Đô thị

Bộ GTVT yêu cầu rà soát lại hồ sơ thiết kế dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

(VNF) - Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản số 11865/BGTVT-CQLXD gửi Công ty cổ phần Bắc Giang – Lạng Sơn về việc thực hiện yêu cầu của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng Dự án Đầu tư xây dựng (ĐTXD) tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn đoạn Km45+100-Km108+500, kết hợp tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800-Km106+500, tỉnh Bắc Giang và tỉnh Lạng Sơn theo hình thức hợp đồng BOT.

Bộ GTVT yêu cầu rà soát lại hồ sơ thiết kế dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Bộ GTVT yêu cầu rà soát lại hồ sơ thiết kế dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Theo văn bản này, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Công ty cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn (Chủ đầu tư) chỉ đạo tư vấn, nhà thầu dự án thực hiện các nội dung đã nêu tại văn bản số 335/TTHĐNTNN-CTTĐ ngày 4/10/2018 của Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng.

Cụ thể, chỉ đạo tư vấn thiết kế rà soát lại hồ sơ thiết kế để xem xét, bổ sung một số nội dung và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt làm cơ sở để triển khai; xem xét bổ sung, điều chỉnh một số nội dung về hộ lan phòng hộ, rào ngăn cách trong hồ sơ thiết kế an toàn giao thông; bổ sung chiều rộng của lớp BTNR theo quy định tại mục 2.3.3 tiêu chuẩn 22TCN211-06.

Ngoài ra, Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu chủ đầu tư tăng cường công tác đảm bảo thoát nước trên nền đường, có giải pháp dẫn thoát nước hai bên đường đối với nền đắp cao, tránh hiện tượng xói lở mái ta luy. Đồng thời yêu cầu tư vấn giám sát kiểm soát chặt chẽ việc tuân thủ quy trình thi công nền đường đắp như đảm bảo chiều dày lớp đắp, độ bằng phẳng, độ ẩm tối ưu; đối với các vị trí nền đường bị nứt, chỉ đạo nhà thầu, tư vấn giám sát đánh giá và thi công lại.

Đối với các vị trí base bị phân tầng và tại các vị trí kiểm định không đạt yêu cầu, chỉ đạo tư vấn giám sát kiểm tra, nếu không đảm bảo yêu cầu thì cho thi công lại, bổ sung rãnh xương cá đảm bảo thoát nước khi thi công lớp cấp phối đá dăm.

Cùng với đó, có biện pháp thi công phù hợp, không để xe chạy trực tiếp lên mặt lớp cấp phối đá dăm đã thi công xong, sớm tổ chức thi công lớp bê tông nhựa để đảm bảo chất lượng kết cấu áo đường. Bổ sung hệ thống thu nước và sử dụng vật liệu thoát nước trong lòng mố cầu, cống theo quy định tại Quyết định số 3095/QĐ-BGTVT ngày 7/10/2013 của Bộ GTVT.

Tăng cường công tác bảo dưỡng bê tông theo quy định, kiểm soát chặt công tác chống đỡ dầm trên bãi cũng như đã lắp đặt trên đỉnh trụ khi chưa đổ bê tông dầm ngang. Đối với các trạm bê tông cần bố trí mái che và vách ngăn đảm bảo theo quy định.

Sau khi thực hiện, Công ty cổ phần Bắc Giang – Lạng Sơn phải có văn bản báo cáo Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng và Bộ Giao thông vận tải.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đoạn Km45+100 - Km108+500, kết hợp tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800 - Km106+500 tỉnh Bắc Giang và tỉnh Lạng Sơn theo hình thức hợp đồng BOT gồm 2 hợp phần: Hợp phần cao tốc dài 64,3km, thiết kế quy mô 4 làn xe, vận tốc 100km/h; Hợp phần nâng cấp QL1 từ cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) đến huyện Lạng Giang (Bắc Giang) với tổng chiều dài 110 km. Tổng mức đầu tư của dự án trên gần 12,2 nghìn tỷ đồng.

Xem thêm: Rủi ro khi tín dụng bất động sản 'núp bóng' tiêu dùng tăng

Tin mới lên