Cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành: 'Nghiên cứu thêm làn dừng khẩn cấp'
Hoàng Sơn -
13/02/2023 17:16 (GMT+7)
(VNF) - Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã đề nghị nghiên cứu thêm làn dừng khẩn cấp đối với cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.
Sáng 13/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Dương về việc triển khai các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh chia sẻ tình hình triển khai các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể, đối với dự án Vành đai 4 - TP. HCM, tổng chiều dài tuyến đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương khoảng 48,3km, gồm điểm đầu tuyến là cầu Thủ Biên và điểm cuối tuyến là cầu vượt sông Sài Gòn. Trong đó có 22,64km các đoạn tuyến đã đầu tư và còn 25,66km đoạn tuyến chưa đầu tư.
Tỉnh lên phương án chia 2 giai đoạn đầu tư cho đoạn tuyến còn lại. Trong đó, giai đoạn I là đầu tư theo phương thức PPP, gồm GPMB theo lộ giới quy hoạch và đầu tư xây dựng 4 làn xe cao tốc đầy đủ và đường song hành hai bên. Giai đoạn đoạn II đầu tư hoàn thiện 8 làn xe cao tốc hoàn chỉnh theo quy hoạch.
Các dự án khác gồm: dự án đường cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; dự án Đường Mỹ Phước - Tân Vạn dài 15,3km thuộc dự án xây dựng Vành đai 3 - TP. HCM; Đường sắt Bàu Bàng đến Cảng Cái Mép - Thị Vải và việc thu hồi đất thuộc Ga Sóng Thần để đầu tư các dự án trọng điểm của tỉnh Bình Dương.
Phát biểu tại buổi làm việc này, đối với dự án đường Vành đai 4 - TP. HCM, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã đồng tình với những kiến nghị, đề xuất của tỉnh Bình Dương, đồng thời yêu cầu tỉnh lưu ý ý kiến của Vụ Kế hoạch Đầu tư và Cục Đường cao tốc.
Đáng chú ý, đối với dự án đường cao tốc TP. HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng thống nhất với phương án tỉnh đề xuất với 4 làn xe cao tốc, tuy nhiên Bộ trưởng đã đề nghị nghiên cứu thêm làn dừng khẩn cấp.
Dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn, Bộ Giao thông Vận tải sẽ cử các cơ quan chuyên môn phối hợp với tỉnh cùng triển khai thực hiện về quy mô, phương án đầu tư dự án.
Được biết, dự án cao tốc TP. HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành có tổng chiều dài 68,7km, bao gồm hai đoạn tuyến với quy mô 6 làn xe chạy suốt và 4 làn xe đô thị hai bên. Dự án được phân kỳ thành 2 giai đoạn.
Trong đó, giai đoạn I, sẽ đầu tư 8,6km cho tuyến nối cao tốc từ nút giao Gò Dưa (vành đai 2) đến nút giao An Phú (Vành đai 3 TP. HCM) theo quy mô 10 làn xe, nền đường rộng 64m. Giai đoạn II sẽ đầu tư 61,1km cho tuyến cao tốc từ An Phú đến Quốc lộ 14 (Bình Phước) với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m.
Dự án sẽ được thực hiện theo phương thức PPP, với tổng mức đầu tư giai đoạn I là 24.274 tỷ đồng (chưa tính lãi vay). Trong đó, vốn Nhà nước tham gia 12.137 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư tư nhân là 12.138 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng hoàn thiện trước 2025.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone