Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Trả lời phóng viên, ông Vũ Ngọc Oánh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, hiện lưu lượng của đơn vị này đã đạt bình quân khoảng 60.000 xe/ngày đêm.
Trước đó, ở thời điểm dịch Covid-19 bùng nổ tại Việt Nam, trong đó Hà Nội được đánh giá là địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao, hoạt động vận tải bị hạn chế theo quy định của Thủ tướng, doanh thu của BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ bị giảm khoảng 50% với mức chỉ đạt 30.000 lượt xe/ngày đêm.
BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã hoạt động trở lại bình thường.
Tuy nhiên, đến nay, theo ông Vũ Ngọc Oánh, lưu lượng xe ở trạm BOT này đã trở lại bình thường với mức từ 55.000 – 57.000 lượt xe/ngày đêm.
Sự trở lại này cũng mới chỉ diễn ra trong mấy ngày gần đây. Riêng trong ngày 30/4 và 1/5, lưu lượng xe tăng đột biến đến 78.000 lượt xe/ngày đêm. Đây là số lượng xe đột biến thường thấy ở BOT Pháp Vân – Cầu Giẽ vào các dịp lễ lễ 30/4, 1/5 hàng năm.
Với mức hoạt động lưu lượng xe hiện nay, ước tính doanh thu mỗi ngày mà trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đạt được là bình quân 2 tỷ đồng/ngày.
Như vậy là đã tăng gấp 2 lần so với giai đoạn cao điểm phòng chống dịch Covid-19. "Những ngày doanh thu bị sụt giảm đến 50%, mỗi ngày trạm chỉ thu được khoảng trên dưới 1 tỷ đồng. Ngày thấp là 800 triệu đồng, còn ngày khác cũng có thể đạt 1,1 – 1,2 tỷ đồng", Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết.
Chia sẻ thông tin nhanh với phóng viên, một số doanh nghiệp BOT khác cũng cho biết, lưu lượng xe đã tăng trở lại.
Đại diện BOT Hòa Bình cho biết, lưu lượng xe hiện nay đã đạt bình quân khoảng 300 lượt/ngày đêm. So với thời điểm từ đầu và giữa tháng 4/2020, doanh thu của doanh nghiệp này đã tăng trở lại, tuy nhiên vẫn chưa đủ để có thể bù lỗ cho những ngày khó khăn trước đó. Cùng với các doanh nghiệp BOT khác, nhà đầu tư BOT Hòa Bình cũng phải chịu khoản thất thu lên tới 40% trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.