Bổ nhiệm ông Dương Hồng Anh giữ chức Phó Cục trưởng Đường sắt

Trí Anh - 01/03/2019 06:29 (GMT+7)

(VNF) - Chiều ngày 28/2, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chính thức trao quyết định bổ nhiệm ông Dương Hồng Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Phó cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam.

VNF
Bộ trưởng trao quyết định bổ nhiệm Phó Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam cho ông Dương Hồng Anh

Theo Quyết định số 279 của Bộ trưởng Bộ GTVT, ông Dương Hồng Anh giữ chức Phó cục trưởng Cục Đường sắt VN kể từ ngày 1/3/2019.

Ông Dương Hồng Anh có học vị tiến sĩ chuyên ngành thông tin tín hiệu đường sắt tại Nga. Trước khi được điều động, bổ nhiệm, ông Dương Hồng Anh giữ chức Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Phó Chánh văn phòng Ban cán sự Đảng Bộ GTVT.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu trong thời gian tới, ông Dương Hồng Anh cần nhanh chóng nắm bắt công việc mới, cùng lãnh đạo, CBNV Cục Đường sắt VN quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động, nâng cao vai trò, vị thế của Cục.

Bộ trưởng ghi nhận những nỗ lực, tích cực của Cục Đường sắt VN trong công tác quản lý Nhà nước lĩnh vực đường sắt. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng cho rằng, hiệu quả còn hạn chế; Cục Đường sắt VN chưa khẳng định được vai trò quan trọng trong công cuộc phát triển lĩnh vực này; nhất là trong xây dựng đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Cục chưa thể hiện được vai trò phản biện cũng như tham mưu ý kiến để bảo vệ quan điểm của Cục, của Bộ.

“Đường sắt thì lạc hậu, cũ kĩ. Vấn đề an toàn giao thông (ATGT) đường sắt diễn biến phức tạp. Cần phải có giải pháp căn cơ. Làm thế nào để phối hợp tốt với các bộ, ngành, địa phương trong đảm bảo ATGT đường sắt, để đường sắt phát triển… Cục Đường sắt phải thể hiện được vai trò quản lý, tham mưu”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng cũng đề nghị, với việc điều động ông Dương Hồng Anh được đào tạo bài bản, chuyên sâu lĩnh vực đường sắt, tập thể lãnh đạo Cục Đường sắt VN cùng cán bộ nhân viên cần tiếp tục đoàn kết, nâng cao hiệu quả hoạt động, khẳng định vai trò, chức năng của Cục trong quản lý Nhà nước lĩnh vực đường sắt, góp phần đưa ngành Đường sắt phát triển.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Chiến lược mới của VinFast: Miễn phí gửi xe, sạc điện, ưu tiên chỗ đỗ

Chiến lược mới của VinFast: Miễn phí gửi xe, sạc điện, ưu tiên chỗ đỗ

(VNF) - Từ 1/7/2024 đến hết ngày 1/7/2025, người dùng ô tô VinFast sẽ được sạc pin miễn phí tại các trạm sạc V-GREEN. Bên cạnh đó, từ ngày 1/7/2024 đến hết ngày 1/7/2026, ô tô điện VinFast cũng sẽ được miễn phí gửi (dưới 5 tiếng), được ưu tiên đỗ tại mọi địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup.

AIA Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm sức khỏe ‘Bùng Gia Lực’

AIA Việt Nam ra mắt sản phẩm bảo hiểm sức khỏe ‘Bùng Gia Lực’

(VNF) - AIA Việt Nam chính thức ra mắt Sản phẩm bảo hiểm sức khỏe mới mang tên “Bùng Gia Lực”. Đây là một giải pháp bảo hiểm toàn diện, hướng đến việc chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong bối cảnh chi phí y tế và số lượt khám bệnh ngày càng tăng.

