Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Lộ trình bắt đầu từ đoạn trên cao, từ ga bến xe Suối Tiên, đi qua ga Đại học Quốc gia TP. HCM đến ga Công nghệ cao (dừng lại cho khách tham quan 5 phút). Sau đó, tàu tiếp tục đi qua ga Thủ Đức đến ga Bình Thái và kết thúc. Vận hành chạy thử sẽ đánh giá hoạt động toàn bộ các hệ thống - vận hành tự động, bảo vệ và giám sát đoàn tàu (ATP, ATO, ATS) kết hợp với các hệ thống tại các nhà ga.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP. HCM (MAUR), Dự án được khởi công xây dựng từ tháng 8/2012 với chiều dài toàn tuyến là 19,7km, trong đó có 17,1km ở trên cao, 2,4km đoạn còn lại đi ngầm; có 14 nhà ga, 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Thiết kế mỗi đoàn gồm 3 toa dài 61,5m, có thể chở 930 khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng.
Tất cả đoàn tàu đều được sản xuất tại Nhật Bản với tốc độ tối đa thiết kế là 110km/h (đoạn trên cao) và 80km/h (đoạn hầm).
Các nhà thầu cho hay đây là thời điểm tốt nhất để các nhân sự kỹ thuật, vận hành, bảo dưỡng có thể tiếp cận, quan sát, chứng kiến quá trình thi công, lắp đặt thực tế. Đây là một bước ngoặt quan trọng trong việc đẩy nhanh tiến độ, là cơ sở để đưa toàn tuyến metro vào vận hành thương mại trong thời gian tới.
Trước đó, để đảm bảo vận hành ổn định khi chạy thử, hệ thống tiếp điện trên cao cùng trạm cung cấp điện đã được nghiệm thu. Đầu máy, toa xe cũng được kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo tất cả thiết bị đều hoạt động trong trạng thái tốt.
Đến nay, dự án đã hoàn thành hơn 93% khối lượng công việc, nhiều gói thầu đã cơ bản hoàn thành. Dự kiến hoàn thiện công tác lắp đặt thiết bị vào tháng 4/2023 để vận hành thử nghiệm toàn tuyến dự kiến tháng 8, đưa dự án vào khai thác cuối năm 2023.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.