TT Trump 'bật đèn xanh' bán chip: Đối đầu công nghệ Mỹ - Trung 'hạ nhiệt'?
(VNF) - Việc ông Trump bật đèn xanh cho xuất khẩu Nvidia H200 sang Trung Quốc được xem là chương mới trong cuộc đối đầu công nghệ lớn nhất thế kỷ 21.
Giữa thời đại 4.0, nhiều doanh nghiệp hiện vẫn ưu tiên tìm kiếm, phân loại và marketing một cách truyền thống như tìm thông tin thủ công trên trang web, group,...kênh rao vặt sau đó tổng hợp qua excel và giấy thay vì “tự động hoá”. Một số doanh nghiệp đã tìm mua công cụ marketing tự động, nhưng không có khả năng tự động kết nối, thu thập, quản lý và lưu trữ dữ liệu khách hàng đa kênh.
Phân khúc khách hàng theo cảm tính, không có căn cứ số liệu chính xác trực quan khiến doanh nghiệp không có bức tranh khách hàng 360 độ toàn diện, sắc nét. Chiến lược khách hàng sai sẽ làm doanh nghiệp bỏ qua khách hàng tiềm năng, thậm chí cả những cơ hội tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp bán lẻ - ngành vốn có nhiều cạnh tranh, đòi hỏi kinh doanh linh hoạt với tốc độ cao. Đây là một trong những thất thoát ngân sách lớn nhất từ chiến lược kinh doanh do định hướng marketing sai lầm.
Từ bức tranh khách hàng thiếu hoàn chỉnh hay data nguội, doanh nghiệp khó phát triển hoạt động marketing cũng như phân bổ ngân sách phù hợp cho hoạt động này. Trong đó, lãng phí chi phí khi marketing rộng (mass targeting) là vấn đề tồn tại nhiều năm, không được giải quyết: thiếu những chính sách ưu đãi, khuyến mãi trên diện rộng; sản phẩm, nội dung marketing không đáp ứng theo từng nhóm khách hàng; lãng phí chi phí quảng cáo và marketing cho những đối tượng không có nhu cầu.
Cuối cùng, không có căn cứ đánh giá hiệu quả marketing, kinh doanh và đường đi của ngân sách, để doanh nghiệp, cụ thể là những đơn vị vận hành marketing biết mình đã bỏ sót những gì, cần làm tốt hơn ở đâu, thậm chí tiền đã đi vào những nơi nào, hiệu quả ra sao. Về lâu dài, trải nghiệm khách hàng không còn tốt khiến nhận diện của doanh nghiệp trên thị trường và gắn kết với khách hàng sụt giảm, ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu.
Thiếu khả năng phân tích khách hàng, thủ công hóa toàn bộ quy trình khai thác và nuôi dưỡng dữ liệu sẽ triệt tiêu thời gian sáng tạo của nhân viên, quản lý cấp trung và các cấp cao, từ đó không tạo nên được bức tranh toàn cảnh về nhân sự - hiệu suất - kinh doanh, dẫn tới chính sách marketing đa kênh của doanh nghiệp trở nên không hiệu quả và lãng phí. Từ góc nhìn của chủ doanh nghiệp, toàn bộ chi phí nhân sự, vận hành, marketing, bán hàng đã không phát sinh 1 đồng lãi nào, thậm chí còn khiến doanh nghiệp lỗ vốn.
Nhân viên thường không thể chi tiết hóa đặc điểm của khách hàng. Nguyên nhân do doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp đã không lựa chọn giải pháp marketing - bán hàng tự động hóa có khả năng phân khúc khách hàng cụ thể, dẫn tới việc thu thập, phân loại data, truyền nhận và quản lý data không chính xác, làm hỏng bức tranh khách hàng 360 độ.
Đđầu tư vào giải pháp marketing- bán hang all-in-one mang đến các lợi ích như thu hút khách hàng đa kênh, quản lý data thống nhất từ nhiều nền tảng; sở hữu tài nguyên dữ liệu khách hàng tự chủ (không bị phụ thuộc vào kênh thứ 3); hỗ trợ marketing đa kênh hiệu quả với chi phí hợp lý; cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm
Nhiều doanh nghiệp đi đầu trong kinh doanh phân phối, chuỗi chi nhánh bán lẻ… đã chia sẻ bí kíp thành công vỏn vẹn trong 4 chữ “khách hàng mục tiêu”, cho thấy tầm quan trọng của mục tiêu kinh doanh, càng rõ ràng sẽ càng có chiến lược phù hợp và sắc bén, nuôi dưỡng nhu cầu phát triển giữa dòng chảy tiềm năng ngành bán lẻ, đặc biệt bán lẻ trực tuyến và mua sắm online.
