Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 khánh thành ngày 29/4, phương tiện di chuyển thế nào?
Chí Bình -
28/04/2023 15:26 (GMT+7)
(VNF) - Bắt đầu từ hôm nay (28/4), xe ô tô sẽ được đi vào cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45. Tuyến cao tốc này sẽ chính thức được Bộ Giao thông Vận tải tổ chức khánh thành và đưa vào khai thác từ ngày 29/4.
Theo phương án tổ chức giao thông cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 vừa được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, các phương tiện được khai thác tuyến đường từ đầu dự án đến nút giao Đông Xuân nối Quốc lộ 45 và Quốc lộ 47.
Từ hôm nay (28/4), xe ô tô sẽ được lưu thông trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đoạn từ nút giao Mai Sơn đến nút giao Gia Miêu.
Theo đó, xe ô tô con, xe ô tô khách, xe tải dưới 10 tấn được phép đi vào tuyến đường bộ cao tốc đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 qua nút giao Mai Sơn thuộc huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình đến nút giao Gia Miêu thuộc huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa (giao với Quốc lộ 217B) để giảm áp lực lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trên Quốc lộ 1 trong dịp nghỉ lễ.
Nhằm đảm bảo hoạt động vận chuyển người và hàng hóa được thông suốt, an toàn, hạn chế và giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các nút giao trên tuyến trong điều kiện đoạn cao tốc kế tiếp Quốc lộ 45 - Nghi Sơn chưa thông xe, từ ngày 29/4, hướng Bắc - Nam sẽ không cho phép xe tải trên 10 tấn được lưu thông; xe tải trên 3,5 tấn được lưu thông từ nút giao Mai Sơn đến nút giao Hà Lĩnh; xe khách trên 16 chỗ ngồi được lưu thông từ nút giao Mai Sơn đến nút giao Gia Miêu.
Các phương tiện giao thông được tham gia giao thông trên tuyến cao tốc với tốc độ tối đa 80km/h. Bộ GTVT đang giao chủ đầu tư các đoạn tuyến thuộc cao tốc Bắc - Nam phía Đông đầu tư phân kỳ với mặt cắt ngang 4 làn xe tiến hành rà soát, đánh gia việc nghiên cứu nâng tốc độ khai thác lên 90km/h và sẽ tổ chức điều chỉnh tốc độ khai thác khi đủ điều kiện cho phép.
Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư hơn 12.100 tỷ đồng và được khởi công ngày 30/9/2020. Dự án có tổng chiều dài 63,37km (đi qua tỉnh Ninh Bình 14,35km; qua tỉnh Thanh Hóa 49,02km).
Dự án này có điểm đầu tại nút giao Mai Sơn, huyện Yên Mô (Ninh Bình) kết nối với đường cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn và điểm cuối giao với đường Nghi Sơn - Thọ Xuân (tại xã Tân Phúc, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) nối tiếp với đường cao tốc Quốc lộ 45 - Nghi Sơn.
Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 được xây dựng theo quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 120km/giờ; giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng 4 làn xe hạn chế, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/giờ.
Khi đưa vào khai thác, dự án sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa Hà Nội - Thanh Hóa chỉ còn hơn 2 giờ thay vì hơn 3 giờ như hiện nay, từ đó mang lại sự thuận tiện cho người dân trong việc di chuyển và đóng góp vào sự phát triển của kinh tế - xã hội.
(VNF) - Theo Phó thủ tướng Lê Minh Khái, đã hoàn thành định giá 3 ngân hàng được chuyển giao bắt buộc và dự kiến trình cấp có thẩm quyền phê duyệt phương án chuyển giao bắt buộc trong tháng 5.
(VNF) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã tổ chức lễ triển khai dự án Basel III nhằm nâng cao năng lực hệ thống quản trị rủi ro với sự tư vấn của KPMG.
(VNF) - Kết thúc năm 2023, Công ty cổ phần Đầu tư và Du lịch Vạn Hương (Vạn Hương Investoco)- chủ đầu tư dự án khu du lịch quốc tế Đồi Rồng (Hải Phòng) báo lỗ gần 62 tỷ đồng.
(VNF) - “Việt Nam là quốc gia ưu tiên hàng đầu của chúng tôi vì các bạn có tiềm năng và nhu cầu chuyển đổi kỹ thuật số”, đại diện công ty phần mềm TPIsoftware của Đài Loan nói và cho biết, thị trường chuyển đổi số Việt Nam có tiềm năng mang lại lợi tức đầu tư cao.
(VNF) - Ngành thuế và hải quan đã thực hiện khoanh nợ đối với 704.431 người nộp thuế với tổng số tiền thuế nợ được khoanh là 28.380 tỷ đồng, sau 3 năm tổ chức thực hiện Nghị quyết số 94.
(VNF) - Trung Quốc đã phát tín hiệu sẽ trả đũa các rào cản thương mại do Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) đưa ra khi nước này tiến hành cuộc điều tra chống bán phá giá đối với hóa chất nhập khẩu.
(VNF) - Chỉ tính riêng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM, có ít nhất khoảng 18.000 căn hộ tái định cư bị bỏ hoang, không người đến ở, tiêu tốn hàng trăm tỷ đồng ngân sách nhà nước mỗi năm.
(VNF) - Mã Pì Lèng là cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km đi qua 3 xã thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Từ lâu, nơi đây được coi là đệ nhất danh đèo của Việt Nam, là một trong "tứ đại đỉnh đèo" bên cạnh đèo Ô Quy Hồ, Khau Phạ và Pha Đin. Cùng ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của tuyến đường đèo này qua ống kính của nhiếp ảnh gia Thanh Hải.