Cổ đông VEAM chính thức miễn nhiệm chức Thành viên HĐQT đối với ông Trần Ngọc Hà

Thanh Long - 30/06/2019 15:58 (GMT+7)

(VNF) - Một trong những nội dung đáng chú ý nhất tại đại hội đồng cổ đông VEAM là việc miễn nhiễm chức Thành viên HĐQT đối với ông Trần Ngọc Hà. Song song, đại hội cũng bầu bổ sung 1 Thành viên HĐQT độc lập là ông Nguyễn Tiến Vỵ - nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Công nghiệp, nguyên Chánh văn phòng Bộ Công Thương.

VNF
Cổ đông VEAM chính thức miễn nhiệm chức Thành viên HĐQT đối với ông Trần Ngọc Hà

Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM, UPCoM: VEA) vừa tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.

Một trong những nội dung đáng chú ý nhất tại đại hội là việc miễn nhiễm chức Thành viên HĐQT đối với ông Trần Ngọc Hà. Đại hội đã thông qua nội dung này với tỷ lệ đồng ý rất cao, trên 98%.

Song song, đại hội cũng bầu bổ sung 1 Thành viên HĐQT độc lập là ông Nguyễn Tiến Vỵ - nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Công nghiệp, nguyên Chánh văn phòng Bộ Công Thương.

Trả lời câu hỏi của cổ đông về việc niêm yết cổ phiếu VEA trên sàn HoSE, ông Bùi Quang Chuyện - Chủ tịch HĐQT VEAM cho biết việc niêm yết chưa thể tiến hành do báo cáo tài chính của VEAM ghi nhận "ý kiến kiểm toán ngoại trừ" trong 2 năm liên tiếp 2016 và 2017.

Được biết, VEAM có kế hoạch lên sàn HoSE trong năm nay, tuy nhiên hiện chưa được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận.

Chia sẻ với giới phân tích cách đây không lâu, ban lãnh đạo VEAM cho hay trở ngại chính trong việc niêm yết trên sàn HoSE đối với VEAM là công ty vẫn chưa hoàn tất quá trình quyết toán cổ phần hóa với nhà nước. Nếu quá trình này được hoàn tất trong 6 tháng cuối năm 2019, VEAM sẽ có đầy đủ hồ sơ niêm yết và dự kiến niêm yết thành công vào cuối quý I/2020.

Trở lại với diễn biến tại đại hội, đối với việc thoái vốn Nhà nước, ông Bùi Quang Chuyện cho hay tổng công ty đã gửi báo cáo lên Bộ Công Thương nhưng hiện vẫn còn vướng một số điểm.

Liên quan đến Nhà máy ô tô VEAM, Quyền Tổng giám đốc Ngô Văn Tuyển nhấn mạnh mục tiêu năm nay là phải tìm mọi cách tiêu thụ 2.400 ô tô tiêu chuẩn khí thải Euro 2 đang tồn kho, nếu không tiêu thụ được thì không thể sản xuất thêm.

Tổng số xe tồn kho của nhà máy này hiện lên đến 3.000 xe, vốn tồn đọng trên 1.000 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục
Tin khác