Choáng ngợp siêu biệt thự 'không bàn về tiền' của đại gia Đà Nẵng

Choáng ngợp siêu biệt thự 'không bàn về tiền' của đại gia Đà Nẵng

(VNF) - Căn biệt thự rộng tới 700m2 này có thể nói là nơi thể hiện được tâm hồn, gu thẩm mỹ, cá tính cũng như dấu ấn cá nhân của 'đại gia Đà Nẵng'.

Thủ tướng khẳng định: Việt Nam sẽ không thiếu điện

Thủ tướng khẳng định: Việt Nam sẽ không thiếu điện

(VNF) - Tại WEF, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết năm nay Việt Nam sẽ không thiếu điện dù có ngày lượng điện tiêu thụ cả nước vượt 1 tỷ kWh.

Lợi nhuận doanh nghiệp nhà ở giảm mạnh: 'Lo gì việc ấy mà lo'

Lợi nhuận doanh nghiệp nhà ở giảm mạnh: 'Lo gì việc ấy mà lo'

(VNF) - Bức tranh kinh doanh quý I/2024 của các doanh nghiệp phát triển nhà ở nhìn chung khá u ám. Tuy nhiên, điều đó không nói lên rằng thị trường vẫn đang chìm sâu trong khủng hoảng. Ngược lại, kết quả này cho thấy giai đoạn bĩ cực nhất đã qua.

GP.Invest vươn mình nhờ tài chính vững mạnh

GP.Invest vươn mình nhờ tài chính vững mạnh

(VNF) - Qua 17 năm phát triển với nỗ lực không ngừng nghỉ, GP.Invest đã trở thành tên tuổi hàng đầu trên thị trường bất động sản Việt Nam. Bên cạnh chiến lược kinh doanh chắc chắn, sự vững mạnh về tài chính là yếu tố trọng yếu đã làm nên thành công của GP.Invest.

Bùng nổ livestream bán hàng

Bùng nổ livestream bán hàng

(VNF) - Livestream bán hàng đang “bùng nổ” trên khắp các tỉnh thành cả nước với khoảng 2,5 triệu phiên mỗi tháng. Từ các tập đoàn lớn, doanh nghiệp thương hiệu lâu năm cho đến các tiểu thương ở chợ, chủ tiệm bách hóa… đều đang lao theo xu hướng bán hàng kiểu này.

DIG liên tục thoái vốn, chuyển nhượng, giải thể công ty con

DIG liên tục thoái vốn, chuyển nhượng, giải thể công ty con

(VNF) - DIG trong thời gian gần đây liên tục thông qua các chủ trương về thoái vốn, chuyển nhượng dự án, giải thể công ty con. Đây có thể là động thái tái cơ cấu mạnh mẽ của doanh nghiệp sau khi quý I ghi nhận kết quả kinh doanh lao dốc.

Trung Quốc giáng một đòn kinh tế khác vào Nga

Trung Quốc giáng một đòn kinh tế khác vào Nga

(VNF) - Theo nhà phân tích dầu khí độc lập Mikhail Krutikhin, đường ống Power of Siberia (Sức mạnh Siberia) đầu tiên đã không có lãi ngay từ đầu vì mức giá mà Trung Quốc sẵn sàng trả cho khí đốt nhập khẩu thấp hơn nhiều lần so với mức trung bình mà châu Âu đã bỏ ra. Với đường ống thứ hai, họ có thể yêu cầu mức giá thấp hơn nữa.

Các 'ông lớn' địa ốc vào cuộc đua doanh thu

Các 'ông lớn' địa ốc vào cuộc đua doanh thu

(VNF) - Nhiều “đại gia” bất động sản đã đặt kế hoạch kinh doanh tăng trưởng trong năm 2024. Điều này phản ánh sự kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp về sự khởi sắc của thị trường bất động sản

 'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

'Khảo sát' địa điểm xây Khu công nghiệp VSIP Hà Tĩnh 1.555 tỷ đồng

(VNF) - Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Bắc Thạch Hà (Hà Tĩnh) là dự án đầu tiên do Công ty cổ phần Phát triển đô thị và KCN Việt Nam Singapore (VSIP) đầu tư tại Hà Tĩnh sẽ được khởi công vào ngày 25/6/2023.