Để sở hữu phân khúc khách hàng chính xác từ công nghệ phân tích dữ liệu, CRM mà doanh nghiệp lựa chọn sẽ bao gồm thứ nhất là hả năng thu thập và tổng hợp dữ liệu khách hàng đa kênh: lưu trữ, sàng lọc, phân loại khách hàng theo từng trường dữ liệu tùy chọn, trên một nền tảng duy nhất, để doanh nghiệp có điểm nhìn tổng quan.
Thứ hai là chiến lược marketing cá nhân hóa theo từng tệp khách hàng cụ thể: tạo quảng cáo bám đuổi với tệp khách hàng có nhu cầu chưa phát sinh hành vi mua sắm dựa trên lịch sử tương tác, tạo các chiến dịch ưu đãi khuyến mãi với tệp khách hàng trong ngày sinh nhật…
Thứ ba là tự động hóa quá trình nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng kịp thời, đều đặn 24/7 theo từng tệp khách hàng: truy xuất dữ liệu từ CRM để triển khai quy trình chăm sóc nuôi dưỡng khách hàng tự động bằng giải pháp marketing Automation (email marketing, chatbot).
Thứ tư là xây dựng báo cáo tổng quan cho từng chiến dịch, từ đó đánh giá nguồn quảng cáo nào, nội dung nào hiệu quả để doanh nghiệp kịp thời đưa ra quyết định giúp tối ưu chi phí marketing hiệu quả.
Giải đáp cho bài toán kinh doanh 4.0, Bizfly - VCCorp là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số cho Marketing và bán hàng, với 16 năm kinh nghiệm xây dựng giải pháp công nghệ tự động hoá cho doanh nghiệp Việt.
Bizfly CRM - giải pháp quản lý quan hệ khách hàng giúp doanh nghiệp tối ưu hoá quá trình tìm kiếm, khai thác, chăm sóc khách hàng một cách tối đa giúp gia tăng tỷ lệ chốt sale, tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo và tăng doanh thu bền vững.
Đáp ứng nhu cầu Marketing, Bizfly CRM Marketing là giải pháp tập trung giải quyết bài toán tăng trưởng dữ liệu khách đầu vào, tối ưu thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp, cụ thể trong hoạt động marketing.
Bên cạnh đó, nhu cầu về hỗ trợ tối ưu chuyển đổi thành cơ hội tiềm năng, gia tăng cơ hội chốt sale được Bizfly chú trọng, cung cấp giải pháp chuyên biệt Bizfly CRM Sale. Đóng vai trò cốt lõi, Bizfly CRM kết nối toàn bộ giải pháp trong hệ sinh thái Bizfly Martech&Salestech: thiết kế điểm chạm, tự động gửi email, tin nhắn chăm sóc khách hàng, chương trình khuyến mại dựa trên kịch bản được thiết lập sẵn, phân loại khách hàng cụ thể (mới, trung thành, VIP,...) hay có lịch sử mua hàng định kỳ (tháng, tuần, ngày…), giúp hoạt động chăm sóc khách hàng tự động gia tăng hiệu quả bằng việc cá nhân hoá, tránh phản cảm từ spam thông tin....
Bạn đọc có thể tìm hiểu về Bizfly CRM - hệ sinh thái Bizfly từ VCCorp tại đây.
(VNF) - Việc ông Trump bật đèn xanh cho xuất khẩu Nvidia H200 sang Trung Quốc được xem là chương mới trong cuộc đối đầu công nghệ lớn nhất thế kỷ 21.
(VNF) - ChatGPT bản miễn phí đã liên tục được nâng cấp trong những năm gần đây, nhưng một thay đổi sắp tới có thể khiến nhiều người dùng cảm thấy không mấy chịu.
(VNF) - iPhone gập sẽ nằm trong phân khúc giá không dành cho số đông và nó có thể sẽ trở thành tâm điểm công nghệ của năm tới.
(VNF) - Đồ chơi AI đang tạo ra những người bạn “thông minh” cho trẻ. Nhưng nó cũng kéo theo rủi ro về nội dung độc hại và xâm phạm quyền riêng tư.
(VNF) - Apple được dự báo sẽ lập kỷ lục mới về số lượng iPhone xuất xưởng trong năm 2025, nhờ sức hút từ dòng iPhone 17.
(VNF) - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy cho biết, Việt Nam xem AI không chỉ là một công nghệ hỗ trợ, mà là nền hạ tầng trí tuệ thiết yếu trong tương lai tương đương với điện, Internet hay viễn thông. Với tư duy đó, Việt Nam đang xây dựng trung tâm siêu tính toán AI quốc gia và triển khai chính sách “AI hóa toàn diện”, đưa AI trở thành công cụ trí tuệ của toàn dân.
(VNF) - Meta thông báo sẽ ngừng hỗ trợ phiên bản ứng dụng Messenger dành cho máy tính Windows và macOS vào ngày 15/12 tới.
(VNF) - Samsung vừa chính thức công bố Galaxy Z TriFold - mẫu smartphone gập nhiều người mong chờ với hai bản lề thay vì chỉ một.
