'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
Theo báo cáo bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10/2021, mẫu xe sedan hạng B Suzuki Ciaz chỉ bán được vỏn vẹn 3 xe ra thị trường. Cộng dồn doanh số 10 tháng của năm 2021 chỉ có 318 xe rời khỏi đại lý.
Trong khi đó, doanh số của đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc với Ciaz là Hyundai Accent lại cao hơn hàng nghìn lần. Cụ thể, doanh số của Hyundai Accent trong tháng 10/2021 đạt 3.346 xe, gấp hơn 1.115 lần doanh số của Suzuki Ciaz.
Tại thị trường Việt Nam, Suzuki Ciaz được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, trong khi đó các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc xe hạng B đều được lắp ráp trong nước. Nếu như đại đa số các đối thủ có từ 2 phiên bản trở lên cho khách hàng lựa chọn thì Suzuki Ciaz chỉ bán ra duy nhất với một lựa chọn, kèm giá bán 529 triệu đồng.
Mức giá bán này khá cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Vios, Honda City nhưng lại cao hơn hàng chục triệu đồng so với Nissan Sunny (giá bán dao động từ 428 – 468 triệu đồng) hay Kia Soluto (dao động từ 369 – 469 triệu đồng).
Với kết quả kinh doanh “bết bát” trong nhiều tháng, mới đây, Suzuki Việt Nam vừa có thông báo về việc sẽ tạm ngừng bán mẫu Ciaz trong một thời gian.
Suzuki Ciaz tạm ngừng phân phối tại Việt Nam do doanh số bán ra quá thấp
Nhà phân phối của hãng xe Nhật Bản lý giải động thái tạm dừng này để nhập khẩu Ciaz đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, phiên bản cũ đạt tiêu chuẩn euro 4. Tuy nhiên, một trong những lý do chính có thể bắt nguồn từ việc người tiêu dùng trong nước “quay lưng” khiến doanh số xe bán ra quá thấp, cộng thêm vào đó là những “điểm trừ” từ chính Ciaz trước các đối thủ cạnh tranh.
Ở thế hệ 2020, Suzuki Ciaz từng được nhà phân phối giới thiệu rầm rộ là bổ sung thêm nhiều trang bị công nghệ an toàn tiên tiến cho xe nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Theo đó, những tính năng này được hãng giới thiệu bao gồm hệ thống cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước, nhắc nhở di chuyển theo xe phía trước và dẫn đường tích hợp cảnh báo giao thông.
Tuy nhiên, những tính năng được quảng cáo trên của Suzuki Ciaz tích hợp vào camera hành trình gắn sẵn trên xe. Trên thị trường hiện nay đã có một số dòng camera hành trình tích hợp những tính năng này, nghĩa là bất kỳ mẫu xe nào khi trang bị camera hành trình tương tự cũng có tính năng như vậy.
Một trong những chi tiết khác gây thất vọng trên Suzuki Ciaz hiện đang bán ra thị trường Việt Nam đó là không trang bị hệ thống cân bằng điện tử, một tính năng được nhiều người trông đợi.
Suzuki Ciaz bị đánh giá là trang bị công nghệ nghèo nàn, động cơ ì ạch, hốp số lỗi thời
Thêm một điểm gây thất vọng của người dùng trước mẫu xe Suzuki Ciaz đó là động cơ trang bị trên xe chỉ là loại 1.4L có công suất 91 mã lực. Với con số này, Suzuki Ciaz tỏ ra khá ì ạch nếu muốn tăng tốc trên đường trường.
Cùng với đó, việc chỉ trang bị hộp số tự động 4 cấp được cho là đã lạc hậu, trong khi các đối thủ cùng phân khúc hầu hết đã sử dụng hộp số 6 cấp hoặc CVT cũng khiến nhiều khách hàng không còn mặn mà.
Chưa hết, những trang bị về giải trí, an toàn trên Suzuki Ciaz cũng không có gì nổi trội so với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc. Ciaz chỉ được trang bị ở mức cơ bản như: ghế da, màn hình giải trí 9 inch; điều hoà tự động 1 vùng; camera lùi; 2 túi khí; hệ thống phanh có ABS, phân phối lực phanh điện tử,… thậm chí chưa được trang bị hệ thống cân bằng điện tử như hầu hết các mẫu xe trong phân khúc.
Xem thêm: Doanh số VinFast Fadil tháng 10 sụt giảm
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.