CEO Hàn Quốc rời Masan Consumer, sếp nội quay trở lại

Chu La - 02/03/2018 08:03 (GMT+7)

(VNF) – Ông Trương Công Thắng sẽ quay trở lại vị trí cũ, thay thế ông Soekhee Won điều hành Masan Consumer Holdings và Masan Consumer từ đầu năm 2018.

VNF
Ông Soekhee Won đã chính thức từ nhiệm khỏi vị trí Phó Tổng Giám đốc Masan Group từ ngày 28/2.

CTCP Tập đoàn Masan (HoSE: MSN) vừa công bố sự thay đổi nhân sự cấp cao. Theo đó, ông Soekhee Won đã chính thức từ nhiệm khỏi vị trí Phó Tổng Giám đốc Masan Group và Tổng Giám đốc các công ty con Masan Consumer Holdings (MCH) và Masan Consumer (MSC), kể từ ngày 28/2/2018.

Đơn từ nhiệm của ông Won đã được Hội đồng quản trị (HĐQT) MSN chấp thuận, theo Nghị quyết số 65/2018/NQ-HĐQT ngày 28/2/2018.

Thông báo nhấn mạnh, không chỉ rút khỏi ban điều hành, ông Seokhee Won cũng sẽ không còn là thành viên Hội đồng thành viên và thành viên HĐQT của MCH, Công ty TNHH Masan Brewery và MSC.

Ông Soekhee Won sinh năm 1969, mang quốc tịch Hàn Quốc.

"Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ông Seokhee vì đã đồng hành cùng chúng tôi trong 4 năm vừa qua và cùng hướng đến triết lý kinh doanh 'Doing well by doing good'. Đóng góp của ông vào sự phát triển của Masan Consumer là vô cùng to lớn. Bản thân tôi tin rằng Seokhee sẽ tiếp tục là thành viên của gia đình Masan và tôi xin chúc ông thành công trên hành trình sắp tới của mình", ông Danny Lê, Thành viên HĐQT Masan Consumer Holdings gửi lời tri ân ông Seokhee.

Ông Soekhee Won sinh năm 1969 mang quốc tịch Hàn Quốc. Được biết, trước khi đến với Masan, ông đã có 22 năm làm việc cho công ty hàng tiêu dùng toàn cầu Unilever, từng nắm giữ trọng trách Phó Chủ tịch Cấp cao, phụ trách mảng kinh doanh các sản phẩm chăm sóc da của Unilever tại châu Á và thương hiệu Ponds trên toàn cầu.

Trong giai đoạn năm 1997-2005, ông Won là Giám đốc Marketing, sau đó trở thành Phó chủ tịch Unilever tại Việt Nam.

Sếp nội quay trở lại

Thay thế cho vị trí mà ông Soekhee Won để lại, Masan đã bổ nhiệm ông Trương Công Thắng đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc của Masan Consumer Holdings và Masan Consumer.

Ông Thắng bắt đầu nhiệm vụ từ ngày ngày 28/2/2018, với sứ mệnh dẫn dắt MCH trong chiến lược tăng trưởng dài hạn.

"Ông đã đề ra tầm nhìn chiến lược cho 5 năm sắp tới là xây dựng 12 thương hiệu mạnh, đặt ra mục tiêu tăng trưởng doanh thu 25% mỗi năm với biên lợi nhuận sau thuế đặt trên 20%, và phấn đấu để MCH trở thành một trong những nơi làm việc được ưa thích nhất vào năm 2022", Masan giới thiệu về tham vọng của vị sếp nội.

Ông Trương Công Thắng - lãnh đạo kỳ cựu của Masan Consumer.

Ông Thắng vốn là một trong những lãnh đạo kỳ cựu của Masan Consumer, một trong những người có đóng góp lớn trong việc đưa doanh nghiệp này trở thành một "thế lực" trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng tại Việt Nam.

Ông Thắng đã từng đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Masan Consumer cho đến ngày 10/02/2014, trước khi ông Seokhee Won thay thế vị trí này.

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông bất thường ngày 23/6/2017, ông Thắng cũng đã được các cổ đông Masan Consumer bầu làm Chủ tịch HĐQT công ty - thay thế cho ông Nguyễn Đăng Quang.

Sự xuất hiện trở lại của ông Thắng có thể xem như nước cờ chiến lược, "chiếc đai" an toàn cho Masan Consumer khi chính vị lãnh đạo này đã đóng vai trò quan trọng gây dựng lên công ty cách đây 10 năm – thời điểm mà Masan Consumer vẫn còn khá mờ nhạt trên thị trường hàng tiêu dùng nhanh.

Với hàng chục năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia như P&G, ông Thắng trở thành một cái tên sáng giá trong đội ngũ lãnh đạo khi gia nhập Masan từ năm 2002. Sau đó 5 năm, đến ngày 25/12/2007, ông Thắng chính thức giữ vị trí Tổng giám đốc điều hành, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của Masan Consumer.

Nhờ kinh nghiệm trong những năm tham gia Masan và thời kỳ làm việc tại P&G đã giúp ông Thắng nhanh chóng đưa ra chiến lược phát triển phù hợp cho Masan Consumer.

Dấu ấn của vị lãnh đạo này tại doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh (FCMG) của Masan có được ngay trong năm đầu tiên chèo lái con thuyền Masan Consumer. Năm 2008, doanh thu của công ty tăng gần gấp 3 lên 1.922 tỷ đồng so với 660 tỷ đồng của năm 2007. Lợi nhuận sau thuế gấp 4,5 lần, đạt hơn 380 tỷ đồng.

>> AirAsia sẽ thành lập liên doanh tại Việt Nam cuối năm 2018

Cùng chuyên mục
Tin khác