(VNF) - Chi phí dịch vụ cloud toàn cầu được dự báo gần chạm 723,4 tỷ USD trong năm 2025, thúc đẩy nhu cầu kiểm soát chi tiêu chặt chẽ hơn. Đáp lại xu hướng này, ManageEngine ra mắt kiến trúc đa portal trên CloudSpend nhằm giúp doanh nghiệp theo dõi và tối ưu hóa chi phí hiệu quả hơn.
(VNF) - Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh bằng tốc độ và dữ liệu, doanh nghiệp cần những công cụ tự động hóa để thu thập, phân tích và phản hồi khách hàng nhanh nhất. Nền tảng hợp nhất C.Product giúp đội ngũ bán hàng không chỉ nắm bắt thông tin kịp thời mà còn biến dữ liệu thành lợi thế cạnh tranh thực sự.
(VNF) - Liệu Apple có đủ mạnh để giữ giá iPhone 18 Pro và iPhone 18 Pro Max trước bão tăng chi phí do thiếu hụt nguồn cung chip nhớ.
(VNF) - Khó có khả năng bất kỳ ai tái lập được mức độ thống trị như Nvidia hiện nay, nhưng Google đang khiến thị trường đổi chiều.
(VNF) - Một loạt cáo buộc mới cho rằng Facebook, YouTube, TikTok và Snapchat từ lâu đã biết chính xác mức độ gây hại của nền tảng đối với thanh thiếu niên, nhưng phớt lờ.
(VNF) - Trong làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu, các quốc gia không chỉ cạnh tranh bằng ưu đãi đầu tư mà bằng chính năng lực vận hành công nghệ, trong đó nhân lực là yếu tố quyết định.
(VNF) - Khẳng định sở hữu công nghệ chip “đi trước một thế hệ”, Nvidia tự tin rằng hệ sinh thái GPU của họ là lựa chọn số 1 cho các mô hình AI lớn.
(VNF) - Apple dự kiến sẽ xuất xưởng nhiều smartphone hơn Samsung trong năm 2025 - lần đầu tiên trong 14 năm qua, theo báo cáo mới từ Counterpoint Research công bố hôm thứ Tư.
(VNF) - Ít ai biết rằng tại Việt Nam, có một doanh nghiệp chọn đi từ “gốc rễ” bằng việc đầu tư bài bản vào khoa học cơ bản và đổi mới sáng tạo, xây nền tảng để phát triển bền vững nhiều công nghệ lõi mới trong một hệ sinh thái có tính cộng hưởng.
(VNF) - Làn sóng quyên góp dồn dập từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc sau vụ cháy chung cư kinh hoàng ở Hong Kong, khiến ít nhất 94 người thiệt mạng.
(VNF) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Mạnh Hùng cho biết các nhiệm vụ khoa học sẽ phải tạo doanh thu gấp 5 – 10 lần vốn đầu tư sau 3–5 năm, trong đó tối thiểu 30% lợi nhuận thương mại hóa thuộc về nhóm nghiên cứu trực tiếp.
(VNF) - Không có chiếc iPhone hoàn hảo cho tất cả, mà chỉ có chiếc iPhone phù hợp nhất với bạn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để chọn mua iPhone năm 2025.
(VNF) - Cuộc tái định hình quan hệ với Mỹ cho thấy tham vọng của Saudi Arabia: đưa vương quốc trở thành trung tâm AI hàng đầu thế giới.
(VNF) - Nền kinh tế số Việt Nam được dự báo đạt 39 tỷ USD tổng giá trị hàng hóa vào cuối năm 2025, tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm trước.
(VNF) - Việc chuyển đổi hạ tầng dịch vụ chứng thực điện tử quốc gia (Root CA) giúp chuẩn hóa và nâng tầm dịch vụ tin cậy về chữ ký số.
(VNF) - OpenAI có thể đang chuẩn bị cho các sản phẩm phần cứng quy mô lớn, mang đến “trải nghiệm bình yên” - hoàn toàn đối lập với smartphone.
(VNF) - Quỹ ETF Bitcoin của BlackRock đang trải qua tháng tồi tệ nhất kể từ khi ra mắt, trong bối cảnh giá Bitcoin ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong hơn ba năm.
(VNF) - Việc ông Trump bật đèn xanh cho xuất khẩu Nvidia H200 sang Trung Quốc được xem là chương mới trong cuộc đối đầu công nghệ lớn nhất thế kỷ 21.
(VNF) - Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng bùng phát tại tòa nhà văn phòng ở trung tâm Jakarta khiến ít nhất 22 người thiệt mạng, trong đó có một phụ nữ mang thai. Lực lượng chức năng Indonesia huy động hàng trăm nhân viên cùng gần 30 xe chữa cháy để dập lửa, song thiệt hại về người vẫn ở mức đặc biệt nghiêm trọng.