ngược với việc doanh số đang tăng nhanh chóng mặt tại "Detroit Đông Nam Á" là Thái Lan, bán tải Isuzu D-max bán tại Việt Nam lại luôn rơi vào tình cảnh ế ẩm.
Theo thống kế của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, thương hiệu xe Isuzu chỉ đang chiếm 2,8% thị phần. Trong đó, mẫu bán tải D-max luôn bị liệt vào danh sách 10 xe bán chậm nhất từng tháng và ở bảng xếp hạng trong phân khúc bán tải.
Tổng kết tháng 7/2022, Isuzu D-max có doanh số bán tại thị trường Việt Nam trong tháng là 60 xe, cộng dồn từ đầu năm đến tháng 7/2022 là 579 xe.
Trong khi đó tại “xứ sở Chùa vàng” Thái Lan, Isuzu D-maxbán được 13.265 xe trong tháng 7, đưa tổng lượng xe bán ra trong 7 tháng đầu 2022 lên con số 105.609 xe, chiếm tới 46,3% thị phần toàn thị trường.
Trong khi các đối thủ liên tục ra mắt các phiên bản nâng cấp hoặc thế hệ mới, Mazda BT-50 vẫn mở bán bằng thế hệ cũ ra mắt từ tháng 8/2021. Sự chậm cải tiến này khiến doanh số bán ra trong từng tháng của BT-50 trung bình chỉ vài chục xe/tháng.
Trong tháng 7 này, toàn thị trường ở cả 3 khu vực Bắc, Trung, Nam, Mazda BT-50 chỉ bán được 24 xe. Doanh số cộng dồn 7 tháng của năm của BT-50 chỉ đạt 421 xe, xếp sau cả mẫu xe “ế” Isuzu D-max (cộng dồn 7 tháng năm 2022 đạt 579 xe).
Kể từ khi Toyota Hilux tạm ngừng rút lui do nguồn cung bị gián đoạn, Mazda BT-50 bị đẩy xuống vị trí cuối bảng xếp hạng và đang dần được biết đến với danh hiệu bán tải “ế ẩm” nhất toàn thị trường.
Hiện tại Toyota Việt Nam đang tạm ngừng bán mẫu bán tải Toyota Hilux kể từ tháng 2/2022 do liên quan tới việc chưa đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mức 5. Cộng dồn doanh số trong 7 tháng đầu năm đạt 10 xe.
Xem thêm: Hyundai trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 3 thế giới trong nửa đầu năm 2022
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.